Xu hướng thương mại điện tử năm 2023

Tây Giang (Theo Entrepreneur)

Thương mại điện tử đã tạo ra (hoặc phá vỡ) nhiều doanh nghiệp trong những năm gần đây, với ngày càng nhiều người tiêu dùng tìm đến các trang web và cửa hàng trực tuyến để đáp ứng nhu cầu mua sắm.

Thế giới kỹ thuật số hiện tràn ngập các lựa chọn ở hầu hết mọi thị trường bán lẻ, vì vậy, việc bắt kịp các xu hướng thương mại điện tử là rất quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào muốn vượt trội trong bất kỳ ngành nào.

Dưới đây là một danh sách các xu hướng thương mại điện tử vào năm 2023 để giúp bạn và doanh nghiệp của mình tận dụng sự hiện diện trực tuyến để có được lợi nhuận.

Tăng sự phụ thuộc vào trực tuyến và di động

Trong một nghiên cứu do eMarketer thực hiện, doanh số bán lẻ thương mại điện tử trên toàn thế giới đạt khoảng 2,3 nghìn tỷ USD vào năm 2017, phản ánh mức tăng 24,8% so với năm trước.

Doanh số bán hàng qua thiết bị di động chiếm 1,4 nghìn tỷ đô la trong tổng số này, bằng 58,9% doanh số bán hàng kỹ thuật số này, tăng 18,7% so với năm 2015. Khi người tiêu dùng phụ thuộc nhiều hơn vào thế giới kỹ thuật số sau đại dịch COVID-19, chúng tôi mong đợi những con số này để tiếp tục tăng lên hàng năm.

Bản chất tiện lợi, thoải mái và không cần tiếp xúc của mua sắm trực tuyến—cho dù trên máy tính để bàn, máy tính bảng hay thiết bị di động. Mua sắm trực tuyến giờ đây trở nên dễ dàng, thân thiện và dễ tiếp cận hơn bao giờ hết.

Khi các công nghệ và thuật toán tiếp tục phát triển, chúng tôi hy vọng sẽ thấy sự tăng trưởng liên tục của hầu hết các doanh nghiệp thông qua thương mại điện tử.

Nếu doanh nghiệp của bạn chưa trực tuyến hoặc sự hiện diện trực tuyến của bạn để lại điều gì đó mong muốn, thì việc tối ưu hóa doanh nghiệp của bạn để đáp ứng nhu cầu của người mua sắm ngày nay trên nhiều nền tảng là chìa khóa để luôn dẫn đầu thị trường đang phát triển nhanh chóng.

Tìm kiếm bằng giọng nói

Các loa thông minh như Amazon Alexa và Google Home, cộng với các dịch vụ di động như Siri và Cortana, hiện được sử dụng ngày càng nhiều để hoàn thành các tác vụ.

Dữ liệu do Think with Google thu thập cho thấy con số khổng lồ 72% chủ sở hữu loa thông minh cho biết họ sử dụng loa mỗi ngày. Những loa này có thể được sử dụng để tạo danh sách mua sắm, đặt hàng và thực phẩm, hoàn thành các nhiệm vụ à khác và tiến hành tìm kiếm trên web.

Các doanh nghiệp nên tối ưu hóa từ khóa và nội dung vì nó liên quan đến tìm kiếm bằng giọng nói được thực hiện thông qua các thiết bị này. Nếu khách hàng hỏi theo nghĩa đen, hãy giúp mình là người đầu tiên trả lời.

Cách thanh toán

Người tiêu dùng ngày càng phụ thuộc vào các dịch vụ thanh toán kỹ thuật số an toàn như PayPal, Apple Pay, Google Pay và Square. Thay vì cung cấp thông tin thẻ tín dụng cho từng trang web riêng lẻ mà họ đặt hàng, khách hàng đã tin tưởng vào các phương thức thanh toán thuận tiện hơn, nhanh hơn và an toàn này.

