Ứng dụng mang thai có chia sẻ dữ liệu riêng tư của bạn với sếp?

Quỳnh Chi

Diana Diller, 39 tuổi, ở Los Angeles đã sử dụng ứng dụng Ovia để ghi nhật ký cập nhật hàng ngày khi cô mang thai con gái Simone. Dữ liệu tổng hợp cô nộp cho Ovia đã được chia sẻ với sếp của mình

Khi các ứng dụng giúp các bà mẹ theo dõi sự tình hình sức khỏe, các nhà tuyển dụng và công ty bảo hiểm phải trả tiền để theo dõi các dữ liệu rất lớn và có giá trị này

Giống như hàng triệu phụ nữ khác, Diana Diller là người dùng trung thành với ứng dụng theo dõi thai kỳ Ovia. Mỗi đêm cô đăng nhập vào ứng dụng để ghi lại chi tiết mới trên màn hình hỏi về các chức năng cơ thể, ham muốn tình dục, thuốc men và tâm trạng của bản thân.

Khi cô sinh con vào mùa xuân năm ngoái, cô đã sử dụng ứng dụng này để lập biểu đồ dữ liệu y tế trực tuyến đầu tiên cho em bé bao gồm tên, địa chỉ và liệu có bất kỳ biến chứng nào không – trước khi rời phòng hồi sức bệnh viện.

Nhưng một người khác cũng thường xuyên đăng nhập: đó là sếp của cô, người đã trả tiền để có quyền truy cập vào các thông tin chi tiết riêng tư về cuộc sống cá nhân của nhân viên, từ những ngày cố gắng để thụ thai cho đến khi làm mẹ.

Những ông chủ của Diller, có thể tra cứu dữ liệu tổng hợp về số lượng nhân viên sử dụng các ứng dụng sinh sản, mang thai và nuôi dạy con của Ovia đã phải đối mặt với việc mang thai có nguy cơ rủi ro cao hoặc sinh non; những câu hỏi y học hàng đầu mà các nhân viên này nghiên cứu; và các bà mẹ mới sinh này có kế hoạch trở lại làm việc như thế nào.

“Dường như tôi là một người ngây thơ, nhưng tôi nghĩ đó là sự củng cố tích cực: Họ đã cố gắng giúp tôi tự chăm sóc bản thân, Diller, 39 tuổi, một người làm công việc lập kế hoạch sự kiện ở Los Angeles cho công ty trò chơi video Activision Blizzard.

Quyết định theo dõi việc mang thai được dễ dàng hơn với 1 đô la mỗi ngày trong thẻ quà tặng mà công ty đã tặng cho cô để sử dụng ứng dụng: Đó là “ tiền mua tã giấy và sữa bột”.

Các ứng dụng theo dõi việc mang thai và các giai đoạn khác củ phụ nữ như Ovia đã trở nên phổ biến như người bạn đồng hành vui vẻ, thân thiện trước những bất ổn đáng sợ trong việc sinh con.

Và nhiều phụ nữ theo dõi hàng ngày để xem kích cỡ của thai nhi hay so sánh các loại trái cây hoặc món tráng miệng của người Pháp khác nhau như thế nào.

Giám sát và kiếm tiền

Nhưng Ovia cũng trở thành một công cụ giám sát mạnh mẽ cho những người chủ và các công ty bảo hiểm sức khỏe, đã tích cực thúc đẩy việc thu thập nhiều dữ liệu về cuộc sống của nhân viên hơn bao giờ hết.

Các nhà tuyển dụng trả cho nhà phát triển ứng dụng, Ovia Health, có thể cung cấp cho nhân viên của họ một phiên bản đặc biệt của các ứng dụng chuyển tiếp dữ liệu sức khỏe – dưới dạng tổng hợp, được xác định bởi một trang web của nhà tuyển dụng nội bộ.

Các công ty cung cấp ứng dụng cùng với các lợi ích sức khỏe khác và khuyến khích người lao động nhập thông tin nhiều nhất có thể, cho rằng dữ liệu có thể giúp các công ty giảm thiểu chi tiêu chăm sóc sức khỏe, phát hiện ra các vấn đề y tế và kế hoạch tốt hơn cho những tháng tới.

Được khuyến khích bởi sự phổ biến của Fitbit và các công nghệ theo dõi khác, Ovia đã tự quảng cáo là một trong những giai đoạn quan trọng nhất đối với sự tồn tại của con người trong thời đại kỹ thuật số.

Bằng cách đưa ra lời khuyên và phản hồi về sự tiến bộ của các bà mẹ, Ovia đã giúp phụ nữ thụ thai sau nhiều tháng vô sinh và thậm chí cứu mạng những phụ nữ mà họ nhận ra có nguy cơ rủi ro cao, các giám đốc điều hành cho biết.

Nhạy cảm

Nhưng những người ủng hộ sức khỏe và quyền riêng tư nói rằng công cụ giám sát kinh nguyệt thế hệ mới này đang đẩy các giới hạn của những gì phụ nữ chia sẻ về một trong những khoảnh khắc nhạy cảm nhất trong cuộc đời họ.

Theo họ, các ứng dụng được thiết kế phần lớn nhằm mang lại lợi ích cho phụ nữ mà không phải là chủ nhân và công ty bảo hiểm của họ, những người đạt được một tiêu chuẩn mới để đánh giá nhân viên khi xem xét các bước tiếp theo về gia đình và sự nghiệp của họ.

Các chuyên gia lo ngại rằng các công ty có thể sử dụng dữ liệu để tăng chi phí hoặc thu hẹp phạm vi các lợi ích của bảo hiểm chăm sóc sức khỏe hoặc thông tin riêng tư của phụ nữ có thể bị lộ trong vi phạm dữ liệu hoặc rủi ro bảo mật.

Và mặc dù dữ liệu được ẩn danh, các chuyên gia cũng lo ngại rằng các công ty có thể xác định danh tính dựa trên thông tin được chuyển tiếp một cách tự tin, đặc biệt là tại nơi làm việc có ít phụ nữ mang thai tại bất kỳ thời điểm nào.

“Lý do lạc quan nhất, niềm tin tốt nhất đối với các chủ doanh nhiệp để biết có bao nhiêu nhân viên mang thai có nguy cơ rủi ro cao là gì? Vậy, họ có thể đặt nhiều tài liệu quảng cáo hơn trong phòng giải lao?” Karen Levy, giáo sư trợ lý của Đại học Cornell, người đã nghiên cứu về giám sát gia đình và nơi làm việc cho biết.

Lợi ích thực sự của việc tự theo dõi luôn đem lại cho các công ty, ‘Lev Levy nói. Mọi người được yêu cầu theo dõi sức khỏe vào thời điểm mà họ rất dễ bị tổn thương và có thể không biết dữ liệu đó được truyền đi đâu.

Diana Diller và ứng dụng Ovia

Giám đốc điều hành của Ovia, Paris Wallace cho biết công ty tuân thủ luật riêng tư và cung cấp dữ liệu tổng hợp để nhà tuyển dụng có thể đánh giá kết quả sức khỏe của lực lượng lao động đã thay đổi theo thời gian như thế nào.

Thông tin về sức khỏe rất nhạy cảm, nhưng cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các công ty và phụ nữ khỏe mạnh hơn, ông cho biết

Chúng ta đang ở trong một cuộc khủng hoảng về sức khỏe phụ nữ, nó ảnh hưởng đến cuộc sống của mọi người và những đứa con của họ. Tuy nhiên, nó cũng tác động đến những người chịu trách nhiệm về các kết quả này – cả về tài chính và sức khỏe của các thành viên mà họ chịu trách nhiệm.

Cơ thể đang là mỏ vàng của giới công nghệ

Sự gia tăng của các ứng dụng theo dõi thai kỳ cho thấy một số công ty ngày càng xem cơ thể con người như một mỏ vàng công nghệ, giàu có với một loạt dữ liệu sức khỏe mà thuật toán có thể theo dõi và phân tích.

Cơ thể phụ nữ được miêu tả là đặc biệt sinh lợi: Công ty tư vấn Frost & Sullivan cho biết thị trường của phái nữ – bao gồm các ứng dụng theo dõi kinh nghiệp, dinh dưỡng và sức khỏe tình dục dành cho phụ nữ – có thể trị giá tới 50 tỷ USD vào năm 2025.

Các công ty trả tiền cho gói giải pháp lợi ích gia đình Ovia cho mỗi một nhân viên, nhưng Ovia cũng kiếm tiền từ quảng cáo trong ứng dụng, bao gồm từ người bán các chất bổ sung hỗ trợ sinh sản, bảo hiểm nhân thọ, ngân hàng máu và các sản phẩm làm sạch.

Một phát ngôn viên của Ovia cho biết công ty không bán dữ liệu tổng hợp cho mục đích quảng cáo.

Nhưng những người phụ nữ sử dụng Ovia phải đồng ý với các điều khoản sử dụng 6.000 từ của họ, đó là cấp cho công ty “một giấy phép không có bản quyền, có quyền sử dụng tự do, vĩnh viễn trên toàn cầu”, để “sử dụng và khai thác” thông tin cá nhân cho nghiên cứu khoa học và các mục đích tiếp thị bên ngoài và bên trong.

Ovia cũng có thể “bán, cho thuê hoặc cho các bên thứ ba mượn thông tin cá nhân tổng hợp”.

Milt Ezzard, phó chủ tịch về lợi ích toàn cầu của Activision Blizzard, một gã khổng lồ về chơi trò chơi điện tử kiếm được 7,5 tỷ đô la vào năm ngoái với các nhượng quyền thương mại như Call of Duty và World of Warcraft, đã chấp nhận  với Ovia có một sự thay đổi văn hóa tại nơi làm việc, nơi thông tin nhạy cảm của các tình nghuyện viên đã trở nên phổ biến hơn.

Vào năm 2014, khi công ty đưa ra các ưu đãi cho những người lao động theo dõi hoạt động thể chất bằng Fitbit, một số nhân viên đã bày tỏ lo ngại về những gì họ gọi là vi phạm quyền riêng tư.

Nhưng khi công ty cung cấp nhiều tính năng theo dõi sức khỏe hơn – bao gồm cả sức khỏe tâm thần, giấc ngủ, chế độ ăn uống, tự kỷ và chăm sóc ung thư – Ezzard cho biết các công nhân đã thoải mái hơn với sự đánh đổi và bị lôi kéo bởi các lợi ích tài chính.

“Mỗi lần chúng tôi giới thiệu một thứ gì đó đêu gặp một chút phản đối: ’Bạn có thể tò mò về cuộc sống của chúng tôi’”, ông 195 Ezzard nói. “Tuy nhiên, chúng tôi dần dần tăng độ nhạy cảm về mọi thứ, và cuối cùng mọi người hiểu nó, tất cả đều tự nguyện, và chúng tôi sẽ thưởng cho bạn nếu bạn chọn làm điều đó.”

Tự nguyện “bán” mình

Với hơn 10 triệu người dùng, các dịch vụ theo dõi của Ovia hiện là một trong số các ứng dụng y tế được tải xuống nhiều nhất ở Mỹ và công ty cho biết họ đã thu thập hàng tỷ điểm dữ liệu vào cái mà họ gọi là một trong những bộ dữ liệu lớn nhất về sức khỏe phụ nữ trên thế giới.

Bên cạnh các đối thủ cạnh tranh như Glow, Clue và Flo, các ứng dụng theo dõi thời kỳ và mang thai đã thu được hàng trăm triệu đô la từ các nhà đầu tư và có hàng chục triệu người dùng mỗi tháng.

Được thành lập tại Boston vào năm 2012, Ovia bắt đầu như một ứng dụng hướng tới người tiêu dùng kiếm tiền theo kiểu quảng cáo thử và thật của Thung lũng Silicon.

Nhưng ba năm trước, Wallace cho biết, công ty đã được các công ty bảo hiểm quốc gia lớn tiếp cận, họ nói rằng ứng dụng này có thể giúp họ cải thiện kết quả y tế và truy cập dữ liệu thai sản thông qua chính người sử dụng.

Wallace cho biết, các thỏa thuận của công ty với chủ lao động và các công ty bảo hiểm đã chứng kiến sự tăng trưởng lên tới ba con số trong những năm gần đây.

Công ty này không cho biết có bao nhiêu công ty hợp tác với họ, nhưng số lượng nhân viên tại các công ty đó là khoảng 10 triệu, một thống kê được Ovia gọi là cuộc sống được bảo hiểm.

Công nghệ khoe phần lợi ích

Ovia cung cấp ứng dụng cho các doanh nghiệp như một trợ giúp chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ để hiểu rõ hơn về cơ thể của họ trong giai đoạn hoang mang.

Trong các tài liệu tiếp thị, họ nói rằng những phụ nữ tự theo dõi bằng Ovia đã giảm 30% sinh non, tăng 30% thụ thai tự nhiên và tỷ lệ nhận biết các dấu hiệu trầm cảm sau sinh cao hơn.

Một phát ngôn viên của Ovia cho biết những số liệu thống kê này đến từ một máy tính hoàn vốn đầu tư nội bộ mà đã được xem xét bởi các chuyên gia tính toán từ hai công ty bảo hiểm quốc gia

Nhưng một yếu tố quan trọng trong doanh số bán hàng của Ovia, là làm thế nào các công ty có thể cắt giảm chi phí y tế và giúp phụ nữ trở lại làm việc sớm. Phụ nữ mang thai theo dõi bản thân, sẽ sống khỏe mạnh hơn, cảm thấy tự chủ hơn và ít có khả năng sinh non, công ty cho biết

Phụ nữ muốn mang thai cho biết họ có thể dựa vào các thuật toán sinh sản của Ovia, phân tích dữ liệu kinh nguyệt của họ và gợi ý thời điểm tốt để thụ thai, có khả năng tiết kiệm tiền cho các phương pháp điều trị vô sinh, tài liệu tiếp thị của Ovia nói.

Đối với những người sử dụng lao động hỗ trợ bảo hiểm y tế cho người lao động, mang thai có thể là một trong những chi phí chăm sóc sức khỏe lớn nhất và khó lường nhất.

Vào năm 2014, giám đốc điều hành của AOL, Tim Armstrong, đã giúp công ty cắt giảm các khoản trợ cấp hưu trí bằng cách đổ lỗi cho các chi phí y tế cao phát sinh từ hai nhân viên sinh ra những “đứa trẻ bị bệnh hiểm nghèo”.

Một trong những điều đầu tiên Diana Diller đã làm khi Simone chào đời là báo cáo sự ra đời của cô con gái nhỏ trên ứng dụng Ovia

Ovia, về bản chất, hứa hẹn cho các công ty một đề nghị hấp dẫn: chi phí thấp hơn và ít bất ngờ hơn. Wallace đã đưa ra ví dụ, một phụ nữ sinh đôi non, được điều trị không cần thiết và dành ba tháng chăm sóc đặc biệt. Đó là một ca sinh triệu đô, vì vậy công ty tìm đến chúng tôi: Làm thế nào bạn có thể giúp chúng tôi giải quyết vấn đề này?

Quyền riêng tư thì sao?

Nhưng một số chuyên gia về sức khỏe và quyền riêng tư nói rằng có nhiều lý do khiến một phụ nữ mang thai hoặc cố gắng thụ thai sẽ muốn nói với ông chủ của mình và họ lo lắng dữ liệu có thể được sử dụng theo cách khiến các bà mẹ gặp bất lợi.

Deborah C. Peel, một bác sĩ tâm thần và người sáng lập Tổ chức phi lợi nhuận về quyền riêng tư của bệnh nhân ở Texas cho biết, việc mang thai ở phụ nữ đang bị các nhà tuyển dụng theo dõi chặt chẽ là rất đáng lo ngại.

Có rất nhiều sự phân biệt đối xử đối với các bà mẹ và gia đình tại nơi làm việc, và họ không thể tin tưởng sếp vì lợi ích tốt nhất của họ”.

Luật liên bang cấm các công ty phân biệt đối xử với phụ nữ mang thai và quy định rằng các chi phí chăm sóc sức khỏe liên quan đến mang thai sẽ được chi trả giống như các điều kiện y tế khác.

Ovia cho biết dữ liệu này giúp nhà tuyển dụng cung cấp lợi ích tốt hơn về bảo hiểm và hỗ trợ tốt hơn.

Nhưng các chuyên gia nói rằng họ không bị ảnh hưởng bởi khối lượng và chi tiết dữ liệu mà phụ nữ dự kiến sẽ cung cấp.

Phụ nữ mang thai có thể ghi lại chi tiết về giấc ngủ, chế độ ăn uống, tâm trạng và cân nặng của họ, trong khi những phụ nữ đang cố gắng thụ thai có thể ghi lại khi họ quan hệ tình dục, họ cảm thấy như thế nào và hình dạng và màu sắc của chất lỏng trong cổ tử cung.

Sau khi sinh, ứng dụng đặt tên bé, giới tính và cân nặng; ai thực hiện giao hàng và ở đâu; loại sinh, chẳng hạn như âm đạo; chịu đựng đau đớn kéo dài bao lâu; cho dù tiêm màng cứng; và các chi tiết của bất kỳ biến chứng nào, chẳng hạn như có xuất huyết hậu sản hay để ngược.

Ứng dụng này cũng cho phép phụ nữ báo cáo liệu họ có bị sảy thai hoặc mất thai hay không, bao gồm cả ngày mất và kiểu mất, ví dụ như liệu em bé có chết không. Sau khi báo cáo sẩy thai, bạn sẽ có tùy chọn để thiết lập lại tài khoản của mình và khi bạn đã sẵn sàng, để bắt đầu mang thai mới, ứng dụng cho biết.

“Chúng tôi là người đồng hành và hỗ trợ họ trong suốt quá trình này”, người phát ngôn của Ovia, Sarah Coppersmith nói. Phần lớn thông tin này chỉ người lao động mới có thể xem được.

Nhưng công ty có thể truy cập vào một loạt dữ liệu tổng hợp về nhân viên, bao gồm tuổi trung bình, số trẻ em và ba tháng hiện tại của họ; thời gian trung bình để họ có thai; tỷ lệ mang thai có nguy cơ cao, được thụ thai sau khi bị vô sinh, sinh non; và thời gian quay trở lại làm việc.

Các công ty cũng có thể xem những bài viết nào được đọc nhiều nhất trong các ứng dụng Ovia, cung cấp cho họ một lộ trình tiềm năng cho các nhân viên, những câu hỏi hoặc lo lắng của cá nhân.

Các hướng dẫn cách chạm vào hầu hết mọi khía cạnh của người phụ nữ về thay đổi cơ thể, tâm trạng, nhu cầu tài chính và lối sống rất chi tiết, bao gồm nộp đơn xin khuyết tật, điều trị đau nhức cơ thể và gợi ý cho các tư thế quan hệ tình dục khi mang thai.

Số hóa…âm đạo

Chúng tôi đang chuyển sang một biên giới mới của số hóa âm đạo, Natasha Felizi và Joana Varon, đã xem xét một nhóm các ứng dụng theo dõi kinh nguyệt cho nhóm hoạt động công nghệ có trụ sở tại Brazil, Coding Rights.

Dữ liệu Ovia có thể cho công ty, công ty bảo hiểm của họ xem và, trong trường hợp của Activision Blizzard, các quản trị viên bên thứ ba xử lý các yêu cầu bồi thường y tế của phụ nữ.

