Xu hướng marketing mạng xã hội – Sự dịch chuyển hành vi tiêu dùng của khách hàng trực tuyến

Nguyên Hoàng

Các diễn giả tại Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến (Vietnam Online Marketing Forum) VOMF 2022.

Hai năm khủng hoảng với các biện pháp cách ly nghiêm ngặt phần nào làm thay đổi xu hướng và thói quen của người tiêu dùng’ là đánh giá mở màn của Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tại Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến (Vietnam Online Marketing Forum) VOMF 2022.

Không còn chỉ xem quảng cáo và nhấn “mua ngay”, thay vào đó sự giải trí kết hợp quảng cáo thương mại ngày càng gắn liền trong mọi hành trình mua sắm trực tuyến.

Và với tốc độ chuyển dịch mua sắm tăng gấp ba lần so với trước dó, yêu cầu doanh nghiệp bắt buộc phải thay đổi để tiếp cận nhóm khách hàng với những hành trình mua sắm kiểu mới.

Mạng xã hội từ đó trở thành kênh dịch vụ khách hàng quan trọng của doanh nghiệp khi đây là bộ phận gia tăng giá trị doanh nghiệp mạnh mẽ nhất với dịch vụ chăm sóc khách hàng xã hội.

Tuy nhiên không chỉ xu hướng khách hàng thay đổi, công nghệ cũng luôn biến đổi để theo kịp tốc đổi chuyển đổi của khách hàng, để giúp các doanh nghiệp cập nhật xu hướng tiếp thị trong thời đại mới, Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến (Vietnam Online Marketing Forum) VOMF 2022 được tổ chức với hy vọng mang tới lời giải cho bài toán phát triển trong tương lai của doanh nghiệp.

Có bốn phiên được tổ chức theo chủ để liên quan, phiên đầu tiên với chủ đề “Sự dịch chuyển thói quen mua sắm online” mang tới xu hướng tiếp thị nổi bật trong năm 2022, mục tiêu giúp doanh nghiệp thấu hiểu về phương hướng tiếp thị hiệu quả thông qua mạng xã hội, trước khi quyết định chuyển mình đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Chủ đề “Shoppertainment: Xu hướng thương mại giải trí” tại phiên tiếp theo mang tới hình ảnh về sức mạnh tới từ các KOC, khi kết hợp tính giải trí với các quảng cáo thương mại.

Khi có thể vẽ nên bức tranh toàn cảnh về chiến lược tập trung vào người dùng, những tác động tích cực từ khách trung thành, tỷ lệ giữ chân khách hàng cũ và mức độ tăng trưởng doanh thu bất ngờ, thì tại phiên thứ ba “Công Nghệ Mới Trong Tiếp Thị Trực Tuyến”, doanh nghiệp được tiếp cận với giải pháp mới, nơi các nhà làm quảng cáo doanh nghiệp có thể phân chia khách hàng, và mang tới từng thông điệp riêng biệt cho từng đối tượng một cách phù hợp.

Phiên cuối cùng cho thấy chuyển đổi trực tiếp từ doanh nghiệp trực tuyến và khách hàng – D2C là kỷ nguyên mới của truyền thông mạng xã hội.

Tận dụng mạng xã hội tốt để khoanh vùng khách hàng và tiếp cận trực tiếp là chiến lược mới có thể tạo nên thành công cho marketing và quảng cáo. Chính sự tăng trưởng trong tỉ lệ chuyển đổi một cách mạnh mẽ là món quá tuyệt vời nếu doanh nghiệp biết tận dụng sức mạnh và khai thác đúng cách.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *