Virus corona ảnh hưởng đến việc vận chuyển và giao hàng trực tuyến như thế nào

Ngân Hà (Theo Digitalcommerce)

Các nhà bán lẻ và các công ty vận chuyển đang đối phó với sự gia tăng các đơn đặt hàng trực tuyến, đặc biệt là hàng gia dụng và hàng tiêu dùng vì 57% người tiêu dùng đã thay đổi các hoạt động hàng ngày để “tránh tiếp xúc” nhất có thể.

Người tiêu dùng đang ở nhà để hạn chế sự lây lan của virus corona. Tuy nhiên, họ vẫn cần ăn, uống và tham gia vào các thói quen thiết yếu hàng ngày khác, đã tạo ra một sự căng thẳng lớn ở trên mạng và mang lại cơ hội kinh doanh lớn cho các hãng vận tải và các thương nhân bán hàng online, đặc biệt là những thương nhân bán hàng tiêu dùng gia đình hàng ngày.

Với sự lo lắng đang ở mức cao, rượu vang được coi là một thứ thiết yếu đối với nhiều người tiêu dùng. Nhà bán rượu trực tuyến Wine Insiders đang chứng kiến mong muốn của người tiêu dùng được tiếp cận mua hàng trực tiếp nhiều hơn với doanh số tăng đột biến trong vài tuần qua.

Nhà bán lẻ này đang trải qua khối lượng đơn đặt hàng tương tự như như ngày Black Friday và Cyber Monday, CEO Zac Brandenberg cho biết, “chúng tôi thấy sự tăng đột biến về nhu cầu, trọng tâm là từ các quốc gia phương Tây.”

Hôm Thứ Hai, ngày 9/3, đánh dấu một trong bốn ngày bán hàng cao nhất của nhà bán lẻ này trong 365 ngày qua. Đến ngày 16/3 công ty này đã đạt doanh số cao hơn nữa.

Cho đến nay, Wine Insiders đã có thể theo kịp nhu cầu, Brandenberg nói. Nhưng các nhà bán lẻ thực phẩm và sản phẩm gia dụng khác đang cảm thấy căng thẳng bởi nhu cầu gia tăng và đã tụt lại phía sau.

Các nhà bán lẻ cảm thấy căng thẳng bởi các đơn đặt hàng trực tuyến tăng

Nhà bán lẻ thực phẩm và đồ gia dụng Boxed Wholesale, đã gửi email cho khách hàng vào ngày 13/3 thông báo về sự chậm trễ giao hàng.

“Với các đơn đặt hàng tăng đột biến gần đây, chúng tôi đang thấy sự chậm trễ trong các lô hàng. Trung tâm hoàn tất đơn hàng của chúng tôi đang làm việc cả ngày lẫn đêm để đảm bảo đơn hàng của bạn được giao nhanh nhất có thể. Như mọi khi, chúng tôi sẽ gửi email cho bạn thời gian giao hàng, vì vậy bạn sẽ biết khi nào cần đặt hàng.” trích trong email

Giống như nhiều nhà bán lẻ khác, hãng cho biết các chất khử trùng, giấy và chất khử trùng tay thường xuyên được bán ra và họ đang đặt giới hạn đơn hàng cho một số sản phẩm phổ biến. Điều này giúp đảm bảo rằng nhiều khách hàng có thể tiếp cận các mặt hàng có sẵn hạn chế này.

Grocer Meijer Inc. cũng đang cảm thấy sức nóng của khối lượng đơn hàng tăng lên. Trên trang web của công ty đã cảnh báo khách hàng về sự chậm trễ có thể xảy ra.

“Chúng tôi hiện đang có khối lượng lớn đơn đặt hàng, do đó, để có thể hoàn tất đơn hàng của bạn sau thời gian bạn yêu cầu. Người mua hàng của bạn sẽ cần phối hợp về mặt thời gian khi họ bắt đầu đặt hàng.”

Meijer thuê nhà cung cấp Shipt (thuộc sở hữu của Target Corp), đơn vị triển khai người mua sắm cá nhân để mua sắm tại các cửa hàng Meijer để thực hiện các đơn đặt hàng trực tuyến.

Meijer đã không đưa ra bình luận.

Theo dữ liệu thực hiện từ Convey, một nhà cung cấp công nghệ chặng cuối, khối lượng đơn hàng cho các nhà bán lẻ bán hàng tiêu dùng như chất làm sạch và đồ gia dụng, đã tăng từ mức tăng nhẹ so với năm ngoái vào đầu tháng 2 (6,8%) lên mức tăng 52% tính đến tuần thứ hai của tháng 3/2020 so với cùng kỳ năm ngoái.

