Xây dựng thương hiệu – một từ nóng thông dụng trong kinh doanh khoảng thập niên 90 – đã trở thành yếu tố tiên quyết và chủ chốt lần nữa. Khi nền kinh tế nổi lên từ cuộc suy thoái, bây giờ là lúc để xem xét thương hiệu của bạn và cố gắng để được chú ý, và giành lấy thị phần.

Mỗi doanh nghiệp đều có thể hưởng lợi từ việc xây dựng thương hiệu, ngay cả nhà thầu độc lập làm việc một mình. Người mua – cả doanh nghiệp hoặc người tiêu dùng – có nhịp độ chú ý ngắn hơn.

Để duy trì sự liên quan, các doanh nhân phải liên tục bổ sung các thương hiệu hiện có và xây dựng thương hiệu mới. Hãy nhớ, xây dựng thương hiệu và tiếp thị luôn đi cùng nhau.

Để tạo một thương hiệu vững chắc, bạn sẽ cần phải:

Xác định chính mình.

Một thương hiệu đại diện cho “tính cách” của công ty bạn và như vậy bạn nên có một ý tưởng chung về các đặc trưng của nó sẽ là gì ngay cả trước khi bạn bắt đầu khởi nghiệp. Đây là nền tảng của bất kỳ chiến lược thương hiệu nào. Mục đích là làm cho thương hiệu của bạn có liên quan và tạo ra nhận thức.

Xem xét kế hoạch kinh doanh của bạn và tạo ra các yếu tố đặc trưng của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để phân biệt bạn với đối thủ cạnh tranh của bạn.

Xem Brandsvietnam.com của Brands Việt Nam, một công ty trao đổi trực tuyến cung cấp các công cụ và thông tin miễn phí về nhiều vấn đề liên quan tới thương hiệu, bao gồm cách tạo thương hiệu và phát triển nhận thức về thương hiệu.

Xây dựng hình ảnh của bạn.

Logo và màu sắc của bạn là các thành phần hình ảnh chính của thương hiệu và sẽ xuất hiện trên tất cả tài liệu quảng cáo của bạn. Một logo nên truyền đạt nhanh chóng và hiệu quả về những gì doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh. Giữ logo đơn giản và căn chỉnh nó với các đặc trưng của thương hiệu.

iLogo.vn chuyên tạo logo tùy chỉnh cho các doanh nghiệp nhỏ với mức giá phải chăng. Căn cứ thương hiệu của bạn theo nhu cầu của khách hàng. Không biết đó là những gì? Hỏi khách hàng của bạn.

Làm cho từ ngữ bật ra

Sử dụng các kênh trực tuyến và ngoại tuyến để có được thông tin về thương hiệu của bạn. Các phương pháp thử nghiệm và kiểm tra bao gồm việc sử dụng hàng khuyến mại. Logoart.vn có ​​một danh mục rộng lớn các mặt hàng khuyến mại để giúp định hình thương hiệu doanh nghiệp của bạn.

Chuyển hàng khuyến mại cho khách hàng hoặc giao cho họ tại các sự kiện hoặc hội thảo cộng đồng. Trực tuyến, bạn nên cân nhắc sử dụng Twitter, Facebook và blog để củng cố các giá trị và đặc trưng của thương hiệu.

Hãy xem Solution.com.vn, công ty đã giành được rất nhiều lời khen ngợi cho việc sử dụng Internet để phát triển và quảng bá thương hiệu của mình.

Hãy nhất quán.

Bạn có thể nói rằng xây dựng một thương hiệu có nghĩa là quản lý nhiều nỗ lực cùng một lúc. Điều đó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì tính nhất quán. Cho dù bạn đang xử lý việc sử dụng logo của mình trên tài liệu quảng cáo hay cách nhân viên bán hàng quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, hãy đảm bảo thông điệp của thương hiệu vẫn đồng bộ.

Tạo một bản sơ lược hoặc “lời quảng cáo trong thang máy” cho thương hiệu của bạn: bản tóm tắt 30 giây về nội dung mà nó viết tắt. Đảm bảo toàn bộ nhân viên của bạn biết về nó.

Mẹo và cảnh báo

Các thương hiệu tốt nhất có xu hướng khai thác cảm xúc và hấp dẫn nhu cầu tự nhiên của một người để lôi kéo sự tham gia. Hãy phấn đấu cho sự đơn giản. Quá nhiều thông tin sẽ gây rối loạn cho thông điệp thương hiệu của bạn.

Đừng chỉ nhấn mạnh chất lượng và dịch vụ. Mọi người đều làm điều đó. Hãy tìm ra điều gì thực sự là duy nhất về sản phẩm của bạn và những gì khiến bạn trở nên khác biệt.

Tránh cố gắng có hình ảnh quá “mát” hoặc chỉ xuất hiện trong khoảnh khắc. Điều đó quá khó để duy trì. Thương hiệu phải có liên quan, nhưng dài hạn.

Bí mật cho các thương hiệu thành công là không chỉ tạo ra chúng mà còn quản lý tốt chúng.

Câu hỏi phổ biến
Bạn muốn đặt câu hỏi?

Tối đa 75 chữ
Làm gì cho doanh nghiệp của bạn