Toyota Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng

Quỳnh Chi

Ông Hiroshi Okamura - Phó Giám đốc khối Bán hàng & Dịch vụ của TMV lên nhận Giải Rồng Vàng (đứng giữa)

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) vừa nhận Giải thưởng Rồng Vàng tại Lễ Vinh Danh các Doanh nghiệp Rồng Vàng và Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2019 tổ chức tại Hà Nội vừa qua.

Năm nay, TMV là một trong 64 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đạt Danh Hiệu Rồng Vàng, là một trong 5 doanh nghiệp ô tô tiêu biểu nhận giải thưởng này; đồng thời được lựa chọn vào Top 10 Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động hiệu quả nhất tại Việt Nam.

Đây là lần thứ 18 liên tiếp giải thưởng uy tín này được trao cho TMV.

Giải thưởng Rồng Vàng được Thời báo Kinh tế Việt Nam khởi xướng và tổ chức thường niên từ năm 2001.

“Giải thưởng Rồng Vàng là một trong những sự ghi nhận đối với những nỗ lực TMV đã cố gắng đạt được, đó là cung cấp những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp ô tô, cũng như đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của xã hội Việt Nam”, đại diện TMV cho biết.

Trải qua hơn 22 năm hoạt động tại Việt Nam, TMV hiện có hơn 518.000 khách hàng tại Việt Nam, hệ thống 56 Đại lý, chi nhánh Đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền trải dài trên 26 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Tính đến nay, đã có hơn 10 triệu lượt khách sử dụng dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng và sửa chữa, cũng như các dịch vụ chăm sóc khách hàng khác của TMV.

Đặc biệt, năm 2018, TMV đã giành vị trí số 1 về mức độ làm hài lòng khách hàng trong lĩnh vực Bán hàng (SSI) và Dịch vụ (CSI) do tổ chức nghiên cứu thị trường JD Power đánh giá.

Ngoài tạo xây dựng hệ thống và uy tín, TMV còn tập trung hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực, thông qua việc cung cấp công việc ổn định cho hơn 42.000 cán bộ, công nhân viên hiện đang làm việc tại TMV cũng như trong hệ thống đại lý và các nhà cung cấp (trong đó có hơn 1.900 nhân viên tại TMV).

Hàng năm, TMV nộp với tổng số thuế cộng dồn lên đến gần 7,7 tỷ đô la.