Tổng doanh thu của Amazon trong Ngày Prime Day 2021 là 11,19 tỷ đô la

Nguyên Hoàng

Doanh số bán hàng tổng thể của Prime Day 2021 ở mức khiêm tốn so với mức tăng trưởng trong các sự kiện trước đó.

Doanh số bán hàng trên thị trường tăng nhiều hơn doanh số bán hàng của chính Amazon so với năm 2020. Đây là năm thứ hai liên tiếp doanh số trên thị trường tăng nhanh hơn so với các sản phẩm của chính Amazon.

Prime Day 2021 lần thứ bảy của Amazon.com Inc. đã được ghi trong sách. Trong khi Prime Day 2021 đánh dấu sự kiện hai ngày kỷ lục khác của gã khổng lồ bán lẻ, tốc độ tăng trưởng hàng năm đã giảm khá nhiều so với Prime Days trước đó.

Digital Commerce ước tính doanh số bán hàng của Amazon vào ngày Prime Day đạt 11,19 tỷ đô la trên toàn cầu trong khoảng thời gian hai ngày kéo dài từ ngày 21 tháng 6 và ngày 22 tháng 6, tăng 7,6% trong sự kiện 48 giờ vào tháng 10 năm 2020 khi doanh số bán hàng đạt 10,39 tỷ đô la.

Amazon cho biết tổng thể, các thành viên Prime đã mua hơn 250 triệu mặt hàng trên toàn thế giới trong sự kiện năm 2021. Các danh mục bán chạy nhất trên toàn thế giới bao gồm dụng cụ, làm đẹp, dinh dưỡng, chăm sóc em bé, thiết bị Amazon, đồ điện tử, quần áo và đồ gia dụng, gã khổng lồ bán lẻ cho biết.

Prime Day là gì?

Bắt đầu vào năm 2015 như một kỷ niệm của Amazon 20 thứ  năm trong kinh doanh. Nó đã trở thành một kỳ nghỉ bán hàng mùa hè được thiết kế để thúc đẩy hoạt động kinh doanh bổ sung cho Amazon — và những người bán hàng trên thị trường của nhà bán lẻ — trước mùa mua sắm kỳ nghỉ lễ.

Trong những năm gần đây, các nhà bán lẻ lớn khác đã cung cấp các chương trình khuyến mãi trên trang web của riêng họ xung quanh Ngày Prime Day để tận dụng lợi thế của những người mua sắm trực tuyến.

Ngày Prime Day 2021 diễn ra chưa đầy một năm sau sự kiện bán hàng năm 2020. Amazon đã hoãn Prime Day năm ngoái đến giữa tháng 10 từ thời điểm mùa hè thông thường vì đại dịch coronavirus, làm thay đổi ưu tiên mua sắm của người tiêu dùng, ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng và hàng tồn kho của các nhà bán lẻ, đồng thời khiến nhiều người mua sắm đến Amazon.com để mua các mặt hàng thiết yếu.

Prime Day cũng là một phương tiện để Amazon đăng ký nhiều người tiêu dùng hơn để trở thành thành viên Prime của mình , chương trình khách hàng thân thiết $ 119 mỗi năm hoặc $ 12,99 một tháng cung cấp các đặc quyền như giao hàng miễn phí trong một hoặc hai ngày, lưu trữ ảnh kỹ thuật số và phát trực tuyến video.

Các giao dịch Prime Day chỉ dành cho các thành viên Prime, hiện có tổng số 200 triệu trên toàn thế giới, CEO Jeff Bezos cho biết trong lá thư thường niên gửi cổ đông vào tháng 4.

Con số này tăng từ 150 triệu thành viên Prime toàn cầu vào tháng 1 năm 2020 và 100 triệu vào tháng 4 năm 2018.

Người bán trên thị trường của Amazon đã tăng nhiều hơn vào Ngày Prime Day

Trong năm thứ hai liên tiếp, rõ ràng Amazon đã tập trung nhiều hơn vào những người bán trên thị trường của mình — mà họ gọi là các doanh nghiệp nhỏ — so với trước đây.

Và kết quả cho thấy điều đó. Theo ước tính của Digital Commerce, doanh số bán các sản phẩm trên thị trường tăng 12,0%. Con số đó so với mức tăng trưởng 5,3% của các sản phẩm của chính Amazon, bao gồm cả hàng hóa nhãn hiệu riêng, dựa trên phân tích ban đầu của chúng tôi.

“Prime Day đã mang đến hai ngày lớn nhất từ trước đến nay cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ… thậm chí còn phát triển hơn cả ngành bán lẻ của Amazon”, Amazon cho biết trong một thông cáo thảo luận về kết quả sau sự kiện.

Theo phân tích của Digital Commerce, doanh số bán hàng trên thị trường của Amazon là một phần trong tổng doanh số bán hàng trong ngày Prime Day trên Amazon đã giảm trong nhiều năm trước năm 2020.

Điều này có thể là do Amazon quảng cáo rất nhiều các sản phẩm của riêng mình, chẳng hạn như các thiết bị hỗ trợ Alexa, trong quá trình bán hàng. Các thiết bị của hãng thường đứng đầu danh sách bán chạy nhất mỗi năm.

Digital Commerce ước tính doanh số bán hàng của người bán trên thị trường chỉ chiếm khoảng một phần ba doanh số bán hàng trong ngày Prime Day. Sự phân chia này khác với tổng doanh thu hàng hóa hàng năm của Amazon, trong đó người bán trên thị trường chiếm khoảng 60% vào năm 2019.

Tuy nhiên, năm nay và năm ngoái, phân tích của chúng tôi cho thấy thị phần của doanh số bán hàng trên thị trường đang tăng lên vào Ngày chính lễ. Chúng tôi dự đoán doanh số bán hàng trên thị trường chiếm khoảng 36% trong Ngày Prime Day, tăng từ 35% vào năm 2020 và 32% vào năm 2019.