Tùy chỉnh nâng cao giúp tăng doanh số bán hàng

Khánh Toàn

Starbucks và Samsung đã sử dụng chiến lược này để tăng doanh thu.

 Euromonitor International cho biết trong nghiên cứu mới nhất của mình, việc tùy chỉnh nâng cao đã giúp thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng của một số thương hiệu vào năm 2022.

Hơn 49% người tiêu dùng kỹ thuật số toàn cầu từ 15 đến 29 tuổi cho biết họ sẵn sàng chia sẻ sở thích cá nhân với các thương hiệu trực tuyến.

Một ví dụ về tùy chỉnh nâng cao là Starbucks đã triển khai một ứng dụng cho phép người dùng chọn từ hơn 170.000 tùy chọn đối với đơn đặt hàng đồ uống.

Euromonitor cho biết: “Điều này đã thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng cho công ty, với doanh số bán hàng có hỗ trợ ứng dụng tại Hoa Kỳ đã tăng hơn 400% từ năm 2017 đến năm 2022”.

Một cách khác là Xưởng thiết kế Bespoke của Samsung cho phép người tiêu dùng đặt hàng các thiết bị được tùy chỉnh theo thông số kỹ thuật riêng của họ.

Nó đã đóng góp vào 3% tăng trưởng doanh số bán hàng trong lĩnh vực thiết bị di động.