Volkswagen sẽ sản xuất 22 triệu xe điện trong 10 năm tới

Minh Nguyên

Hãng xe Volkswagen (VW) của Đức đã công bố lợi nhuận 12,15 tỷ euro năm 2018, đánh bại dự báo của các nhà phân tích. Nhà sản xuất ô tô này cũng cho biết, ô tô điện sẽ đóng một vai trò lớn trong tương lai, DW đưa tin

Hôm thứ ba, Volkswagen đã công bố lợi nhuận ròng là 12,15 tỷ euro (13,7 tỷ USD) trong năm 2018, đánh bại dự báo của các nhà phân tích. Lợi nhuận thu được bất chấp các khoản phí khổng lồ liên quan đến vụ bê bối gian lận khí thải “Dieselgate” và con đường khó khăn phía trước do các thử nghiệm ô nhiễm mới.

Kết quả hoạt động của thương hiệu chính Volkswagen là 3,2 tỷ euro so với năm ngoái 3,3 tỷ euro.

VW đã bán được 10,8 triệu xe trên toàn thế giới từ 12 thương hiệu của mình, mang về 235,8 tỷ euro, với doanh thu tăng trưởng chậm hơn lợi nhuận.

“Chúng tôi đã thực hiện rất tốt bất chấp những sóng gió,” giám đốc điều hành Herbert Diess nói trong một tuyên bố.

CEO của Volkwagen nói chuyện với báo chí

Phát thải và Dieselgate

Một gánh nặng lớn là các bài kiểm tra khí thải WLTP, được đưa ra kể từ năm 2015 khi VW thừa nhận rằng họ đã thao túng hàng triệu xe hơi trên toàn thế giới để chúng có vẻ ít gây ô nhiễm hơn.

Volkswagen đã phải bỏ ra 3,2 tỷ euro để trang trải chi phí liên quan đến “Dieselgate”, giống như năm trước.

Một tỷ lệ lớn chi phí phải trả ở Đức khi VW trả khoản tiền phạt của toàn tập đoàn là 1,0 tỷ euro, trong khi phân khúc xe Audi bị phạt 800 triệu euro.

Nhìn chung, kể từ năm 2015, chi phí pháp lý, tiền phạt, mua lại và sửa chữa cho những chiếc xe bị ảnh hưởng đã tiêu tốn 29 tỷ euro của VW, tập đoàn này cho biết.

Xe điện

Trong một thông báo trên trang web của mình, Volkswagen cho biết họ đang lên kế hoạch tăng số lượng mẫu xe điện từ 50 lên 70 mẫu. Họ cũng nói rằng trong 10 năm tới, họ dự kiến sẽ tăng số lượng xe điện được sản xuất từ 15 triệu đến 22 triệu.

Volkswagen đang tìm cách cung cấp nhu cầu di chuyển cá nhân cho hàng triệu người trong nhiều năm tới – việc đi lại của cá nhân an toàn hơn, sạch hơn và được kết nối đầy đủ. “Để có đáp ứng các nhu cầu cần thiết khi quyết tâm đầu tư vào xe điện, chúng tôi phải cải thiện hơn nữa về hiệu quả và hiệu suất trong tất cả các lĩnh vực, “Diess nói

Nhà sản xuất ô tô Wolfsburg cho biết thêm, để tăng cường tính năng động của xe điện hơn nữa, hãng sẽ lắp đặt 400 trạm sạc nhanh dọc theo các tuyến đường chính và đường cao tốc của châu Âu vào năm 2020 và phối hợp với các đối tác của IONITY GmbH.

Tại Đức cứ 120 km sẽ có một trạm sạc (75 dặm).