Cho phép tính linh hoạt với các tùy chọn thanh toán khi thanh toán là một cách tuyệt vời để bảo vệ khỏi việc bán hàng bị hủy và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Khách hàng tìm kiếm trải nghiệm thanh toán nhanh chóng, an toàn và thuận tiện. Càng nhiều cách thanh toán, doanh nghiệp của bạn càng có nhiều giá trị.

Thế hệ trẻ

Thói quen mua sắm của thế hệ Y: Báo cáo xu hướng cho thấy 80% người tiêu dùng từ 25 đến 40 tuổi cho biết họ chủ yếu mua sắm trực tuyến. Việc tối ưu hóa các trang web trực tuyến theo các ưu tiên và sở thích của những người mua sắm trẻ tuổi có thể giúp tăng tiềm năng bán hàng và tỷ lệ chuyển đổi.

Một cách dễ dàng để kiểm tra mức độ hấp dẫn của trang web của bạn là tiến hành nghiên cứu về nhân khẩu học mà thiết kế và tiện ích trang web của bạn thu hút. Tiếp thị của bạn tiếp cận ở đâu? Bạn có thể điều chỉnh thiết kế trang web, trải nghiệm người dùng hoặc đi theo con đường mới khi nói đến tiếp thị truyền thông xã hội không?

Mạng xã hội

Tiếp thị sản phẩm và quảng cáo có thể mua được đã tích hợp liền mạch vào gần như tất cả các nền tảng truyền thông xã hội, bao gồm Facebook, Twitter, TikTok và Instagram.

Khoảng 68% người dùng cho biết họ đã mua hàng thông qua nền tảng truyền thông xã hội và hầu hết đều có ý định mua hàng như vậy trong năm tới.

Xây dựng sự hiện diện trên mạng xã hội cho doanh nghiệp của bạn và tiếp thị sản phẩm của bạn một cách hiệu quả trên các trang web này sẽ giúp bạn tiếp cận những người tiêu dùng này và tăng doanh số bán hàng tiềm năng của mình.

Nếu bạn đã sử dụng mạng xã hội, thì những gì bạn đang làm có hiệu quả không? Nếu không, có lẽ đã đến lúc thử một cái gì đó khác.
Mối quan tâm về môi trường, tính bền vững và giá trị kinh doanh

Mọi người trên toàn cầu đã trở nên có ý thức về môi trường hơn bao giờ hết. Việc sẵn sàng hỗ trợ các công ty ưu tiên thực hành bền vững ngày càng tăng có nghĩa là cơ sở người tiêu dùng sẵn sàng chứng thực và duy trì các giá trị kinh doanh tích cực.

Tính trung hòa carbon, thương mại công bằng, tìm nguồn cung ứng bền vững và tại địa phương, văn hóa công ty tích cực và các phong trào ủng hộ môi trường, trách nhiệm xã hội khác đều đã đạt được thành công.

Các công ty thực hành quản lý môi trường chu đáo đang nhận thấy sự quan tâm và kinh doanh tăng lên khi so sánh với đối thủ cạnh tranh của họ.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi First Insight cho thấy người tiêu dùng ở mọi lứa tuổi đang mong đợi các công ty duy trì các hoạt động bền vững hơn.

Chuyển công ty của bạn sang mô hình kinh doanh xanh hơn và điều chỉnh các giá trị của công ty với người tiêu dùng ngày nay sẽ tăng tiềm năng bán hàng và giúp bạn hình thành cơ sở khách hàng trung thành.

Một cách để cho thấy bạn đang chịu trách nhiệm cho công ty của mình là đăng ký trạng thái B-Corp và theo đuổi các chứng nhận khác có liên quan đến ngành của bạn như chứng nhận hữu cơ, chứng nhận thương mại tự do, v.v.

Thương mại trực quan và video

Khi thế giới thương mại điện tử phát triển, tầm quan trọng của việc cung cấp đại diện sản phẩm hấp dẫn chỉ tăng lên. Ảnh tĩnh của sản phẩm không còn đủ nữa.

Trước khi cam kết mua hàng, người tiêu dùng dường như ngày càng muốn khám phá sâu về sản phẩm. Việc cung cấp video, đánh giá và nội dung tương tác về một sản phẩm có thể giúp sản phẩm đó dễ tiếp thị hơn trên thế giới trực tuyến.

Thực tế tăng cường và thực tế ảo

Mua sắm trực tuyến luôn hạn chế khả năng của khách hàng trong việc đánh giá và tương tác với sản phẩm trước khi mua.

Hình ảnh và video đại diện đã trở nên quan trọng, đặc biệt là khi ban đầu thu hút sự chú ý của khách hàng, nhưng chúng không thay thế đủ tốt để thay thế việc tương tác trực tiếp với nhiều sản phẩm.

Thực tế tăng cường và thực tế ảo (tương ứng là AR và VR) có thể cung cấp mức độ tương tác không thể có trước đây với người tiêu dùng trực tuyến.

Vô số ứng dụng cho AR và VR trong thế giới thương mại điện tử tạo cơ hội cho các doanh nghiệp sáng tạo, am hiểu công nghệ sử dụng công nghệ mang tính cách mạng này để mang lại trải nghiệm mua sắm trực tiếp cho khách hàng tại nhà.

Cá nhân hóa

Bạn có thích nghĩ về bản thân như một số liệu thống kê? Khách hàng của bạn có thể không. Nhu cầu và trải nghiệm được cá nhân hóa có nghĩa là công ty của bạn phải cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa.

Dữ liệu được thu thập về mọi thứ chúng tôi thực hiện trực tuyến và dữ liệu này có thể được sử dụng để giúp tạo ra trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa hơn cho khách hàng nếu được thực hiện tốt.

Việc sử dụng dữ liệu do AI thu thập để điều chỉnh trải nghiệm thương mại điện tử của doanh nghiệp bạn cho phù hợp với từng khách hàng riêng lẻ có thể giúp bạn tạo ra trải nghiệm duyệt web hợp lý hơn và tăng doanh thu.

Trợ lý ảo

Chatbots đã trở thành công cụ trực tuyến tương đương với đại diện dịch vụ khách hàng trực tiếp. Ở đó để hướng dẫn khách hàng tìm kiếm sản phẩm, hỗ trợ các câu hỏi thường gặp, hướng khách hàng đến đúng trang và giảm thiểu sự thất vọng tiềm ẩn, hỗ trợ ảo có thể bổ sung cho bộ phận dịch vụ khách hàng đồng thời giảm chi phí hoạt động.

Tăng trưởng đăng ký

Mặc dù việc chuyển một số dịch vụ sang mô hình đăng ký đã khiến nhiều khách hàng khó chịu và khiến một số doanh nghiệp phải trả phí hỗ trợ, nhưng đăng ký có thể khiến khách hàng quay lại nhiều hơn khi được sử dụng một cách khôn ngoan.

Các tùy chọn thuận tiện, không rắc rối cho nội dung và sản phẩm được truy cập thường xuyên có thể là một khoản đầu tư đáng giá đối với nhiều người tiêu dùng. Thị trường đăng ký chỉ tiếp tục phát triển và một số mô hình cho thấy doanh thu dựa trên đăng ký đạt 120 tỷ đô la vào năm 2022.

Chọn nền tảng thương mại điện tử tốt nhất

Nếu bạn đang bắt đầu kinh doanh trực tuyến hoặc chuyển đổi hoạt động kinh doanh của mình sang trực tuyến, thì việc chọn nền tảng thương mại điện tử tốt nhất phù hợp với nhu cầu của bạn sẽ rất quan trọng đối với sự thành công của công ty bạn.

Như nhiều nhà cung cấp thương mại điện tử có kinh nghiệm biết, có thể khó chọn quá nhiều tùy chọn khi đánh giá phần mềm, vì vậy hướng dẫn của chúng tôi có thể giúp bạn quyết định dựa trên giá cả, tính dễ sử dụng, tính năng và chức năng, quản lý hàng tồn kho và bán hàng đa kênh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *