Tìm kiếm văn phòng cho thuê phù hợp là một công việc thú vị. Việc thuê văn phòng không chỉ cung cấp một địa chỉ cụ thể mà còn đem đến diện mạo mới cho doanh nghiệp bạn để có thể giao dịch với thế giới bên ngoài. Trong khi bạn có thể tập trung vào các bước cuối cùng của quá trình thuê với một không gian hoàn hảo được thiết lập và sẵn sàng để đưa vào sử dụng, thì lúc bắt đầu công cuộc thuê văn phòng bạn sẽ phải đối mặt với một vấn đề thách thức hơn: đó là việc đàm phán hợp đồng.

Việc thuê văn phòng cũng tiềm ẩn các vấn để rắc rối mà bạn có thể gặp phải, liên quan tới các thuật ngữ riêng của luật sư. Bất cứ văn phòng cho thuê nào cũng phải chịu ràng buộc bởi các điều khoản và điều kiện, một số trong đó là điển hình cho hầu hết các hợp đồng cho thuê; và một số trong đó cũng có thể là duy nhất cho một văn phòng cụ thể bạn quan tâm. Nếu bạn muốn thuê văn phòng, việc hiểu các thuật ngữ chính rất là quan trọng:

  1. Hiểu rõ về điều khoản sử dụng và điều khoản hạn chế trong hợp đồng thuê văn phòng.
  1. Nắm rõ được mặt bằng thuê đã có sẵn những gì
  1. Áp dụng tất cả các biện pháp an ninh cần thiết cho văn phòng bạn thuê.

Các bước thực hiện

Những gợi ý tốt nhất để giúp bạn tìm hiểu các thuật ngữ về cho thuê văn phòng

Kiểm soát cách sử dụng văn phòng cho thuê

Các điều khoản hạn chế do chủ cho thuê đặt ra đối với cách bạn sử dụng văn phòng bắt buộc bạn phải thực hiện. Do đó, hãy tuân thủ tất cả các giới hạn trong điều khoản sử dụng và đảm bảo rằng các giới hạn đó sẽ không ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của bạn.

Phổ biến nhất trong hợp đồng thuê mặt bằng để mở cửa hàng bán lẻ, đó là điều khoản độc quyền bằng cách cấm các doanh nghiệp tương tự khác thuê không gian gần doanh nghiệp của bạn. Hãy đảm bảo rằng bạn không bị cấm thực hiện bất kỳ phần nào trong hoạt động kinh doanh của mình do các điều khoản độc quyền của doanh nghiệp “hàng xóm”.

Lời khuyên của tôi là: Giaiphaptaichinh (các mẫu pháp lý của VN) cung cấp nhiều link để tìm hiểu các điều khoản sử dụng và điều khoản hạn chế đối với văn phòng cho thuê. Một bài báo trên tạp chí Retail Traffic  hay  tks.edu đưa ra những lời khuyên cho doanh nghiệp nhỏ để có được một điều khoản hạn chế có lợi.

Xác định các thông số mặt bằng cho thuê

Trong điều khoản mặt bằng cho thuê xác định diện tích và các khu vực đi kèm của mặt bằng. Đừng nghĩ rằng các khu vực như khu để xe, kho chứa, nhà bếp, và thậm chí cả khu phòng tắm sẽ luôn có trong văn phòng bạn thuê. Hãy lập danh sách các khu vực chính bạn sẽ cần và nếu bạn không thấy chúng trong hợp đồng thuê, thương lượng với bên cho thuê về các khu vực đó.

Lời khuyên của tôi là: Cenrea hay Austin Office Space có một danh sách các thuật ngữ, bao gồm các thuật ngữ tính toán không gian, để xác định diện tích mặt bằng cho thuê văn phòng. Tham khảo về cách đàm phán hợp đồng thuê văn phòng tại Thegioiluat.

Cung cấp các biện pháp an ninh cho văn phòng bạn thuê

Việc chủ tòa nhà sẽ bảo vệ không gian làm việc của bạn khi bạn thuê văn phòng trong một tòa nhà của họ là một việc khá bình thường. Nhưng bạn vẫn có thể có các biện pháp bảo vệ của riêng bạn: nếu bạn là người cuối cùng ra khỏi tòa nhà, bạn có khóa không hay nhân viên bảo vệ sẽ làm việc đó? Chủ nhà của bạn có thể vào văn phòng của bạn khi bạn không ở đó không, và bạn có thể sử dụng văn phòng của bạn trước hoặc sau giờ làm việc không?

Lời khuyên của tôi là: Luật Trí Nam cung cấp những thông tin cơ bản về điều khoản về an ninh, bao gồm khoản tiền đặt cọc. Tại trang Thuvienphapluat, bạn có thể tìm thấy các tài liệu pháp lý có thể tải xuống để giải quyết các điều khoản về an ninh, bao gồm cả các khoản tiền đặt cọc.

Xem xét các thuật ngữ khác

Có ba loại không gian văn phòng: Loại A cho các không gian cao cấp với các tiện nghi sang trọng, loại B cho các tòa nhà tiêu chuẩn, và loại C cho tòa nhà văn phòng cũ hơn hoặc được xây dựng kiểu cũ. Sử dụng bảng thuật ngữ trực tuyến cho các thuật ngữ phổ biến khác.

Lời khuyên của tôi là: Rever liệt kê một bảng thuật ngữ đầy ấn tượng về bất động sản thương mại. Tìm các thuật ngữ quan trọng tại Homenext.

Lời khuyên & Phương thức thực hiện

Lời khuyên để thực hiện cách tốt nhất hướng dẫn này

  • Hãy nhớ rằng việc hút thuốc có thể được đưa vào điều khoản sử dụng văn phòng cho thuê. Nếu bạn không được phép hút thuốc tại văn phòng của bạn, hãy chắc chắn rằng đó là một phần của điều khoản sử dụng. Nếu toà nhà của bạn cho phép hút thuốc, hãy chắc chắn rằng bạn có thể cấm hút thuốc trong văn phòng bạn thuê.
Câu hỏi phổ biến
Bạn muốn đặt câu hỏi?

Tối đa 75 chữ
Làm gì cho doanh nghiệp của bạn