Ứng dụng mua sắm B2B khai thác tiềm năng thương mại điện tử của Việt Nam

Nguyễn Hoàng theo Retailnew

Theo một nghiên cứu của iPrice Group, thứ hạng của các doanh nghiệp trong bản đồ thương mại điện tử Việt Nam đã thay đổi trong quý 2 năm 2021, với lượng tìm kiếm trên Google cho các cửa hàng trực tuyến thiết yếu tăng vọt.

Nghiên cứu cho thấy hàng tạp hóa trực tuyến là danh mục duy nhất duy trì sự tăng trưởng ổn định và nhất quán kể từ đầu đại dịch. Các tìm kiếm trên Google liên quan đến các cửa hàng tạp hóa trực tuyến trong quý hai năm nay đã tăng 223 phần trăm so với quý đầu tiên.

Số lượt tìm kiếm tăng gấp 11 lần trong tháng 7 so với tháng 5 và gấp 3,6 lần so với tháng 6 khi triển khai trật tự xã hội theo Chỉ thị 16 tại một số tỉnh, thành phố.

Mọi người chú ý nhiều hơn đến thực phẩm tươi sống, đồ uống, đồ đóng gói sẵn, trái cây và rau khi lượt tìm kiếm các mặt hàng này tăng lần lượt là 99%, 51%, 30% và 11% so với quý trước.

Do đó, khoảng cách xã hội có thể là một trong những yếu tố thúc đẩy nhu cầu về siêu thị trực tuyến tăng vọt. Với nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng tăng, các nhà bán lẻ có nhiều khả năng thích ứng với nền tảng kỹ thuật số.

Buy2Sell, một nền tảng B2B dành cho hàng nhập khẩu, đã ra mắt ứng dụng mới vào tháng 12 để cạnh tranh trong cuộc đua thương mại điện tử tại Việt Nam. Ứng dụng của Buy2Sell tập trung vào các sản phẩm cao cấp, đặc biệt là thực phẩm hữu cơ nhập khẩu, mỹ phẩm chính hãng và các mặt hàng phong cách sống khác.

Từ năm 2022, Buy2Sell sẽ mở rộng cho phép người bán trong nước trên nền tảng của mình thay vì chỉ các nhà cung cấp quốc tế như trước đây. Nó vẫn sẽ cho phép bất kỳ người mua nào phù hợp với MOQ của người bán (đơn đặt hàng tối thiểu) để mua hàng với giá bán buôn.

Buy2Sell đã thiết lập chính sách giao hàng linh hoạt giữa người bán và người mua trên nền tảng và ứng dụng của mình, nơi người bán có thể tự giao hàng cho người mua thay vì phải chờ đợi lâu. Điều này giúp người mua nhận hàng nhanh hơn.

Tất cả hàng hóa hiển thị trên Mua2Sell sẽ được xác thực nguồn gốc. Nguồn gốc xuất xứ chất lượng đảm bảo không có hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng được phân phối qua nền tảng này. Buy2Sell thiết lập chính sách bảo vệ người tiêu dùng về giá bán và bảo hành, theo cam kết dành cho tất cả người bán.

Thông qua hệ thống phân phối phức tạp (cả bán buôn và bán lẻ) kể từ năm 2015, và với một phân khúc thị trường hoàn toàn khác với các công ty thương mại điện tử khác, Buy2Sell sẽ trở thành một cái tên được biết đến.

Trong những năm tới, công ty dự định sẽ đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển của công nghệ Việt Nam và mang lại những thay đổi cho cảnh quan người tiêu dùng.