Walmart ra mắt hiệu thuốc thú cưng online

Quỳnh Chi

Walmart đang mở thêm hàng chục phòng khám thú y trong các cửa hàng của họ và ra mắt hiệu thuốc thú cưng trực tuyến đầu tiên, với hy vọng thu hút được nhiều chủ vật nuôi ở Mỹ đang chi hàng tỷ đô la mỗi năm, theo CNBC

Nhà bán lẻ lớn nhất thế giới đã vận hành 21 phòng khám thú y tại sáu tiểu bang, nhưng trong 12 tháng tới sẽ tăng số lượng lên 100. Công ty bắt đầu mở rộng bằng cách mở chín phòng khám mới ở khu vực Dallas-Fort Worth sau tháng này và tháng Sáu, Walmart cho biết trong một bài đăng trên blog. Ở đó, thú cưng có thể nhận vắc-xin, chăm sóc các bệnh nhẹ và các kỳ kiểm tra định kỳ khác.

Walmart cũng sẽ ra mắt một hiệu thuốc thú cưng trực tuyến, WalmartPetRX.com, cạnh tranh với các doanh nghiệp thương mại điện tử của PetSmart, Chewy.com, cũng có một đơn vị dược phẩm trực tuyến. Walmart cho biết trang web của họ sẽ cung cấp các đơn thuốc giá rẻ cho chó, mèo, ngựa và gia súc đến từ hơn 300 thương hiệu.

Walmart lần đầu tiên ra mắt một hiệu thuốc thú cưng online, WalmartPetRX.com

Walmart đã chứng kiến sự gia tăng khoảng 60% số lượng các mặt hàng chăm sóc sức khỏe liên quan đến chó và mèo được bán trên trang web của họ trong năm qua, một phát ngôn viên của công ty cho biết.

Nhiều người Mỹ rất nuông chiều thú cưng và chịu chi cho các dịch vụ chăm sóc tốt hơn và thậm chí lựa chọn thực phẩm hữu cơ. Một kỷ lục được ghi nhận với 72,5 tỷ đô la chi cho vật nuôi ở Mỹ vào năm ngoái, theo Hiệp hội Sản phẩm Vật nuôi Hoa Kỳ. Ước tính trong năm nay chi tiêu cho vật nuôi sẽ vượt quá 75,3 tỷ đô la, so với 60 tỷ đô la bốn năm trước.

Năm 2018, các cha mẹ thú cưng đã chi nhiều nhất vào thực phẩm, APPA cho biết, tương đương 30,32 tỷ đô la. 18,11 tỷ đô la khác đã được chi cho việc chăm sóc thú y; 16,01 tỷ đô la cho vật tư và thuốc không kê đơn; 2,01 tỷ đô la mua thú cưng; và 6,11 tỷ đô la đã được chuyển cho các dịch vụ khác.

Năm 2019, APPA ước tính chi tiêu cho thực phẩm sẽ tăng lên 31,68 tỷ đô la, chi tiêu cho chăm sóc thú y đạt 18,98 tỷ đô la; chi cho vật tư và thuốc trị giá 16,44 tỷ đô la; chi cho mua thú cũng tương đương năm trước 1,97 tỷ USD; và các dịch vụ khác ở mức 6,31 tỷ đô la.

Với thức ăn cho thú cưng, các loại thức ăn tươi thực sự đang thúc đẩy doanh số, khi chủ vật nuôi ý thức hơn về việc họ đang cho thú cưng của mình ăn gì. Đó là lúc nhiều chủ vật nuôi – và các chủ vật nuôi ở thế hệ millennial (những người sinh ra trong giai đoạn từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000) – đang chăm sóc thú cưng tốt hơn.

Doanh số bán thức ăn tươi cho thú cưng ở Mỹ tăng vọt 70%, đạt hơn 546 triệu đô la, từ năm 2015 đến 2018, không bao gồm doanh số bán hàng online hoặc những người tự làm thức ăn cho thú cưng, Nielsen cho biết.

Walmart, đã mở rộng dịch vụ phân loại thú cưng online của mình bao gồm các thương hiệu có ý thức về sức khỏe hơn như Blue Buffalo, Greenies và Hill’s Science Diet, Kieran Shanahan, giám đốc nhóm thương mại điện tử thị trường Mỹ của Walmart giám sát thực phẩm, hàng tiêu dùng và sức khỏe cho biết.

Walmart cũng đã phát triển thêm nhiều lựa chọn thực phẩm “cao cấp” (như các trang trai chăn nuôi gà) thông qua các thương hiệu nội địa Pure Balance, Golden Awards và Vibrant Life, Shanahan cho biết.

Các nhà bán lẻ khác cũng đang nhảy vào cơ hội này để chiếm thị phần lớn hơn trong thị trường thú cưng trị giá hàng tỷ đô.

Đáng chú ý Amazon có thương hiệu thức ăn cho thú cưng của riêng mình có tên Wag, được đặt tên theo Wag.com, khi công ty mua lại Quidsi vào năm 2011.

Target đã hợp tác với nhà sản xuất đồ chơi cho chó nổi tiếng BarkBox để bán các món ăn và đồ chơi nhai trong các cửa hàng Target và trực tuyến. Và Petco đã hợp tác với nhóm JustFoodForDogs ‘để mở một nhà bếp tại một địa điểm hàng đầu ở thành phố New York, nơi họ sẽ sản xuất hơn 900 kg thức ăn tươi cho thú cưng mỗi ngày.

“Thú cưng là một trong những lĩnh vực mà Amazon phải đối mặt với mối đe dọa từ Chewy.com, điểm đến hàng đầu của dịch vụ bán thú cưng online. Giờ đây, không có gì đáng ngạc nhiên khi thấy Chewy tập trung vào nhãn hiệu riêng của mình … như một cách để tận dụng sự phổ biến của trang web của họ để tạo ra lợi nhuận cao hơn”, Dave Aronson, nhà phân tích tại 1010data cho biết

Aronson cho biết, bán thức ăn và đồ ăn nhẹ cho thú cưng sẽ tiếp tục phát triển trên trực tuyến, vì người mua hàng đánh giá cao sự tiện lợi của việc không phải vác những chiếc túi nặng nề từ cửa hàng về

Dựa trên đà phát triển của ngành, chỉ mới tháng trước Chewy.com đã nộp hồ sơ lên các nhà quản lý để chuẩn bị cho đợt chào bán công khai ban đầu, khi doanh số của công ty tăng lên 3,5 tỷ đô la trong năm tài khóa 2018, tăng từ 2,1 tỷ đô la vào năm 2017. Chewy cho biết họ miễn phí vận chuyển trong một đến hai ngày đối với các đơn hàng trên 49 đô la, trong khi Walmart vận chuyển miễn phí hai ngày cho các đơn hàng online vượt quá 35 đô la.