Xây dựng thương hiệu – một từ thông dụng kinh doanh nóng trong thập niên 90 – đã trở thành sự ưu tiên và trở thành trung tâm một lần nữa. Các doanh nghiệp nhỏ đang khám phá rằng xây dựng thương hiệu là một cách chắc chắn để tạo ra hoặc phá vỡ một sản phẩm hoặc dịch vụ và công ty sản xuất ra nó. Tất cả doanh nghiệp đều có thể hưởng lợi từ việc xây dựng thương hiệu, ngay cả nhà thầu độc lập làm việc một mình. Xây dựng thương hiệu đang ngày càng trở nên quan trọng.

Người mua – cả doanh nghiệp hoặc người tiêu dùng – có nhịp độ chú ý ngắn hơn và ngắn hơn. Doanh nhân phải liên tục nạp tiền cho các thương hiệu hiện có và tạo ra những thương hiệu mới. Xây dựng thương hiệu và tiếp thị luôn đi cùng nhau.

Laura Ries, công tác trong công ty tiếp thị Ries & Ries nói, “Nếu bạn có thể xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ, bạn sẽ có một chương trình tiếp thị mạnh như vậy. Nếu bạn không thể, thì tất cả quảng cáo, bao bì ưa nhìn, khuyến mại và PR trong thế giới sẽ không giúp bạn thành công.”

Ba chìa khóa để xây dựng thương hiệu mạnh:

  1. Xây dựng thương hiệu hiệu quả kết hợp trên cả Web và yếu tố ngoại tuyến. Nó còn hơn cả phản ứng của khách hàng đối với tên hoặc logo của bạn. Đó là tổng số kinh nghiệm của khách hàng với bạn, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  1. Nếu bạn nghĩ rằng những gì bạn bán không thể tạo dựng được thương hiệu? Hãy nghĩ lại đi. Hầu hết mọi thứ đều có thể được gắn thương hiệu, bao gồm cả bạn, theo một cách cá nhân.
  1. Web là phương tiện có khối lượng tương tác trung bình duy nhất, vì vậy hãy tận dụng lợi thế của nó. Sử dụng các tính năng tương tác bất cứ khi nào có thể. Tương lai thuộc về các doanh nghiệp đang phát triển làm tốt nhất việc xây dựng thương hiệu của họ trên Internet.

Nhận thêm lời khuyên về xây dựng thương hiệu miễn phí tại Thương gia Việt.

Các bước thực hiện

Những gợi ý tốt nhất để giúp bạn phát triển thương hiệu doanh nghiệp.

Khám phá thương hiệu của riêng bạn

Đi sâu vào một thế giới tư vấn xây dựng thương hiệu và thông tin trên Web.

Lời khuyên của tôi là: Bạn không nên bị lừa bởi cái tên Texas Advertising. Trang web này từ Bộ phận Quảng cáo của Đại học Texas có một số nội dung tuyệt vời – bao gồm một danh sách dài các trang web và thông tin khác về Thương hiệu và Xây dựng thương hiệu. Baophat.com từ Công ty Bảo Phát, tự gọi mình là kênh trao đổi trực tuyến duy nhất trên thế giới về xây dựng thương hiệu. Nó đã phát triển để trở thành một nguồn tài nguyên có giá trị cho những người đăng ký và độc giả khác.

Đăng ký với một công ty phát triển thương hiệu

Nếu bạn có ngân sách cho nó, tư vấn thương hiệu có thể giúp thiết lập thương hiệu của bạn và làm cho nó nổi bật trên đám đông.

Lời khuyên của tôi là: Các công ty phát triển thương hiệu: VnBrandAgeless,Viet Solution. Tải xuống một tập sách thương hiệu miễn phí từ Boscobel.

Hiểu rõ hơn về thế giới thương hiệu

The Brand Show, phát sóng trên đài phát thanh và Web, cung cấp thông tin chi tiết về thế giới thương hiệu. Thông qua các việc lặt vặt về kiến thức thương hiệu và việc thiếu hoàn toàn sự chuẩn bị, chương trình tập trung đầu tiên vào khám phá những thương hiệu người yêu, ghét và từ yêu chuyển sang ghét.

Lời khuyên của tôi là: Kiểm tra trang web The Brand Show để biết chi tiết. The Origin of Brands Blog của chuyên gia thương hiệu Laura Ries là một chương trình đáng xem.

Nhận định về tương lai và quá khứ của việc xây dựng thương hiệu kinh doanh

‘Quy tắc’ về xây dựng thương hiệu luôn thay đổi.

Lời khuyên của tôi là: Vn Brand là một trong những chuyên gia xây dựng thương hiệu mạnh nhất. Yêu cầu bản tin miễn phí của anh ta về xây dựng thương hiệu. Sách thương hiệu và DVD có bán tại Tiki.vn. Ageless có thể cho bạn thấy một số chiến dịch xây dựng thương hiệu cổ điển của quá khứ.

Xây dựng thương hiệu của bạn với các mặt hàng khuyến mại

Các mặt hàng khuyến mãi là tất cả về việc đạt được hiển thị quảng cáo cho thương hiệu của bạn.

Lời khuyên của tôi là: Hybrandagency.com là nhà cung cấp trực tuyến lớn về mặt hàng khuyến mại nhằm xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp.

Nhận logo doanh nghiệp bạn có thể thương hiệu

Một trong những phần quan trọng trong thương hiệu của bạn có thể là nhận diện logo doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Lời khuyên của tôi là: Eratoagency.com có thể thiết kế và phân phối logo tùy chỉnh một cách nhanh chóng với mức giá phải chăng.

Lời khuyên & Phương thức thực hiện

Lời khuyên để thực hiện cách tốt nhất hướng dẫn này

  • Các thương hiệu tốt nhất có xu hướng khai thác cảm xúc và hấp dẫn nhu cầu tự nhiên của một người để tham gia.
  • Đấu tranh cho sự đơn giản. Quá nhiều thông tin có thể gây nhầm lẫn cho thông điệp thương hiệu của bạn mang lại.
  • Hãy là người đầu tiền xác định danh tính thương hiệu của chính bạn – điều khiến bạn khác biệt. Gợi ý: Không phải chất lượng hay dịch vụ. Tất cả mọi người đều làm điều đó!
  • Thiết kế giao diện phù hợp, xây dựng cảm nhận và truyền tải thông điệp của thương hiệu của bạn bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào chúng xuất hiện.
  • Tránh cố gắng quá “mát mẻ” hoặc trong thời điểm hiện tại. Quá khó để duy trì. Thương hiệu phải có liên quan, nhưng dài hạn.
  • Xây dựng thương hiệu của bạn theo nhu cầu của khách hàng. Không biết họ? Hỏi khách hàng của bạn.
Câu hỏi phổ biến
Bạn muốn đặt câu hỏi?

Tối đa 75 chữ
Làm gì cho doanh nghiệp của bạn