Câu hỏi
buzz11 Ngày hỏi: 11 April, 2018
Tôi có thể sử dụng Internet để cải thiện cổng giao tiếp nội bộ trong công ty như thế nào?
Câu trả lời

Đây là một chủ đề rất lớn. Thực tế là, bạn chủ yếu bị hạn chế bởi sự sáng tạo và ngân sách của bạn. Nhưng bạn vẫn có thể làm rất nhiều việc với một ngân sách eo hẹp.

 
Phương pháp tiếp cận truyền thống đối với hệ thống thông tin liên lạc nội bộ là một mạng nội bộ, chủ yếu chỉ có những người dùng trong tổ chức mới có thể truy cập được. Quyền truy cập có thể được làm chặt chẽ tùy theo ý người dùng, thông qua địa chỉ IP của máy tính cá nhân, thời gian trong ngày, hay vai trò của cá nhân (điều hành,  quản lý, bán hàng, quản trị, v.v ..).

 
Hầu hết các mạng nội bộ đều có một khu vực mà tất cả nhân viên có thể truy cập, cũng như các khu vực mà chỉ một số người mới có quyền truy cập. Bạn có thể đăng thông tin về chính sách nhân sự, bồi thường, phần thưởng, sự kiện của công ty, chính sách công nghệ thông tin, giảm giá du lịch, vv

 

Trước đây, mạng nội bộ hầu hết được thiết kế để quản lý từ trên xuống dưới -người quản lý quyết định những gì được đăng, ở đâu, khi nào và bởi ai. Ngày nay, hầu hết các công ty đều có tính dân chủ hơn, và cho phép nhân viên có quyền truy cập. Diễn đàn và bảng thảo luận rất phổ biến (và cũng rất hữu ích), nhưng bạn vẫn cần ai đó theo dõi chúng để mọi thứ không vượt ngoài tầm kiểm soát.

 
Lời khuyên của tôi là quyết định những gì bạn thực sự muốn và những gì bạn thực sự cần, bắt đầu từ nhỏ đến lớn, và xây dựng trang web theo thời gian. Bao gồm những việc có thể cải thiện tinh thần và năng suất (chẳng hạn như thảo luận về cách làm thế nào để cải thiện an toàn, quy trình nội bộ, vv). Nhưng cũng đừng quên thêm những thứ đơn giản chỉ là vui vẻ, chẳng hạn như các bữa tiệc.

 
Theo dõi lượng truy cập và sử dụng, cũng như các mục có lượt xem ít nhất và nhiều nhất tại công ty. Nếu mọi người đang sử dụng mạng nội bộ nhiều hơn và công ty đang trở nên có lợi nhuận nhiều hơn, có lẽ bạn đang đi đúng hướng.

 
Ở bên ngoài (bên ngoài tổ chức), bạn cũng có nhiều lựa chọn. Điều quan trọng là phải đảm bảo bạn biết đối tượng của bạn, chú ý đến vấn đề riêng tư và bảo mật. Bạn có muốn tiếp cận các nhà đầu tư, khách hàng, đối tác, nhà cung cấp? Với số lượng lớn các lựa chọn, lời khuyên của tôi là suy nghĩ kỹ lưỡng mọi thứ trước khi bắt đầu, do đó bạn có thể tránh được quá tải về truy cập và mất kiểm soát.

 

Ngày đáp: 11 April, 2018

Bạn nên xem các hệ thống thông tin liên lạc nội bộ này được lưu trữ dưới dạng giải pháp đám mây và được phân phối qua internet: http://www.SnapComms.com (tin nhắn được bảo vệ trên màn hình, cảnh báo trên máy tính để bàn và tin tức, các cuộc khảo sát và câu đố hiện lên, kết nối và sử dụng phương tiện truyền thông xã hội nội bộ và các tạp chí do nhân viên tạo ra)

Ngày đáp: 11 April, 2018

Tôi sẽ không cho bạn một lời khuyên nhưng tôi sẽ cho bạn biết cách mà công ty của chúng tôi đang làm. Nó là một phương pháp đơn giản nhưng thực sự rất hiệu quả đối với chúng tôi, chúng tôi có một trang web nhưng tên miền chính là địa chỉ IP của trang web giống như 192.

 

XXXXXXXXX và thuê hosting hơi tốn kém khi chỉ dùng để đảm bảo rằng không ai có thể hack ngoại trừ nhân viên của công ty, có thể đăng nhập vào trang web sau khi được cấp ID người dùng và mật khẩu. Sau đó ở những phần khác nhau bạn có thể đăng những ý tưởng mới.

 

Các hướng dẫn của thủ trưởng, chúng tôi sẽ nhận được thông qua cảnh báo. Hệ thống này được thiết kế theo cách mà chúng tôi có thể thực hiện công việc ngay cả khi chúng tôi không thể đến văn phòng. Bởi vì bạn sẽ luôn tìm thấy các mô tả ngắn gọn và các mục tiêu trên trang web. Chúng tôi là một công ty làm việc về CNTT vì vậy phương pháp này đem lại hiệu quả hoàn hảo cho chúng tôi.

 

Tham khảo: https://vinahost.vn/ssl.html

Ngày đáp: 11 April, 2018

Bạn có thể sử dụng Internet để hệ thống thông tin liên lạc nội bộ hoạt động tốt hơn nếu công ty của bạn có nhiều chi nhánh khác nhau, các nhiệm vụ như chuyển file có thể trở nên dễ dàng hơn. Nếu bạn là công ty ở một địa điểm duy nhất thì bạn có thể sử dụng mạng nội bộ.

Ngày đáp: 11 April, 2018

“Internet” là một chủ đề rộng. Dưới đây là một số gợi ý ngắn gọn của tôi:

1. Bản tin điện tử – cung cấp thông tin hàng tháng cho nhân viên về các hoạt động của công ty, thông báo về các sự kiện của công ty,  thưởng cho nhân viên và tin tức sắp tới.

2. Các hội thảo đào tạo trên web – các cuộc hội thảo đào tạo trên web hàng tháng hoặc hàng quý dành cho nhân viên nội bộ về nhiều chủ đề cho bạn lựa chọn  – xây dựng kỹ năng, chính sách của công ty, vv … bất cứ điều gì tổ chức của bạn cần.

3. Hộp gợi ý trực tuyến – đơn giản, dễ nhớ, bạn có thể thêm mẫu đơn giản này vào trang web của bạn để nhân viên để lại ý kiến, đề xuất, phàn nàn, vv về công ty.

4. Phương tiện truyền thông xã hội – như SM vẫn tiếp tục phát triển, nhiều nhà tuyển dụng đang khuyến khích nhân viên tham gia phương tiện truyền thông trực tuyến. Bạn có thể tạo một trang Facebook của công ty để liên lạc với nhân viên cũng như với khách hàng.

Tham khảo https://www.cisco.com/ hay https://bizchat.vn/

 

Ngày đáp: 11 April, 2018
Your Answer