Hoàn tất đơn hàng chậm lại vì virus corona

Thời gian để thực hiện các đơn đặt hàng đã tăng đáng kể kể từ khi COVID-19 bùng phát, Kirsten Newbold-Knipp, giám đốc tăng trưởng cho biết , “trong ba tuần qua, chúng tôi đã thấy thời gian hoàn tất đơn hàng đã tăng gần 40% (được đo bằng khoảng thời gian khi người tiêu dùng mua hàng đến khi đơn đặt hàng được nhà vận chuyển nhận).” Đây là thời gian từ 15,1 giờ đến 21,2 giờ.

Dữ liệu thời gian hoàn tất đơn hàng là thời gian thực hiện trung bình cho tất cả các lô hàng được vận chuyển tại thời điểm đó trên nền tảng Convey. Lô hàng không tương đương với các gói hàng.

Dữ liệu của Convey dựa trên hàng chục triệu gói hàng được vận chuyển từ hơn 500.000 địa điểm tại Hoa Kỳ trên khắp cơ sở khách hàng của công ty. Phân tích không bao gồm lô hàng Amazon.

Nhà cung cấp có 130 khách hàng bán lẻ với nhiều loại hàng hóa, bao gồm các nhà bán lẻ The Home Depot Inc., Neiman Marcus, Eddie Bauer LLC và Jet.com Inc.

Tuyển dụng

Một số cửa hàng tạp hóa, bao gồm Albertsons Cos và The Kroger Co., đang thuê nhân viên thực hiện quy trình hoàn tất đơn đặt hàng trực tuyến, trong khi Walmart Inc. đang tuyển dụng tài xế giao hàng.

Albertsons cũng đã kêu gọi khách hàng dược phẩm thực hiện dịch vụ giao hàng theo toa của mình trong nỗ lực nhằm tránh khách hàng mạo hiểm đến lấy thuốc trong các cửa hàng.

Amazon.com Inc. đang thuê 100.000 công nhân và cho biết công ty sẽ đầu tư hơn 350 triệu đô la và tăng lương 2 đô la một giờ ở Mỹ cho các nhân viên và nhà thầu làm việc trong các trung tâm hoàn tất đơn hàng, vận hành, cửa hàng hoặc những người giao hàng để những người khác có thể ở nhà.

Amazon cũng tuyên bố họ đang tạm dừng dịch vụ hoàn tất đơn hàng trong nước các lô hàng mà Amazon gọi là sản phẩm không thiết yếu và các danh mục có nhu cầu cao khác, chẳng hạn như dành cho trẻ em, sức khỏe, chăm sóc cá nhân, tạp hóa, công nghiệp và khoa học và các sản phẩm vật nuôi.

Người tiêu dùng đang đặt hàng trực tuyến nhiều hơn vì cơ quan nhà nước yêu cầu người tiêu dùng ở nhà càng nhiều càng tốt và thực hiện việc cách ly xã hội.

Việc cách ly xã hội là khi người tiêu dùng tránh đám đông lớn và tránh xa những người khác ít nhất sáu feet trong nỗ lực kiềm chế sự lây lan của virus corona và giảm bớt gánh nặng cho bệnh viện và nhân viên y tế.

57% người tiêu dùng đã thay đổi các hoạt động hàng ngày của họ để tránh tiếp xúc, theo một cuộc khảo sát ngày 10-11/3 với 500 người tiêu dùng toàn cầu ở Hoa Kỳ, Canada, Trung Đông và Châu Âu bởi nhà cung cấp triển khai thương mại điện tử ở Hoa Kỳ, Canada, Trung Đông và Châu Âu thực hiện.

47% người tiêu dùng đã phải đối mặt với các vấn đề sản phẩm hết hàng, cuộc khảo sát cho thấy.

31% người mua hàng đã mua hàng trực tuyến nhiều hơn và 23% đã giảm mua hàng tại các địa điểm cửa hàng thực tế.

Ngoài ra:

• 32% đã mua thêm thực phẩm bảo quản, đông lạnh hoặc đóng hộp

• 32% đã mua nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe

• 45% đã mua thêm dụng cụ vệ sinh

Hãng vận chuyển UPS trong một bình luận cung cấp cho Digital Commerce 360 cho biết họ tiếp tục hoạt động để phù hợp với nhu cầu của khách hàng, trừ khi bị giới hạn bởi các hạn chế của chính phủ.

Trong một email khác gửi cho khách hàng, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của UPS, David Abney, cho biết hãng đang hợp tác với các chính phủ trên khắp thế giới để có được các trường hợp ngoại lệ cho phép các lô hàng của chúng tôi tiếp tục trong các khu vực hạn chế.

Các nhóm lập kế hoạch và vận hành mạng của UPS có kinh nghiệm thích nghi với các điều kiện thay đổi và đang phát triển các kế hoạch dự phòng để giải quyết các nguồn gây gián đoạn tiềm năng trong các mạng không khí và mặt đất của chúng tôi, ông viết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *