Việt Nam ra mắt gian hàng quốc gia trên Alibaba

Quỳnh Chi (Theo Retail News Asia)

Mới đây, gian hàng Việt Nam được ra mắt trên nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba.com nhằm quảng bá toàn cầu về các sản phẩm và câu chuyện thành công của đất nước.

Cục Xúc tiến Thương mại và gã khổng lồ công nghệ đã ký một thỏa thuận với mục đích này. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết trang web này sẽ được sử dụng để quảng cáo và đưa sản phẩm Việt Nam đến với khách hàng trên thế giới.

Khu gian hàng cho phép khách tham quan tìm kiếm các nhà cung cấp nông sản, hải sản, đồ gỗ, bao bì và các mặt hàng nhà và vườn của Việt Nam.

Ông Andrew Zhang, Phó giám đốc Alibaba, cho biết Việt Nam đã tạo được uy tín với khách hàng toàn cầu nhờ vào năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm và giá cả cạnh tranh.

Cục Xúc tiến Thương mại cho biết sẽ phối hợp với nền tảng này tổ chức các buổi tư vấn trực tuyến về xuất khẩu qua các trang thương mại điện tử cho hơn 2.500 doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam.

Một chương trình tương tự đã được tổ chức vào năm ngoái với sự hợp tác của Alibaba cho khoảng 2.000 doanh nghiệp.

Bà Trần Thị Yến Phi, Giám đốc điều hành Công ty kinh doanh nông sản Hà Nội DSW, cho biết doanh thu của công ty bà trong năm đầu tiên sau khi gia nhập Alibaba là 260.000 USD.

Hoạt động kinh doanh không bị ảnh hưởng bởi tình trạng ùn tắc ở biên giới Việt – Trung nhờ mở rộng thị trường sang Nhật Bản, EU và Đông Nam Á. “Năm nay chúng tôi đang đẩy mạnh xuất khẩu sang Trung Quốc theo đường chính ngạch. Việc giao hàng bị trì hoãn bởi chính sách ‘Zero Covid’ của Trung Quốc, nhưng chúng tôi vẫn có thể hoạt động ở đó, “bà cho biết.

Proline Việt Nam, một nhà cung cấp bao bì, cho biết doanh số bán hàng của họ đã tăng 200% vào năm ngoái khi họ thực hiện tất cả các hoạt động xuất khẩu thông qua các nền tảng thương mại điện tử.