VR và AR định hình lại trải nghiệm Thương mại điện tử

Khánh Toàn

Nhìn chung, người tiêu dùng ngày càng có xu hướng mua sản phẩm trực tuyến.

Thương mại điện tử đại diện cho thị phần ngày càng tăng của thị trường bán lẻ. Chi phí và khó khăn của việc bảo trì truyền thống đang tăng lên, thúc giục các nhà bán lẻ chuyển sang Thương mại điện tử.

Vì vậy, câu hỏi đặt ra không phải là liệu công ty của bạn có nên đầu tư vào Thương mại điện tử hay không, mà là cách bạn đầu tư vào việc làm phong phú thêm trải nghiệm trực tuyến của khách hàng để tăng doanh số bán hàng của mình.

Yếu tố thành công chính trong Thương mại điện tử: đại diện chính xác các sản phẩm của bạn

Yếu tố quan trọng nhất cần xem xét khi tạo trải nghiệm mua sắm kỹ thuật số “tốt nhất” để tăng tỷ lệ chuyển đổi là thể hiện tốt các sản phẩm của bạn trên trang web của bạn.

“92% người tiêu dùng nói rằng hình ảnh là yếu tố ảnh hưởng hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định mua hàng.” (Nguồn dữ liệu: Poweredbysearch.com).

Với rất nhiều thương hiệu và tùy chọn có sẵn, khách hàng có thể dễ dàng bị lạc và mất sức hút nếu sản phẩm của bạn không lọt vào mắt xanh của họ.

Hình ảnh chất lượng cao chụp chi tiết sản phẩm

Cải thiện trình bày sản phẩm có thể đơn giản như hiển thị ảnh đẹp.

“Nó giúp thu hẹp khoảng cách trí tưởng tượng. Người mua hàng không thể chạm vào sản phẩm, vì vậy chúng tôi cần cung cấp cho họ thông tin chi tiết nhất có thể và 3D đóng góp mạnh mẽ vào điều đó”.

Pauline Junne, Giám đốc eCategory của EMEA tại Groupe SEB

Chúng phải là những bức ảnh chất lượng cao, chụp tất cả các góc độ khác nhau của sản phẩm để cung cấp một đại diện đáng tin cậy về vẻ ngoài của nó.

Bản demo video hiển thị sản phẩm đang hoạt động

Một cách tuyệt vời khác để tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn là chia sẻ video có nhiều thông tin và hiển thị sản phẩm đang hoạt động. Chúng cho phép khách hàng xem sản phẩm của bạn hoạt động như thế nào, tìm hiểu thêm về các đặc tính của sản phẩm và tìm hiểu thông tin sản phẩm.

Tuy nhiên, ảnh và video vẫn là phương tiện hạn chế—chúng không cho phép khách hàng tương tác tích cực với chính sản phẩm đó.

Sự ra đời của 3D gần đây đã làm lu mờ những lợi ích của việc sử dụng video và hình ảnh.

Mô hình 3D là điều tốt nhất tiếp theo cho trải nghiệm tại cửa hàng

Mô hình 3D mang lại tính tương tác và nhập vai

3D là đại diện gần nhất của các sản phẩm ở dạng vật lý. Trưng bày ở chế độ 3D không chỉ là trở nên hợp thời trang; Đó là một cách tốt hơn để hiển thị sản phẩm trực tuyến một cách chính xác.

Mua sắm kỹ thuật số 3D không chỉ là cuộn qua hình ảnh và từ ngữ; Nó mời khách hàng đóng một vai trò và khám phá các sản phẩm như thể chúng đang ở ngay trước mặt chúng.

Bằng cách phóng to và xoay 360° xung quanh một sản phẩm, khách hàng sẽ có được trải nghiệm tương tác, thực tế hơn.

Nội dung 3D tạo ra trải nghiệm mua sắm kỹ thuật số chủ động, trong khi hình ảnh và video là thụ động.

Chiến lược đột phá này dẫn đến những khách hàng được thông tin tốt hơn, những người có nhiều khả năng mua hàng hơn và ít có khả năng quay lại mua hàng do thiếu hiểu biết về sản phẩm. Đó là một công cụ mạnh mẽ để tăng tỷ lệ chuyển đổi trên trang web Thương mại điện tử của bạn.

“Khách hàng đã xem mô hình 3D có khả năng mua cao hơn 25%.”

—Alex Hamilton, Giám đốc Sản phẩm Thương mại Điện tử Cấp cao tại MADE.COM

Bộ cấu hình 3D cung cấp khả năng tùy chỉnh theo thời gian thực

Xu hướng cho các sản phẩm tùy chỉnh đang gia tăng với tốc độ nhanh chóng — đặc biệt là với việc người tiêu dùng trở nên quen thuộc hơn với các dịch vụ theo yêu cầu, được cá nhân hóa.

Ví dụ: bộ cấu hình 3D này của Zodiac cho phép người mua tiềm năng tùy chỉnh tất cả các yếu tố trên thuyền của họ, xem các bản cập nhật đó một cách chi tiết khi họ thực hiện chúng và khám phá sản phẩm tùy chỉnh từ mọi góc độ.

Với các bản cập nhật theo thời gian thực cho sản phẩm 3D tương tác, bộ cấu hình khiến khách hàng cảm thấy tích cực hơn khi đầu tư và tương tác với sản phẩm được định cấu hình.

Thành phần cảm xúc bổ sung này thường khiến khách hàng mua hàng. Bộ cấu hình 3D của Zodiac đã tăng doanh số bán mô hình đắt nhất của họ, N-Zo, lên 50% trong 2 năm.

Đặc biệt nếu bạn bán các sản phẩm phức tạp, bộ cấu hình là công cụ bán hàng hoàn hảo để giúp khách hàng hiểu thấu đáo về sản phẩm họ đang mua. Nó cũng tiết kiệm sự qua lại không cần thiết giữa khách hàng và nhóm bán hàng của bạn.

Với 3D, khách hàng có thể trải nghiệm trải nghiệm mua sắm kỹ thuật số độc đáo mà hình ảnh và video đơn giản là không thể đạt được.

VR và AR định hình lại trải nghiệm Thương mại điện tử

Công nghệ kỹ thuật số đang tích hợp hơn nữa vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta – hành trình mua sắm cũng không ngoại lệ. Với việc điện thoại thông minh trở thành một thiết bị thiết yếu, những cơ hội mới thúc đẩy chúng xuất hiện. Một ví dụ ngày càng phổ biến là VR và AR.

Lắp đặt ảo, phòng trưng bày kỹ thuật số, lập kế hoạch phòng ảo theo thời gian thực chỉ là một vài ví dụ sử dụng VR / AR. Khách hàng có được một kênh mới để tương tác với sản phẩm – để lại sự kết nối và hiểu biết mạnh mẽ hơn.

Thay vì đoán xem một món đồ nội thất sẽ phù hợp với căn phòng của họ như thế nào, khách hàng có thể sử dụng AR để hầu như đặt đồ nội thất. Thay vì trang điểm trên tay, khách hàng hầu như có thể áp dụng nó trên khuôn mặt của chính họ.

Với các công cụ và phương pháp phù hợp, việc thực hiện thực tế hỗn hợp có thể được thực hiện một cách dễ dàng.

https://youtu.be/R1lty4xZ030

Thu hẹp khoảng cách giữa trải nghiệm tại cửa hàng và trực tuyến

Ngày nay, nhiều giao dịch mua liên quan đến cả trải nghiệm kỹ thuật số và vật lý. Nhiều người mua sắm tìm kiếm sản phẩm tại cửa hàng nhưng mua hàng trực tuyến. Ngược lại, việc mua hàng có thể bắt đầu bằng nghiên cứu trực tuyến, sau đó là chuyến thăm cửa hàng thực.

Mọi người vẫn mua sắm tại cửa hàng vì họ có thể cảm nhận, chạm, tương tác và dùng thử một sản phẩm trước khi mua. Sự tương tác trực tiếp này đặc biệt quan trọng đối với các vật dụng cá nhân như quần áo, mỹ phẩm và đồ nội thất.

Hình ảnh và video chất lượng cao có thể giúp thu hẹp khoảng cách giữa trải nghiệm tại cửa hàng và trực tuyến.

Tuy nhiên, các mô hình 3D mang lại trải nghiệm tương tác và đắm chìm hơn nữa—trải nghiệm gần nhất mà bạn có thể có được với trải nghiệm tại cửa hàng. Chúng có thể cải thiện đáng kể tỷ lệ chuyển đổi của bạn khi được triển khai tốt.

.