Tổng giá trị giao dịch của Alibaba vượt 1 nghìn tỷ đô la

Ngân Hà (Theo Retail News)

Tập đoàn bán lẻ Trung Quốc Alibaba Group đã loại bỏ tác động của cuộc khủng hoảng Covid-19 để báo cáo doanh số tăng 35% trong năm tính đến tháng 3 và đạt được mục tiêu 5 năm tổng giá trị giao dịch vượt qua mốc 1 nghìn tỷ đô la.

Doanh thu trong năm đạt 71,4 tỷ đô la, khi công ty mở rộng cơ sở khách hàng toàn cầu lên 960 triệu người tiêu dùng tích cực.

Trong quý 3, khi cuộc khủng hoảng Covid-19 đang ở đỉnh điểm, doanh thu đã tăng 22%, lên 16,1 tỷ đô la, một tỷ lệ thấp hơn so với phần còn lại của năm, nhưng do các liên doanh trực tuyến của công ty này ở Trung Quốc đã thu hút được sự tham gia tăng lên từ những người không thể đến các cửa hàng vật lý.

Thu nhập được điều chỉnh trước thuế tăng 29% lên 22,3 tỷ đô la.

Chủ tịch và Giám đốc điều hành Daniel Zhang cho biết Covid-19 đã thay đổi căn bản hành vi của người tiêu dùng và hoạt động doanh nghiệp, khiến việc áp dụng và chuyển đổi kỹ thuật số trở thành một điều cần thiết.

Chúng tôi có vị trí tốt và sẵn sàng giúp đỡ các doanh nghiệp lớn cũng như doanh nghiệp nhỏ ở các ngành khác nhau đạt được sự chuyển đổi kỹ thuật số mà họ cần để tồn tại trong giai đoạn khó khăn này và cuối cùng thắng thế trong điều kiện bình thường mới.

“Bằng cách tập trung vào dài hạn và đầu tư vào việc tạo ra giá trị cho người tiêu dùng và khách hàng doanh nghiệp, chúng tôi tin rằng chúng tôi sẽ nổi lên từ cuộc khủng hoảng này mạnh mẽ hơn và sẵn sàng nắm bắt sự tăng trưởng hơn nữa trong tương lai,” ông nói.

CFO Maggie Wu nói thêm rằng trong khi đại dịch ảnh hưởng tiêu cực đến hầu hết các doanh nghiệp thương mại cốt lõi nội địa của Alibaba bắt đầu từ cuối tháng 1, sự phục hồi ổn định đã được chứng minh kể từ tháng 3.

“Dựa trên quan điểm hiện tại của chúng tôi về tiêu dùng nội địa và số hóa doanh nghiệp Trung Quốc, chúng tôi hy vọng sẽ tạo ra doanh thu hơn 91 tỷ đô la trong năm tài chính 2021,” cô cho biết.