Ứng dụng biến nghề giúp việc thành sự nghiệp của nhiều người
Ứng dụng giúp việc nhà theo giờ bTaskee

Hoàn thành hơn 2 triệu đầu việc với tỷ lệ hài lòng lên đến 97%, giúp nhiều đối tác có thu nhập lên đến 25 triệu đồng/tháng, bTaskee đang tạo ảnh hưởng tích cực lên thị trường dịch vụ thuê người giúp việc.

Tháo gỡ vướng mắc của thị trường

Thuê người giúp việc, đặc biệt là giúp việc theo giờ đang trở thành nhu cầu lớn của nhiều gia đình. Theo chia sẻ của anh Đỗ Đắc Nhân Tâm (CEO và Nhà sáng lập ứng dụng giúp việc theo giờ bTaskee), quanh khu vực Đông Nam Á mà điển hình là Việt Nam, có khoảng 1,6 triệu hộ gia đình đang cần người giúp việc. Trong khi lượng người lao động tham gia thị trường này chỉ khoảng 250.000 người.

Để góp phần khắc phục tình trạng “cung không đủ cầu”, ứng dụng gọi người giúp việc bTaskee đã tiên phong ra mắt thị trường vào tháng 3.2016. Sau 6 năm phát triển, bTaskee đã có hơn 350.000 khách hàng, hơn 2.000.000 đầu việc được hoàn thành và hơn 7.000.000 giờ làm việc.

Anh Đỗ Đắc Nhân Tâm - CEO & Founder của bTaskee

Trong 3 năm đầu ra mắt, tỷ lệ tăng trưởng trung bình của ứng dụng đạt 8-10 lần. Riêng năm 2019, ứng dụng này đã khai thác 6 thị trường mới. Ngay cả trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát, mức tăng trưởng năm 2021 của bTaskee vẫn cao hơn 18% so với năm 2020.

Hiện ứng dụng này cũng đang chiếm lĩnh thị phần với 10% thị trường, có mặt tại 10 tỉnh thành lớn gồm Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Bình Dương, Biên Hòa, TP.HCM, Cần Thơ, Hội An và đã đặt chân đến thị trường Thái Lan.

Dịch vụ của bTaskee cũng được đánh giá là rất đa dạng, phủ sóng từ dọn dẹp nhà cửa, đi chợ, chăm sóc người bệnh, vệ sinh máy lạnh, nấu ăn, giặt ủi, trông trẻ…

Cộng tác viên của bTaskee được đào tạo bài bản trước khi được nhận việc

Sau 6 năm phát triển, một trong những đóng góp lớn của bTaskee là thay đổi lối suy nghĩ của nhiều người về dịch vụ gọi giúp việc.

Anh Đỗ Đắc Nhân Tâm chia sẻ: “Chúng tôi muốn cho mọi người thấy rằng thuê người giúp việc không phải là chuyện tốn kém, chỉ dành cho những gia đình khá giả hoặc tốn nhiều thời gian sàng lọc phức tạp. bTaskee ra đời là để biến chuyện tìm người giúp việc trở nên nhẹ nhàng, đơn giản như mua một món đồ, gọi một món ăn”.

Nâng cao vị thế nghề giúp việc

Tại Việt Nam, nghề giúp việc vẫn bị xem là công việc tay chân, thiếu tính ổn định. Sau 6 năm vận hành và phát triển, bTaskee đã khiến không ít người thay đổi tư duy đó.

Người giúp việc sau khi trở thành đối tác của bTaskee có thể lựa chọn đầu việc thích hợp cho mình và nhận hàng trăm công việc mỗi tháng. bTaskee là một trong những nền tảng chi trả thù lao với tỷ lệ phần trăm cao nhất trên mỗi đầu việc.

Trung bình người lao động được trả từ 100.000 đồng đến 160.000 đồng cho mỗi công việc từ 2-3 giờ. Thu nhập của họ trên bTaskee có thể đạt 15 đến 25 triệu đồng/tháng. Vì lý do này, theo chia sẻ của anh Đỗ Đắc Nhân Tâm, không ít người lao động đã coi đây là một nghề nghiêm túc và gắn bó với bTaskee suốt từ những ngày đầu.

bTaskee luôn góp phần đào tạo, nâng cao tay nghề cho người giúp việc. Chẳng hạn với dịch vụ “Chăm sóc người bệnh”, “Chăm sóc người cao tuổi”, đơn vị có tham khảo phương pháp của các bệnh viện, viện dưỡng lão để thiết kế chương trình đào tạo đối tác.

Sau đó, người giúp việc được đưa đến thực tập một khóa ngắn hạn để ứng dụng kiến thức đào tạo vào môi trường thực tế.

Cộng đồng bTasker

Người giúp việc đăng ký làm đối tác của bTaskee cũng được yêu cầu nộp hồ sơ, làm bài kiểm tra trên ứng dụng (đạt 80/100 điểm) mới được mời đến văn phòng để hoàn tất thủ tục. Họ được quản lý rất gắt gao trong 20 công việc đầu tiên, được kiểm tra chất lượng từng công việc một, nếu bị chấm thấp hơn tiêu chuẩn sẽ phải đào tạo lại.

Thu nhập tốt, được đào tạo nâng cao tay nghề là những lý do khiến nhiều người lao động gắn bó với bTaskee, đồng thời cũng giúp vị thế nghề này được nâng cao.

“Trái ngọt” cho nỗ lực không ngừng nghỉ

Khi được hỏi về kỷ niệm đáng nhớ nhất trong suốt 6 năm phát triển, anh Đỗ Đắc Nhân Tâm nhớ về những ngày đầu bắt tay vào dự án. Cảm giác hạnh phúc khi nhận được phản hồi tích cực của thị trường, thấy tình hình khách hàng, đối tác phát triển đúng hướng mình suy nghĩ là điều anh không thể quên.

Dù đang dẫn đầu thị trường nhưng nhà sáng lập của bTaskee và các cộng sự vẫn không ngừng cố gắng bằng việc mở rộng thị trường mới, cho ra mắt trung bình 3 dịch vụ mới mỗi năm và luôn cải tiến, lắng nghe nhu cầu khách hàng.

Anh Tâm chia sẻ: “Tôi muốn mỗi dịch vụ bTaskee ra mắt đều phải là nổi bật. Chúng tôi nghiên cứu quy trình, quy chuẩn riêng, hiểu rõ đối tác giúp việc đang ở trình độ nào và cần đạt đến mức độ nào để tương xứng với chuẩn mực mà bTaskee đặt ra”.

Nhờ tinh thần cầu tiến, bTaskee không chỉ tăng trưởng mạnh về số lượng người dùng mà còn đạt không ít giải thưởng lớn như: Giải nhất Startup Funding Camp 2018 (SFC) do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức; Giải Nhất cuộc thi Surf 2017 dành cho cộng đồng khởi nghiệp được tổ chức tại Đà Nẵng; Giải Nhì của cuộc thi Sáng tạo và Khởi nghiệp Hatch! Fair 2016; Top 25 Startup Việt 2017; Giải Người truyền lửa năm 2018 do hội nhà báo TP.HCM (CLB Doanh nhân Sài Gòn trao tặng).

Website chính thức của bTaskee: https://www.btaskee.com

Theo Thanh Niên

https://thanhnien.vn/ung-dung-bien-nghe-giup-viec-thanh-su-nghiep-cua-nhieu-nguoi-post1471915.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *