Uber, Amazon dẫn đầu giao dịch của khách hàng

Hạ My

Nhà cung cấp dịch vụ quản lý chi phí đi lại và chi phí (T & E) của công ty Certify đã tổng hợp các giao dịch giữa khách hàng với doanh nghiệp từ năm ngoái, Uber chiếm vị trí hàng đầu.

Trong thông cáo báo chí vào thứ Năm (7/2), Certify cho biết 11% trong số tất cả các giao dịch được mở rộng trên nền tảng quản lý chi tiêu  là các giao dịch mua dịch vụ của Uber, trong khi đó Starbucks đứng ở vị trí thứ hai với 4,1% tổng số giao dịch. Đây là năm thứ ba liên tiếp Uber đạt được vị trí số một.

Lần đầu tiên kể từ khi Certify bắt đầu biên soạn thông tin này, Amazon đã nổi lên trong top ba, duy trì 4 phần trăm tất cả các giao dịch – tăng từ vị trí thứ tư vào năm 2017.

Điển hình việc phát triển của Amazon là trong lĩnh vực thực phẩm và du lịch. Sự gia tăng của Amazon trong danh mục này cho thấy khách du lịch đang ngày càng chuyển sang các dịch vụ kỹ thuật số cho nhu cầu kinh doanh của họ, bao gồm cả việc mua hàng hóa như đồ dùng văn phòng.

Một thông báo quan trọng từ báo cáo là các công ty đang ngày càng lựa chọn các thương hiệu kỹ thuật số hơn các nhà cung cấp truyền thống cho tất cả mọi thứ từ bữa ăn, đồ dùng văn phòng cho đến vận chuyển, công ty này cho biết trong thông báo của mình.

Nhìn vào dữ liệu Q4 2018, Certify nhận thấy Uber đảm bảo 11,9% giao dịch và Amazon đã đạt được 4,2%. công ty cung cấp thực phẩm Seamless nổi lên là thương hiệu được đánh giá cao nhất trong năm, trong khi Lyft và Uber Eats gắn liền với vị trí thứ hai.

Lyft tăng tốc trong Q4 cũng báo hiệu sự cạnh tranh liên tục với Uber trong thị trường kinh doanh du lịch. Nhìn chung, Lyft chiếm 2,8 phần trăm của tất cả các giao dịch trên nền tảng Chứng nhận vào năm 2018, xếp hạng công ty ở vị trí thứ sáu. Đây là năm đầu tiên Lyft lọt vào top 10.

Trong một tuyên bố, Giám đốc điều hành của Certify, Robert Neveu cho biết, việc sử dụng dịch vụ chia sẻ kinh tế giữa các doanh nghiệp do sự tiện lợi, hiệu quả và giá cả là những yếu tố chính thúc đẩy sự thay đổi này.

Các nhà cung cấp nền kinh tế chia sẻ đã nhanh chóng chấp nhận các dịch vụ để nhắm mục tiêu kinh doanh  và đã khiến việc sử dụng dịch vụ du lịch của họ qua các tổ chức lớn và doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn.