Tuần lễ nông sản Việt” bán hồng giòn, dưa lưới, xoài Cát Chu trên sàn thương mại điện tử
hững quả hồng giòn mới được hái tại vườn của hộ nông dân ở Lâm Đồng. Ảnh: Văn Long

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT&KTS- Bộ Công Thương) kết hợp với sàn thương mại điện tử (TMĐT) Sendo.vn sẽ tổ chức “Tuần lễ nông sản Việt trực tuyến” với các loại trái cây của các tỉnh, thành phố phía Nam, diễn ra từ ngày 19 – 29/10/2021.

Chương trình có 03 loại nông sản đặc sản vào mùa lần lượt được bán bao gồm: Hồng giòn đặc sản Lâm Đồng, dưa lưới đặc sản Bình Phước và xoài Cát Chu vàng đặc sản Đồng Tháp.

Với cả 3 loại nông sản này, người tiêu dùng tại TP.HCM khi đặt mua sẽ được hưởng mức giá ưu đãi giảm đến hơn 30% so với giá thị trường. Đặc biệt, vào thời điểm vàng mở bán mỗi loại nông sản trên sàn TMĐT Sendo, giá sẽ còn giảm sâu đến gần 40%.

Nguồn cung ứng nông sản cho chương trình đến từ các đối tác được chọn lọc của Sendo, đạt các chứng nhận theo tiêu chuẩn nông sản sạch Vietgap. Nông sản sau khi được đặt hàng sẽ được thu hái tại vườn, đóng gói, đảm bảo độ tươi ngon.

Hàng chục tấn dưa lưới của nông dân huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương được đem bán. Ảnh: V.D
Xoài Cát Chu Đồng Tháp. Ảnh: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số

Chương trình “Tuần lễ nông sản Việt – Miễn phí vận chuyển” do Sendo phối hợp cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức hiện đang diễn ra tại địa chỉ https://www.sendo.vn/su-kien/nong-san-sach.

Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên nông sản của nhiều địa phương bị ách tắc trong tiêu thụ. Các Bộ, ngành, địa phương đã phối hợp với doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ trên các sàn TMĐT để hỗ trợ người nông dân.

Các sản phẩm đặc sản của các vùng miền như: Vải thiều Bắc Giang, bưởi Phúc Trạch (Hà Tĩnh), khoai lang tím Vĩnh Long, xoài Cát Chu (Đồng Tháp)… nhờ đó mà được bán hết, giúp nông dân đỡ khó khăn và người tiêu dùng cả nước có cơ hội thưởng thức đặc sản vùng miền của Việt Nam với giá ưu đãi.

Để đưa nông sản lên thương mại điện tử, hợp tác xã, hộ kinh doanh, bà con nông dân cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đồng bộ từ khâu nuôi trồng, sản xuất, thu hoạch, bảo quản . . . để bảo đảm chất lượng đồng đều, hoàn thiện quy trình truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Những tháng cuối năm là lúc nhu cầu tiêu dùng hàng hoá tăng cao, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đang làm việc chặt chẽ với các Sàn thương mại điện tử, các đối tác vận hành để tiếp tục tổ chức các chương trình thúc đẩy tiêu thụ hàng hoá Việt nói chung và nông sản nói riêng, góp phần giúp doanh nghiệp và người dân bước vào giai đoạn bình thường mới.

Theo Dân Việt

https://etime.danviet.vn/tuan-le-nong-san-viet-tren-san-thuong-mai-dien-tu-20211019184549939.htm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *