Mua một thương hiệu nhượng quyền là một cách an toàn để rèn luyện khả năng  kinh doanh của bạn với một mô hình kinh doanh đã được kiểm chứng- nếu bạn chọn đúng mô hình đó. Nếu làm vậy, bạn sẽ gặt hái được những lợi ích sau:

  1. Giảm nguy cơ rủi ro
  1. Tiếp cận khách hàng và xây dựng thương hiệu
  1. Nghiên cứu sản phẩm chưa từng có trên thị trường và sức mua theo nhóm người
  1. Được marketing và có các chiến dịch quảng cáo miễn phí từ công ty mