Ví điện tử của Shopee vượt trội so với các đối thủ ở Indonesia

Thu Hương (Theo Tech in Asia)

ShopeePay, dịch vụ ví kỹ thuật số trong ứng dụng chính thức của Shopee, đã hoạt động tốt hơn các nền tảng cạnh tranh trong ba tháng qua, Jakarta Post đưa tin

Theo nghiên cứu hỏi 502 người dùng điện thoại thông minh, ShopeePay đã chiếm được 26% thị trường ví điện tử của Indonesia khi Covid-19 thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng trên các nền tảng thương mại điện tử.

Công ty ví điện tử của Shopee vượt trội so với các công ty như Ovo liên kết với Grab (24%), Gojek’s GoPay (23%), Dana (19%) và LinkAja (8%).

Ngoài ra, cuộc khảo sát cũng cho thấy trung bình mọi người chi tiêu trên ShopeePay nhiều hơn, với giá giao dịch trung bình 149.000 rupiah (10,07 đô la), trong khi mọi người chi 134.000 rupiah (9,05 đô la) trên Ovo, Dana và LinkAja và 109.000 (7,36 đô la) trên GoPay cho mỗi giao dịch.

“Người được hỏi cho biết ShopeePay giảm giá hấp dẫn hơn các ví điện tử khác và cũng được coi là dễ sử dụng nhất,”Rhesa Dwi Prabowo, người đứng đầu ngành công nghệ cao, bất động sản và hàng tiêu dùng của MarkPlus, cho biết trong một sự kiện báo chí trực tuyến được tổ chức vào ngày 2/8 vừa qua.

Tech in Asia đã liên hệ với Ovo và Gojek để lấy ý kiến về vấn đề này.

Sự phát triển này theo sau gã khổng lồ internet Đông Nam Á Sea, nhà điều hành Shopee, tăng gần gấp đôi doanh thu quý 2 lên 1,29 tỷ đô la Mỹ so với cùng kỳ năm ngoái nhờ sự tăng trưởng liên tục của mảng thương mại điện tử.

Theo báo cáo thu nhập gần đây nhất của Sea, Shopee có thể ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 187,7% so với cùng kỳ năm ngoái lên 510,6 triệu đô la Mỹ.

Đồng thời, công ty cũng cho biết đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính kỹ thuật số SeaMoney của họ đã thấy sự gia tăng khi họ tích hợp sâu hơn với Shopee.

Các dịch vụ hoạt động dưới quyền SeaMoney gồm ShopeePay, ShopeePayLater và AirPay, cùng các thương hiệu khác.

Sea cho biết tổng khối lượng thanh toán cho SeaMoney đã vượt 1,6 tỷ đô la Mỹ trong quý 2 năm 2020. Công ty cũng lưu ý rằng hơn 45% tổng đơn đặt hàng của Shopee tại Indonesia, thị trường lớn nhất của nền tảng mua sắm trực tuyến, được thanh toán bằng SeaMoney.