VNG đầu tư 6 triệu đô la vào nền tảng quà tặng Got It

Minh Đức

Tập đoàn VNG, kỳ lân của Việt Nam đã đầu tư 6 triệu đô la vào Got It, một nền tảng quà tặng kỹ thuật số B2B tại địa phương, theo Deal Street Asia.

Khoản đầu tư này sẽ giúp Got It đẩy mạnh hoạt động tặng quà bằng AI và P2P tại Việt Nam.

Được thành lập vào năm 2015, Got It tuyên bố có danh mục khách hàng gần 500 công ty trên khắp Việt Nam, đồng thời cung cấp các chương trình khách hàng thân thiết và phiếu thưởng tại hơn 160 thương hiệu, trải dài hơn 12.000 địa điểm trên toàn quốc.

VNG cũng sẽ giúp Got It mở rộng dịch vụ tặng quà, kênh B2B và mạng lưới thương gia, đặc biệt là cho người dùng Zalo và ZaloPay. Trên thực tế, VNG và Got It đã hợp tác từ tháng 10/2020 để triển khai hoạt động tặng quà trực tuyến trên nền tảng Zalo của VNG.

Trước đó, phó chủ tịch của VNG Kelly Wong đã nói với DealStreetAsia về sự phát triển trong tương lai của Zalo, sẽ là mở rộng sang lĩnh vực truyền thông kinh doanh, cho phép các doanh nghiệp tương tác trong tổ chức của họ và tương tác với khách hàng.

“Kể từ giữa năm 2020, VNG đã thúc đẩy chiến lược tìm kiếm các startup tiềm năng để đầu tư và đồng hành lâu dài,” Giám đốc điều hành và đồng sáng lập VNG Lê Hồng Minh cho biết trong tuyên bố hôm thứ Năm.

Vào cuối năm 2020, VNG đã đầu tư 22,27% vào công ty thương mại điện tử Tiki, 49% vào công ty truyền thông địa phương có tên Thanh Sơn và 20% vào startup vận tải đường bộ Ecotruck, theo báo cáo tài chính Q4 2020 của unicorn này

VNG, bắt đầu kinh doanh game vào năm 2004, kể từ đó đã mở rộng sang lĩnh vực nội dung kỹ thuật số, mạng xã hội, thương mại điện tử, thanh toán kỹ thuật số và gần đây là dịch vụ đám mây.

Năm 2014, VNG được Báo cáo Khởi nghiệp Thế giới bình chọn là kỳ lân đầu tiên của Việt Nam. Tháng 3 năm ngoái, truyền thông đã chốt định giá công ty ở mức 2,2 tỷ đô la, sau khoản đầu tư của Temasek. Các cổ đông khác tại VNG bao gồm Goldman Sachs, GIC và hai nhà đầu tư British Virgin Island.