Ước tính ‘Cyber Monday’ tiếp tục ghi nhận doanh thu đạt kỷ lục ở Hoa Kỳ

Ngân Hà (Theo AFP)

Doanh số bán hàng trực tuyến của Hoa Kỳ được thiết lập để đạt kỷ lục mới dịp “Cyber Monday” trong tuần này, Adobe Analytics cho biết, khi các cửa hàng thương mại điện tử đang tăng tốc để thu hút người mua sắm trong những ngày khai mạc của mùa lễ.

Theo ước tính vào ngày Chủ nhật từ công ty này, đo lường các giao dịch từ 80 trong số 100 nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất ở Mỹ, mức mua hàng trên Internet dự kiến sẽ đạt 9,4 tỷ đô la, tăng gần 19%.

Các thương nhân Hoa Kỳ từ lâu đã xem những ngày sau ngày lễ Tạ ơn là thời điểm tốt nhất để mua sắm, đặc biệt là trong đợt “Black Friday”.

Mua sắm dự kiến lập kỷ lục trong năm nay xuất hiện khi lần đầu tiên Price Waterhouse Cooper phát hiện ra rằng phần lớn những người được khảo sát cho biết họ thà mua sắm trực tuyến còn hơn là đi đến một cửa hàng vật lý.

Theo Adobe, người mua sắm đã chi 7,4 tỷ đô la vào hôm thứ Sáu. Khoảng 40 phần trăm các giao dịch mua này được thực hiện qua điện thoại thông minh. Vào ngày lễ Tạ ơn, người tiêu dùng Mỹ đã chi 4.2 tỷ đô la mua sắm online.

Doanh số bán hàng online vào ngày ” Small Business Saturday” lên tới 3,6 tỷ đô la, tăng 18% so với năm ngoái.

Sự gia tăng này được “thúc đẩy bởi lợi nhuận lớn từ cả các nhà bán lẻ lớn và nhỏ”, Vivek Pandya, nhà phân tích chính của Adobe cho biết.

“Cuối tuần giữa Black Friday và Cyber Monday đang nổi lên như một giai đoạn thực sự sinh lời cho thương mại trực tuyến,” ông nói thêm.

Đồ chơi hot nhất là L.O.L. Surprise doll và các mặt hàng liên quan đến bộ phim bom tấn của Disney “Frozen 2.” Trong danh mục video game, top những người bán hàng hàng đầu là FIFA 20, Madden 20 và Nintendo Switch.

Các thiết bị điện tử phổ biến nhất là laptop của Apple, AirPods và TV Samsung.

Adobe hy vọng người mua sẽ chi tổng cộng 143,8 tỷ đô la trong suốt kỳ nghỉ lễ.

Theo một nghiên cứu được công bố vào Chủ nhật bởi Hội đồng Trung tâm mua sắm quốc tế, ước tính 160 triệu người đã đổ về các cửa hàng vào cuối tuần lễ Tạ ơn và trung bình mỗi người chi hơn 500 đô la.

Có 151 triệu người mua sắm năm ngoái.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *