Top 5 xu hướng thiết kế website

Nguyễn Trang (Theo Bartlett Interactive)

Xu hướng thiết kế website tiếp tục mở rộng đáng kể theo nhiều hướng khác nhau, chẳng hạn như trải nghiệm tập trung vào nội dung, cá nhân hóa, hoạt họa CSS, JS framworks, thực tế tăng cường, AI và VR.

Các xu hướng trong bài viết này nhấn mạnh 5 kỹ thuật dựa trên giá trị để nâng cao thương hiệu và làm tăng lưu lượng khách hàng tiềm năng truy cập website.

“Khi tải trang của bạn, người dùng hình thành ý kiến trong 0,5 giây.”

1. Trải nghiệm tập trung vào nội dung

Thiết kế dựa trên nội dung tiếp tục phổ biến. Điểm đáng lưu ý ở đây là “giao diện tốt nhất đó là không có giao diện”. Nó tối giản hóa màn hình, sử dụng nhiều không gian nền (hay theo thuật ngữ thiết kế là không gian “âm”), từ đó nội dung có thể tỏa sáng.

Vì hầu hết mọi người sử dụng nhiều màn hình cùng lúc và các khoảng chú ý tiếp tục giảm dần, do đó việc đơn giản hóa giao diện người dùng ngày càng hấp dẫn hơn. Điều này gây thêm áp lực cho nội dung (từ ngữ, hình ảnh, video) để truyền đạt rõ ràng thông điệp cho mỗi trang.

GoodFirms Research đã thực hiện một cuộc khảo sát với hơn 200 agency thiết kế web và nhận thấy thiết kế web kiểu dày đặc là lỗi phổ biến nhất mà các doanh nghiệp nhỏ mắc phải. Kiểu thiết kế web như vậy làm khách truy cập bối rối và khiến họ nhấn nút quay lại.

Dưới đây là 3 ví dụ về thiết kế tập trung vào nội dung hiệu quả.

Jit

Oakley

Only Once

2. JS Framworks

Vue và React là hai trong số các javascript frameworks phổ biến, giúp các trang web chạy siêu nhanh. Nội dung được tải thông qua API sử dụng bộ đệm ẩn nâng cao. Hãy xem ví dụ này.

Lưu ý khi một trang phải nhấp vào màn hình ngay lập tức. Thời gian tải trang là rất quan trọng để giữ chân khách truy cập. Ước tính rằng một giây chậm trễ khiến Amazon mất 1,8 tỷ đô la và 40% người dùng sẽ từ bỏ một trang web nếu phải mất hơn 3 giây để tải.

Sử dụng JS framework ngày càng trở thành một tiêu chuẩn và có thể tích hợp với một CMS như WordPress và Drupal.

3. Cá nhân hóa theo xu thế chủ đạo

Cá nhân hóa theo xu hướng đã xuất hiện được một thời gian và chủ yếu được cho là có liên quan đến thương mại điện tử và các trang web lớn như Amazon, Hulu và Youtube. Giờ đây, nó đã phổ biến hơn, có khuynh hướng chi phối và dễ sử dụng hơn.

Các hệ thống quản lý nội dung và nền tảng marketing như Hubspot, Acquia Lift và Optimizely bao gồm các cách để cá nhân hóa nội dung web dựa trên thông tin người dùng cung cấp hoặc lịch sử duyệt web của họ.

Ví dụ: HubSpot bao gồm một link “make smart”, khi tạo các trang web mới.

4. Trang hoạt họa dài

CSS cho phép tạo hiệu ứng hoạt hình thanh lịch và các tính năng cuộn thú vị

Lưu ý cách tính năng cuộn thêm hiệu ứng hình ảnh và là một cách điều hướng dễ dàng hơn là nhấp vào các trang khác nhau. Trong trường hợp này, các hình ảnh động hỗ trợ thương hiệu và nội dung.

5. Infographics tương tác

Đây là một cách hiệu quả để truyền đạt thông tin phức tạp. Mặc dù đây không phải là một xu hướng mới, nhưng nó không được sử dụng đúng mức. Hãy xem ví dụ này của Cisco.

Lưu ý cách nén thông tin, những lợi ích có thể đạt được ra sao và mức độ dễ sử dụng của infographic hoạt hình này. Thiết kế này được sử dụng tốt nhất cho các ứng dụng kỹ thuật và hiển thị trên máy tính để bàn.

Trên thiết bị di động, thiết kế này trở thành một danh sách các tính năng và không còn tương tác nữa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *