Ví điện tử đang chờ đợi cuộc cách mạng bùng nổ ở Việt Nam

Theo Lê Thu Hương, Tech in Asia

Bức ảnh này đã nói lên tất cả. Đây là những gì bạn thường thấy khi bước vào hầu hết các cửa hàng ăn uống ở Hà Nội hay Thành phố Hồ Chí Minh.

Tôi thường không thể quyết định sử dụng Momo, Grab hay AirPay để được giảm giá đồ uống, nhưng tôi có những người bạn rất vui khi tìm ra ví điện tử nào mang lại đặc quyền tốt nhất.

Ở Trung Quốc, đó là một cuộc thi giữa AliPay hoặc WeChat Pay, và thậm chí những người ăn xin ở đó đã không còn dùng tiền mặt.

Việt Nam thì chưa, có lẽ chậm hơn Trung Quốc khoảng một thập kỷ mặc dù hiện tại đã có 34 ví điện tử để lựa chọn. Các công ty Fintech đang đốt hàng triệu đô la Mỹ mỗi tháng để khiến người tiêu dùng Việt Nam không dùng tiền mặt và lựa chọn ví điện tử.

Các công ty này đang đặt cược vào thị trường gần 100 triệu dân, chờ đợi một cuộc cách mạng thanh toán kỹ thuật số giống Trung Quốc bùng nổ tại Việt Nam. Họ cũng đang tìm cách kiếm tiền từ dữ liệu của khách hàng để bán các sản phẩm tài chính được cá nhân hóa khác.

Rốt cuộc, 69% dân số vẫn chưa có quyền truy cập vào ngân hàng, vì vậy Việt Nam có thể là một thị trường tăng trưởng mới.

Tuy nhiên, ví điện tử chỉ là một mẫu nhỏ về những gì các công ty fintech có thể cung cấp. Ngành công nghiệp này có thể thành công bằng cách cung cấp các sản phẩm tài chính mang lại cho hàng triệu người khác đã bị bỏ lại phía sau trong giai đoạn đầu tiên của quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *