Xu hướng tìm kiếm ở Trung Quốc cho thấy sự quan tâm đến iPhone giảm gần 50%

Quỳnh Chi

Khách hàng ddang nhìn vào các sản phẩm trong một cửa hàng Apple ở Bắc Kinh vào ngày 11/12/2018

Sự quan tâm của người Trung Quốc đối với iPhone của Applee dường như đang suy yếu khi có ít người tiêu dùng tìm kiếm điện thoại thông minh trên trực tuyến hơn, theo Longbow Research.

Số lượng tìm kiếm iPhone trên công cụ tìm kiếm Trung Quốc đã giảm mạnh 48% trong tháng 2, ít hơn một chút so với mức giảm 50% trong tháng 1, Longbow cho biết. Đó là tháng giảm thứ năm liên tiếp. Xu hướng tìm kiếm mờ nhạt đến ngay cả sau khi các nhà bán lẻ Trung Quốc giảm giá iPhone.

“Việc giảm giá mạnh iPhone không ngăn được xu hướng tìm kiếm iPhone của Trung Quốc suy yếu, trong khi doanh số của nhà cung cấp tháng 2 rất tệ” nhà phân tích Shawn Harrison của Longbow cho biết hôm thứ ba.

Xu hướng tìm kiếm iPhone là dấu hiệu cho thấy nhu cầu về iPhone, theo Longbow. Họ nói rằng họ có hệ số tương quan 74% với những thay đổi trong doanh số hàng năm của Apple tại Trung Quốc trong bốn năm qua. Các tìm kiếm cũng có hệ số tương quan 82% với các lô hàng iPhone vào Trung Quốc, Longbow nói.

Doanh số bán iPhone của Apple tại Trung Quốc đã giảm 5% so với năm ngoái trong tháng 2 và hơn 30% so với tháng 1, Longbow cho biết.

Công ty này đã giữ xếp hạng trung lập cho Apple và dự kiến thu nhập 11 đô la trên mỗi cổ phiếu trong năm tài chính 2019.

Chúng tôi vẫn trung lập ngay cả khi không có nhu cầu tăng tốc của iPhone sắp tới, hiện tại chúng tôi không thấy bất kỳ chất xúc tác nào gần giới hạn để thúc đẩy triển vọng tăng EPS đáng kể, ông Harrison Harrison nói.

Hôm thứ Hai Apple đã công bố một sự kiện vào ngày 25/3 tới, được phát trên TV và các kênh tin tức về các dịch vụ được mong đợi. Cổ phiếu của nhà sản xuất iPhone đã tăng hơn 13% trong năm 2019.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *