Vecom tổ chức Diễn đàn tiếp thị trực tuyến – VOMF 2018

Sáng ngày 15/8, tại TP HCM, Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) tổ chức Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2018 (Vietnam Online Marketing Forum 2018). Ngày 17/8, diễn đàn này sẽ được tổ chức ở Hà Nội

Bàn tròn thảo luận về các vấn đề thúc đẩy tiếp thị trực tuyến trong hoạt động thương mại điện tử

Tham dự có ông Đặng Hoàng Hải- Cục trưởng cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, ông Nguyễn Thanh Hưng- Chủ Tịch Vecom, ông Nguyễn Ngọc Dũng- Phó Chủ tịch Vecom, ông Lê Hải Bình- Phó Chủ tịch Vecom, cùng toàn thể các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và kinh doanh tiếp thị trực tuyến gồm: Nielsen, Google,Sea ComScore, Paypal,Zalo Business, Nguyễn Kim, Mắt Bão, PA Việt Nam, CMC Telecom, Haravan, Yeah1,Sapo, Blue X,ChiLi, VietJetAir, Cốc Cốc…

Sự kiện được tổ chức quy mô lớn quy tụ hơn 2000 khách mời cho cả miền Nam và Miền Bắc, 35 diễn giả hàng đầu về Marketing trong và ngoài nước.

Đây là năm thứ 3 sự kiện này được tổ chức tại Việt Nam. Với chủ đề “Human or robot”, chương trình năm nay được đánh giá là bắt kịp xu hướng của sự phát triển công nghệ cũng như đưa ra một cách chủ động để tiếp nhận sự thay đổi đó.

Diễn đàn năm nay gồm bốn phiên thảo luận với bốn chủ đề gồm: Phiên 1 “Minh bạch để tăng trưởng”, với những xu hướng tiếp thị trong kỷ nguyên số, sự thay đổi về cách truyền thông thương hiệu theo hướng minh bạch rõ ràng để được công chúng đón nhận… ; Phiên 2 “Automation từ lý thuyết đến thực tế”, gồm: Ứng dụng  Automation trong tiếp thị trực tuyến, khai thác những số liệu toàn cầu để dự đoán xu hướng công nghệ sắp tới; Phiên 3 “Human or robot”; Phiên 4 “Marketing 020 từ chiến lược kế hoạch đến công cụ”…

Ngay sáng ngày 15/8, dưới sự dẫn dắt của ông Nguyễn Thanh Hưng, phiên 1 của chương trình đã diễn ra sôi nổi. Các khách mời chuyên gia đã trình bày các quan điểm, lý giải vì sao các doanh nghiệp phải minh bạch truyền thông về thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp để đạt được hiệu quả, được công chúng công nhận. Theo đó, các chuyên gia cho rằng, với thời đại kỷ nguyên số như hiện nay, công chúng, người tiêu dùng rất thông minh và dễ dàng tìm kiếm, kiểm chứng thông tin về sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp có hành vi sai, xấu… ở đâu đó, thì lập tức có thể bị công chúng chứng kiến quay lại và tung lên mạng…  Do đó, nếu doanh nghiệp không minh bạch rõ ràng thì dễ bị công chúng phát hiện và tẩy chay sản phẩm lẫn thương hiệu. Từ đó ảnh hưởng không nhỏ đến việc kinh doanh của doanh nghiệp.

Trao đổi bên lề sự kiện với PV Thương gia và Thị trường, ông Nguyễn Ngọc Dũng – Phó chủ tịch hiệp hội Thương mại điện tử Việt nam cho biết, hiện nay việc kinh doanh thương mại điện tử của Việt Nam còn nhiều bất cập, hạn chế, do các doanh nghiệp kinh doanh về thương mại điện tử, sản phẩm kinh doanh theo hình thức thương mại điện tử chưa có mã số nên khó kiểm soát. Đây là lổ hổng lớn trong việc quản lý của nhà nước và Hiệp hội cùng Chính phủ đang nghiên cứu tìm cách khắc phục.

Nguyễn Thịnh- Nguyễn Luân- Nguyễn Tuấn