Bạn cần đưa ra khá nhiều quyết định khi bắt tay vào thiết kế một cuốn brochure. Các nhà in và nhà thiết kế đồ họa sử dụng nhiều thuật ngữ có thể không quen thuộc với bạn khi họ thảo luận về một số yếu tố trong thiết kế brochure. Học các thuật ngữ này có thể giúp bạn sáng tạo thành công một brochure.

Brochure thường là tài liệu nhiều trang hoặc có thể là một trang được gấp lại để tạo nhiều mặt. Các cách gập đa dạng, các yếu tố đồ họa và các phần khác của thiết kế brochure kết hợp với nhau để thu hút sự chú ý của người đọc và khiến cho nội dung của bạn dễ đọc và có tính thuyết phục.

Các bước thực hiện

Những gợi ý tốt nhất để giúp bạn nắm được các thuật ngữ về thiết kế brochure

Self-mailer

Self-mailer là một cuốn brochure mà bạn có thể gửi dưới dạng thư. Nó có kích cỡ và hình dạng chính xác để có thể gửi đi giống như một bức thư và có chỗ để ghi địa chỉ gửi đi. Bạn có thể để trống hầu hết bao bì bên ngoài và chừa khoảng trống cho thủ tục bưu chính trong khi sử dụng địa chỉ nhận lại thư và một câu khẩu ngữ tiếp thị nhỏ. Hãy lưu ý khi thiết kế Self-mailer, Dịch vụ bưu chính thường in mã vạch ở cuối bì thư và chúng có thể làm nổi bật hoặc che đậy các yếu tố thiết kế mà bạn đặt ở đó.

Lời khuyên của tôi là: Đọc về những lợi ích của việc sử dụng tự gửi thư trong tiếp thị thư trực tiếp của bạn tại Brands Việt Nam.

Tờ gấp

Tờ gấp là một loại brochure phổ biến có nhiều trang. Bạn có thể sử dụng cách gấp này để biến một tờ giấy thành một tờ rơi sáu, tám hoặc 10 trang – bằng cách gấp tờ giấy theo cách tương tự như một chiếc đàn accordion. Loại tờ gấp này phù hợp với các tài liệu quảng cáo có chứa nhiều thông tin, đặc biệt là thông tin về các sản phẩm cụ thể.

Lời khuyên của tôi là: Hãy xem danh sách các loại brochure thông thường, hoàn chỉnh với hình minh họa tại RGB.vn.

Dập nổi

Dập nổi là một quá trình làm nổi lên một phần của trang giấy, tạo ra một hình ảnh ba chiều. Dập nổi giúp brochure trông thanh lịch, và bạn hãy áp dụng một lớp phủ lá kim loại cho một thiết kế hấp dẫn.

Lời khuyên của tôi là: Xem ví dụ về thiết kế brochure tại Thietkebrochure.net.

Lề và rãnh văn bản

Lề là khoảng cách từ cạnh của một cột văn bản đến mép giấy. Rãnh văn bản là khoảng cách giữa các cột văn bản.

Lời khuyên của tôi là: Thietkekhainguyen.com chỉ ra chi tiết làm thế nào để sử dụng Microsoft Word thiết kế cho một brochure gập là ba và giải thích cách sử dụng lề và rãnh văn bản để định dạng trang.

Mẫu

Các mẫu, theo nghĩa rộng hơn, là bất kỳ hình thức cấu trúc được thiết kế sẵn nào sử dụng cho brochure của bạn. Cụ thể hơn, tuy nhiên, bạn có thể lấy mẫu mà các nhà thiết kế tạo ra để sử dụng cho thiết kế với nhiều ứng dụng máy tính cụ thể. Các mẫu này chứa tất cả các yếu tố thiết kế cho cuốn brochure của bạn, chỉ chờ bạn có văn bản và thông tin cụ thể. Các mẫu này thường chứa thông số kỹ thuật về kích thước phông chữ và màu sắc, tác phẩm nghệ thuật và ảnh và các yếu tố thiết kế khác để cung cấp cho cuốn brochure một cái nhìn chuyên nghiệp.

Lời khuyên của tôi là: Tìm hiểu cách bạn có thể sử dụng các mẫu để tạo ra một cuốn sách nhỏ được thiết kế chuyên nghiệp tại Designer.com.vn

Kêu gọi hành động

Tiếp thị không chỉ là hiển thị hình ảnh đẹp hoặc thậm chí thông báo cho khán giả của bạn về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Một cuốn brochure sẽ truyền cảm hứng cho độc giả của bạn để làm điều gì đó. Tìm ra những gì bạn muốn họ làm và đóng brochure của bạn với một lời kêu gọi hành động, cho dù đó là để mua sản phẩm của bạn, gọi một trong những đại diện bán hàng của bạn hoặc ghé thăm trang web của công ty bạn.

Lời khuyên của tôi là: Tìm hiểu cách sử dụng lời kêu gọi hành động mạnh mẽ để làm cho tài liệu của bạn thành công tại UPrinting.com

Câu hỏi phổ biến
Bạn muốn đặt câu hỏi?

Tối đa 75 chữ
Làm gì cho doanh nghiệp của bạn