Ngành chăm sóc sắc đẹp và sức khoẻ kiếm được hàng trăm tỷ đô la mỗi năm. Có rất nhiều cơ hội nhượng quyền thương mại trong ngành này, và đó là một lựa chọn hấp dẫn cho bất cứ ai đang nghĩ đến việc mở một doanh nghiệp về chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Các thương hiệu nhượng quyền ngành chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp mới thành lập, bao gồm:

  1. Nhận diện thương hiệu – Nhiều thương hiệu nhượng quyền và các nhà nhượng quyền ngành chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp được biết đến trên toàn quốc như thương hiệu nhượng quyền ngành thẩm mỹ viện, spa, salon làm tóc, salon chăm sóc da, thể dục thể hình (Fitness) hay chăm sóc sức khoẻ tại nhà, đã bỏ tiền ra để quảng cáo và marketing để gây dựng thương hiệu.
  1. Hỗ trợ marketing – Hầu hết các nhà nhượng quyền kinh doanh hỗ trợ marketing và quảng cáo – như việc định vị cửa hàng trên trang web của họ để phổ biến các chương trình khuyến mại và bán hàng của cửa hàng đó.
  1. Mua hàng và hỗ trợ hoạt động – bằng cách mua hàng với số lượng lớn, các thương hiệu nhượng quyền ngành chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp có thể nhận được sản phẩm với giá tốt hơn so với các doanh nghiệp nhỏ độc lập.
  1. Hỗ trợ ban đầu – Khi bạn mở một doanh nghiệp nhượng quyền thương hiệu ngành chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp, bên nhượng quyền sẽ hỗ trợ thiết kế cửa hàng, đào tạo nhân viên và tìm kiếm nguồn tài chính.
  1. Các phạm vi lĩnh vực kinh doanh được bảo vệ – Nhiều thương hiệu nhượng quyền ngành chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp đi kèm với điều khoản bảo đảm hoặc không được phép cạnh tranh để ngăn chặn bên nhượng quyền sẽ bán thương hiệu cho bất cứ ai trong phạm vi lĩnh vực kinh doanh của bạn.

Các bước thực hiện

Những gợi ý tốt nhất để giúp bạn tìm hiểu về nhượng quyền thương mại ngành chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp

Doanh nghiệp có thể tìm kiếm thương hiệu nhượng quyền ngành thẩm mỹ viện tốt

Các thương hiệu nhượng quyền ngành thẩm mỹ viện bao gồm các salon làm tóc, salon day spas (Day spa: là nơi cung cấp một loạt các dịch vụ cho các mục đích nâng cao sức khỏe, làm đẹp và thư giãn thông qua điều trị massage, chăm sóc da mặt và cơ thể như tẩy tế bào chết và đắp bùn, massage toàn thân) và salon chăm sóc da.

Bạn cũng không cần phải là một nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng mới có thể sở hữu riêng một tiệm làm tóc thành công. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải thuê chuyên gia thẩm mỹ đã được cấp phép hoạt động để cung cấp dịch vụ cho khách hàng của bạn, và bạn sẽ cần phải liên tục cập nhật các xu hướng về các mẫu cắt tỉa tóc và màu tóc.

Lời khuyên của tôi là: Franchising.com liệt kê các cơ hội nhượng quyền đã có sẵn trên thị trường trong các hạng mục như salon làm tóc, day spas các salon chăm sóc da. Ngoài các salon làm đẹp nói chung, Franchise Opportunities còn liệt kê danh sách các thương hiệu nhượng quyền lĩnh vực làm đẹp thích hợp gồm yelp.com và salon làm tóc của salondi.vn hay chuamun.com/franchise.

Mặc dù có câu tốt gỗ hơn tốt nước sơn, tuy nhiên việc chăm sóc vẻ đẹp bên ngoài cũng quan trọng để tạo điều kiện cho các thương hiệu chăm sóc sức khỏe sắc đẹp phát triển hơn nữa

Các thương hiệu nhượng quyền chăm sóc sức khỏe bao gồm các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, các trung tâm điều trị bằng laser và các cơ hội kinh doanh dịch vụ masage. Lưu ý rằng các trung tâm điều trị bằng laser cần phải được cấp phép về các thiết bị y tế và nhân viên y tế. Và nếu bạn muốn mở một doanh nghiệp về hoạt động massage, bạn sẽ cần thuê chuyên gia trị liệu xoa bóp được cấp phép.

Lời khuyên của tôi là: Franchise Gator có một danh sách đầy đủ các cơ hội nhượng quyền kinh doanh có sẵn với thông tin về kêu gọi đầu tư và thông tin về lịch sử, tài chính của công ty. starhomespa.com là một thương hiệu trong lĩnh vực hoạt động chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp. Một số các thương hiệu nhượng quyền ngành chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp độc đáo bao gồm sianclinic.com, vinaspa.vn, và vn.oriflame.com.

Tăng thu nhập với các thương hiệu nhượng quyền ngành Fitness

Giúp mọi người có được hình thể khỏe đẹp là một lĩnh vực có thể giúp bạn thành công trong kinh doanh. Các hoạt động nhượng quyền kinh doanh ngành Fitness đã có từ hàng thập kỷ nay và vẫn được đánh giá là một trong những cơ hội nhượng quyền thương hiệu bền vững.

Lời khuyên của tôi là: Xem các cơ hội nhượng quyền kinh doanh Fitness, bao gồm bodyfit.com, phongtap.thehinh.comvà cfyc.com.vn, một chương trình hoạt động đào tạo cá nhân dành cho nam. missfitness.vn, một trong những thương hiệu nhượng quyền fitness nổi tiếng dành cho phụ nữ mới nhất, nhưng bạn vẫn có thể tận dụng cơ hội này bằng cách mua thương hiệu Missfitness đã có sẵn.

Với các thương hiệu nhượng quyền cung cấp chế độ ăn kiêng, thì sự giảm cân của khách hàng lại là thành công của bạn

Hàng năm, người dân chi hàng tỷ đồng cho các sản phẩm và dịch vụ giảm cân. Và các thương hiệu về chế độ ăn kiêng cung cấp các chương trình giảm cân và các dịch vụ giao nhận bữa ăn, đang dần tạo được nguồn thu.

Lời khuyên của tôi là: Tại Triển lãm  và Gaebler Ventures, bạn có thể tìm thấy một số các chế độ ăn kiêng cho phép bạn tham gia vào ngành công nghiệp giảm cân trị giá hàng tỷ dollar này. Một trong những thương hiệu nhượng quyền về chế độ ăn kiêng được tin dùng nhất trong ngành là  saigonkitchenclub.com , nơi bạn có thể nộp đơn đăng ký nhượng quyền để trở thành bên nhận nhượng quyền thương hiệu.

Thương hiệu nhượng quyền ngành chăm sóc sức khỏe tại nhà là một thị trường đang bùng nổ

Do sự gia tăng dân số ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn và đặc biệt gia tăng người lao động (55 tuổi trở lên) và người về hưu, các thương hiệu nhượng quyền ngành chăm sóc sức khoẻ tại nhà và các thương hiệu chăm sóc sức khoẻ khác là một trong những cơ hội nhượng quyền kinh doanh phát triển nhanh nhất.

Lời khuyên của tôi là: Franchise Solutions liệt kê một số cơ hội nhượng quyền kinh doanh ngành chăm sóc sức khoẻ tại nhà và các cơ hội nhượng quyền dành cho người lao động, nhằm thu hút người cao tuổi bao gồm Dịch vụ cao cấp chăm sóc tốt nhất Always Best Care Senior Services, Chăm sóc sức khỏe tại nhà Right at Home, phương pháp thư giãn cho lưng Relax The Back  và giải pháp chăm sóc đôi chân hoangsen.com. Kiểm tra cafebiz.vn để có thêm cơ hội nhượng quyền về dịch vụ chăm sóc cao cấp.

Làm công tác chuẩn bị trước khi đầu tư vào một thương hiệu nhượng quyền

Kiểm tra để đảm bảo bên nhượng quyền của bạn đã được cấp phép và cung cấp một thương hiệu kinh doanh cạnh tranh công bằng và đúng quy định.

Lời khuyên của tôi là: Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR) cung cấp các công cụ để giúp các nhà nhận quyền tiềm năng tránh được các rủi ro và thông báo cho bạn hợp đồng xấu trước khi bạn ký kết hợp đồng. Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam (cần xem bản gốc về bản chất của hiệp hội báo nước ngoài trích dẫn- so sánh có đúng là tương ứng với Hiệp hội bán lẻ VN không)cũng là một hiệp hội thương mại phi lợi nhuận quốc gia cung cấp Phiếu Mua thương hiệu cạnh tranh công bằng, công nhận các bên nhượng quyền cung cấp cơ hội nhượng quyền kinh doanh công bằng và đúng quy định.

Chuyển đổi các doanh nghiệp đang hoạt động thành thương hiệu nhượng quyền ngành chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp

Nếu bạn đã xây dựng một doanh nghiệp kinh doanh về chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp thành công và muốn mở rộng ra, hãy xem xét trở thành một nhà nhượng quyền thương hiệu trước khi bạn chọn mở nhiều địa điểm hơn. Với thương hiệu chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp, bạn có thể mở rộng doanh nghiệp nhanh hơn và tiếp cận đối tượng rộng hơn, cộng thêm bạn sẽ kiếm được tiền cho thương hiệu bạn bán.

Lời khuyên của tôi là: Frandocs cung cấp dịch vụ tư vấn, tài liệu và hướng dẫn hoạt động để giúp biến các doanh nghiệp hiện tại thành thương hiệu nhượng quyền ngành chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp. thuvienphapluat.vn là một thư viện trực tuyến và trung tâm tài liệu cung cấp các mẫu đơn và phần mềm cho các doanh nghiệp đang bắt đầu mở đại lý. baohothuonghieu.com hay McGrow Consulting chuyên giúp đỡ các chủ doanh nghiệp nhỏ thành công chuyển hướng sang doanh nghiệp kinh doanh nhượng quyền. vffranchiseconsulting.com cung cấp các dịch vụ tư vấn nhượng quyền bao gồm phát triển trang web, xây dựng thương hiệu, đào tạo nhân viên và bán thương hiệu nhượng quyền cho các doanh nghiệp tham gia vào quá trình kinh doanh nhượng quyền từ đầu.

Lời khuyên & phương thức thực hiện

Lời khuyên để thực hiện cách tốt nhất hướng dẫn này

  • Trước khi đầu tư vào bất kỳ thương hiệu nhượng quyền nào, hãy đọc hợp đồng nhượng quyền (UFOC) của bên nhượng quyền. Tài liệu pháp lý này bao gồm thông tin và các tài liệu công khai, chẳng hạn như thỏa thuận ký quỹ, điều khoản không cạnh tranh, chứng nhận tuân thủ, hướng dẫn lựa chọn trang web và các thông tin khác.
  • Trước khi bạn đầu tư vào các thương hiệu nhượng quyền ngành chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp, hãy hỏi bên nhượng quyền về những hỗ trợ và đào tạo nào được cung cấp để khởi nghiệp, các hoạt động duy trì kinh doanh và marketing.
  • Hầu hết các tỉnh thành đều đòi hỏi phải có chứng nhận bổ sung cho các thẩm mỹ viện nhượng quyền. Đảm bảo rằng bên nhượng quyền thương hiệu của bạn có thể giúp bạn trong việc tìm ra các luật có thể áp dụng phù hợp với các hoạt động kinh doanh của bạn. Bạn cũng cần đảm bảo rằng nhân viên của bạn đã được cấp chứng chỉ đào tạo để thương hiệu được cấp phép hoạt động.

Biên tập

 

 

Câu hỏi phổ biến
Bạn muốn đặt câu hỏi?

Tối đa 75 chữ
Làm gì cho doanh nghiệp của bạn