Bắt đầu một doanh nghiệp nhỏ có thể khiến bạn bị choáng ngợp. Trước khi bạn lấn sâu vào thế giới kinh doanh, hãy dành thời gian để nắm rõ một số phương diện nhất định của doanh nghiệp nhỏ, chúng rất quan trọng đối với sự thành công của bạn. Mặc dù các thuật ngữ chính được cung cấp dưới đây chỉ là một phần  thông tin bạn cần biết, nhưng chúng sẽ giúp bạn đi đúng hướng.

Các bước thực hiện

Những gợi ý tốt nhất để bạn có được những thông tin hữu ích.

 Doanh nhân

Doanh nhân là một từ khác để chỉ một người đang kinh doanh cho bản thân mình. Một doanh nhân có ý tưởng kinh doanh và triển khai nó, chấp nhận rủi ro và chịu trách nhiệm với việc mình đang làm. Các doanh nhân có khả năng lãnh đạo, tổ chức và quản lý tốt, cũng như có một ý tưởng tuyệt vời và chứng minh rằng chúng có thể thực hiện được.

Lời khuyên của tôi là: Truy cập trang Careerbuilder.vn  hoặc  Zero Million để biết thêm thông tin về các đặc điểm và phẩm chất cần thiết để trở thành một doanh nhân.

Kế hoạch kinh doanh

Kế hoạch kinh doanh chính là bản phác thảo tương lai của một doanh nghiệp nhỏ. Nhiều người cho vay yêu cầu một kế hoạch kinh doanh trước khi họ cân nhắc cho doanh nghiệp vay vốn.

Bản kế hoạch bao gồm mô tả về công ty, phân tích thị trường cho sản phẩm hoặc dịch vụ, bố trí tổ chức và quản lý công ty, thông tin tài chính cũng như phần mô tả của các giám đốc điều hành và các cổ đông liên quan.

Lời khuyên của tôi là: Truy cập Edcon.vn hay  My Own Business hoặc phần mềm Palo Alto( Bplans) để biết thế nào là một kế hoạch kinh doanh cũng như làm thế nào để viết một bản kế hoạch kinh doanh tốt.

Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường là việc sử dụng phản hồi của khách hàng để xác định nhu cầu của khách hàng đối với sản phẩm, để xem xét sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ hoạt động tốt như thế nào trong ngành của bạn và để tìm thị trường mục tiêu cụ thể cho sản phẩm/dịch vụ của bạn. Nghiên cứu thị trường đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ đang khởi nghiệp vì nó sẽ giúp ích trong việc xác định xem ý tưởng của bạn có thực hiện được hay không.

Lời khuyên của tôi là: Công ty nghiên cứu thị trường MIAD  hay Entrepreneur Magazine cung cấp thông tin hữu ích cho việc bắt đầu tiến hành nghiên cứu thị trường.

SBA

Cục phát triển doanh nghiệp của Bộ kế hoạch và Đầu tư hay Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Việt Nam. Mục đích của tổ chức này là thúc đẩy sự sáng tạo, ủng hộ cho các doanh nghiệp nhỏ, tạo quyền lợi cho các doanh nghiệp nhỏ và giúp họ thành công.

Lời khuyên của tôi là: Cục phát triển doanh nghiệp cung cấp thông tin về mục đích, lịch sử, nguyên tắc, sự lãnh đạo và cách quản lý của Cục.

Quan hệ công chúng

Quan hệ công chúng, còn được gọi là PR, là một phương tiện tiếp thị cho doanh nghiệp. Nó bao gồm cách công chúng nhìn thấy doanh nghiệp của bạn và sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp thông qua quảng cáo, phương tiện truyền thông (báo chí, truyền hình và các ấn phẩm khác). PR truyền đạt cho người tiêu dùng hình ảnh, tiêu chuẩn của doanh nghiệp và đó cũng chính là nền tảng của doanh nghiệp bạn.

Lời khuyên của tôi là: Wikipedia hay Free Management Library cung cấp một lời giải thích về quan hệ công chúng, cũng như các liên kết để bạn có thể tìm hiểu thêm về nó.

Nhân sự

Nhân sự, gọi tắt là HR, là quản lý nhân sự. Bao gồm những công việc từ tuyển dụng, sa thải, quản lý các lợi ích và giải quyết xung đột. Cho dù bạn có phòng nhân sự, hay một người quản lý văn phòng,giám sát tất cả mọi thứ, thì HR là một trong những yêu cầu quan trọng nhất bởi nó đảm bảo công việc kinh doanh của bạn vận hành trơn tru hay không.

Lời khuyên của tôi: Human resources hay PWC Việt Nam là một nguồn thông tin tốt về cách tốt nhất để vận hành tốt bộ phận Nhân sự của bạn.

Biên tập

Câu hỏi phổ biến
Bạn muốn đặt câu hỏi?

Tối đa 75 chữ
Làm gì cho doanh nghiệp của bạn