Việt Nam đã bán được gần 10 triệu sản phẩm trên Amazon

Tây Giang

Các sản phẩm bán chạy nhất nằm trong các danh mục đồ dùng nhà bếp, thiết bị gia dụng, may mặc và dệt may và chăm sóc sức khỏe.

Theo báo cáo của gã khổng lồ thương mại điện tử Mỹ, các nhà cung cấp Việt Nam đã bán được gần 10 triệu sản phẩm trên Amazon trong năm nay, với tổng giá trị xuất khẩu tăng hơn 45% so với năm 2021.

Trong thời kỳ đại dịch, có “hàng nghìn” nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon và các sản phẩm bán chạy nhất thuộc danh mục đồ dùng nhà bếp, đồ gia dụng, hàng dệt may và chăm sóc sức khỏe.

Một số thương hiệu Việt Nam như AnEco (nhà sản xuất túi rác sinh học phân hủy hoàn toàn), Lafooco (xuất khẩu hạt điều), Sunhouse (nhà sản xuất đồ gia dụng) và HMG (nhà sản xuất thẻ 3D) đã được Amazon ca ngợi vì thành công trong sáng kiến ​​thương mại điện tử và tạo việc làm cho người lao động. người dân địa phương.

Ông Nguyễn Lê Thăng Long, phó giám đốc An Phát, đơn vị sản xuất sản phẩm AnEco, cho biết, doanh số bán hàng qua Amazon đã tăng gần 5 lần so với năm 2021.

Phùng Minh Thủy, nhà sáng lập HMG, cho biết mỗi ngày công ty của cô nhận được hàng trăm đơn hàng qua Amazon.

Theo công ty nghiên cứu thị trường eMarketer, Việt Nam đứng thứ năm trong số 10 thị trường hàng đầu toàn cầu về tăng trưởng doanh số thương mại điện tử và bán lẻ ở mức 19%, sau Philippines, Ấn Độ, Indonesia và Brazil.

Doanh thu xuất khẩu thương mại điện tử của Việt Nam sẽ tăng 20% hàng năm từ năm 2021 đến năm 2026, theo công ty tư vấn AlphaBeta.

Với chính sách mạnh mẽ nhằm hỗ trợ xuất khẩu, năng lực sản xuất dồi dào và sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử, Việt Nam đang ở giai đoạn vàng để xuất khẩu trực tuyến cất cánh, ông Gijae Seong, giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam cho biết.