Ovia cho rằng ứng dụng này đã  tuân thủ luật bảo mật dữ liệu của chính phủ, chẳng hạn như Đạo luật về trách nhiệm giải trình và trách nhiệm bảo hiểm y tế, hay HIPAA, đặt ra các quy tắc để chia sẻ thông tin y tế.

Công ty cũng cho biết họ sẽ xóa thông tin nhận dạng khỏi dữ liệu sức khỏe của phụ nữ theo cách ẩn danh và yêu cầu nhà tuyển dụng phải đạt tối thiểu người dùng đã đăng ký trước khi họ có thể xem kết quả tổng hợp.

Nhưng các chuyên gia về sức khỏe và quyền riêng tư cho biết, một người xấu có thể dễ dàng xác định lại một người khác bằng cách tham khảo chéo thông tin đó với các dữ liệu khác.

Theo họ, tính khả dụng của máy theo dõi trong các công ty có ít phụ nữ mang thai trong đội ngũ nhân viên cũng có thể khiến dữ liệu dễ bị lạm dụng. Ovia nói rằng hợp đồng của họ cấm nhà tuyển dụng cố gắng xác định lại nhân viên.

Các công ty thích thú

Ezzard, giám đốc điều hành lợi ích tại Activision Blizzard, cho biết việc cung cấp các chương trình mang thai như Ovia giúp công ty nổi bật trong một ngành công nghiệp cạnh tranh và giữ những người phụ nữ có kỹ năng trong lực lượng lao động quay trở lại làm việc.

Công ty sử dụng khoảng 5.000 nghệ sĩ, nhà phát triển và công nhân khác ở Hoa Kỳ.

“Tôi muốn họ có một đứa con khỏe mạnh vì điều đó thật tuyệt vời đối với trải nghiệm kinh doanh của chúng tôi, Lau Ezzard nói. “Thay vì phải nằm trong khu chăm sóc tích cực dành cho những người mới sinh, nơi cô ấy không thể tập trung nhiều vào công việc”.

Trước Ovia, các nhân viên mang thai sẽ thực hiện các cuộc gọi định kỳ đến các y tá của công ty bảo hiểm, những người sẽ hỏi về cảm giác của họ và tư vấn cho họ qua điện thoại.

Chuyển một số dịch vụ chăm sóc thai kỳ sang một ứng dụng mà phụ nữ có thể kiểm tra liên tục đã tạo ra một sự khác biệt lớn: Gần 20 phụ nữ được chẩn đoán là vô sinh đã mang thai kể từ khi công ty bắt đầu cung cấp ứng dụng sinh sản Ovia, Ezzard nói.

Khoảng 50 người dùng tích cực, người dùng theo dõi, có thể theo dõi việc mang thai tại bất kỳ thời điểm nào và trung bình ghi nhận hơn 128 điểm dữ liệu về sức khỏe mỗi tháng, Ezzard nói.

Họ cũng mở ứng dụng khoảng 48 lần một tháng, hoặc nhiều hơn một lần một ngàyEzzard nói rằng công ty duy trì các biện pháp kiểm soát chặt chẽ về việc ai có thể xem xét dữ liệu tổng hợp nội bộ và các yêu cầu bồi thường y tế của nhân viên được xử lý tại kho dữ liệu của bên thứ ba để giúp bảo vệ quyền riêng tư của họ.

Chương trình này đã được đền đáp: Ovia và các dịch vụ khác trong nền tảng của họ đã tiết kiệm cho công ty khoảng 1.200 đô la trên mỗi nhân viên dành cho chi phí y tế hàng năm, ông nói thêm

Các chuyên gia y tế lo ngại rằng các ứng dụng sử dụng nhiều dữ liệu như vậy có thể khiến phụ nữ gặp rủi ro về bảo mật hoặc quyền riêng tư.

Ứng dụng theo dõi rụng trứng Glow đã cập nhật hệ thống vào năm 2016 sau khi Báo cáo Người tiêu dùng phát hiện ra rằng bất kỳ ai cũng có thể truy cập dữ liệu sức khỏe của phụ nữ, kể cả khi cô ấy phá thai và lần cuối cùng cô ấy quan hệ tình dục, miễn là họ biết địa chỉ email của cô ấy.

Một đối thủ cạnh tranh khác của Ovia, Flo, bị phát hiện đang gửi dữ liệu tới Facebook khi người dùng của họ đang có kinh nguyệt hoặc đang cố gắng thụ thai, theo thử nghiệm được công bố vào tháng 2 trên tờ Wall Street Journal. Ovia nói rằng họ không chia sẻ hoặc bán dữ liệu với các trang truyền thông xã hội.

Công ty cho biết họ không thực hiện các thử nghiệm lâm sàng có trả tiền nhưng cung cấp dữ liệu cho các nhà nghiên cứu, bao gồm cả một nghiên cứu năm 2017 trích dẫn dữ liệu Ovia từ hơn 6.000 phụ nữ về cách họ chọn bác sĩ sản khoa. Nhưng ngay cả một số nhà nghiên cứu lo lắng về cách thông tin có thể được sử dụng.

Có ích cho chuyên môn?

“Là một nhà nghiên cứu lâm sàng, tôi có thể thấy lợi ích của việc phân tích các tập dữ liệu lớn” Paula M. Castaño, một bác sĩ phụ khoa sản khoa và phó giáo sư tại Đại học Columbia, người đã nghiên cứu các ứng dụng theo dõi kinh nguyệt cho biết.

Nhưng nhiều dữ liệu Ovia được cung cấp cho các nhà tuyển dụng, làm dấy lên mối lo ngại về việc thiếu khả năng ứng dụng lâm sàng và tập trung vào các biến số ảnh hưởng đến thời gian nghỉ việc và sử dụng bảo hiểm, bà cho biết

Ovia cho biết các thuật toán sinh sản trên mạng của họ, phân tích dữ liệu của một người phụ nữ và gợi ý khi nào cô ấy có cơ hội mang thai tốt nhất, đã giúp 5 triệu phụ nữ thụ thai.

Nhưng tuyên bố là không thể chứng minh: Nghiên cứu về những lời hứa tương tự từ các ứng dụng khác đã cho thấy có những lời giải thích khả dĩ khác, bao gồm cả việc phụ nữ có đủ động lực để sử dụng ứng dụng theo dõi thời gian ngay từ đầu.

Tuy nhiên, những năm tới có thể sẽ thấy các công ty thúc đẩy nhiều dữ liệu mang thai đến từ nguồn này. Công ty khởi nghiệp Nuvo của Israel quảng cáo một dải cảm biến đeo quanh bụng một người phụ nữ có thể gửi dữ liệu thời gian thực về nhịp tim thai và hoạt động tử cung trong khắp nhà, nơi làm việc, văn phòng bác sĩ và bệnh viện.

Đó là “nền tảng theo dõi thai nghén”, giám đốc điều hành của Nuvo cho biếtDiller, nhân viên của Activision Blizzard, cho biết cô không bao giờ gặp rắc rối với những lo lắng về quyền riêng tư của Ovia.

Cô thích được cho bạn bè xem những chiếc bánh ngọt dành cho cô con gái chưa sinh của mình và sẽ ghi nhật ký dữ liệu mỗi đêm khi nằm trên giường và đánh dấu các ứng dụng sức khỏe khác của cô, bao gồm cả máy theo dõi thức ăn, giấc ngủ và “chánh niệm”.

Khi cô báo cáo việc sinh con với Ovia, ứng dụng đã kích hoạt một loạt hoa giấy ảo và sau đó hướng dẫn cô tải xuống ứng dụng nuôi dạy con của Ovia, nơi cô có thể theo dõi không chỉ dữ liệu sức khỏe của mình, mà cả con gái mới sinh của cô.

Đó là một quyết định dễ dàng. Trên màn hình chính của ứng dụng, cô đã tải lên bức ảnh đầu tiên của gia đình mới của mình.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *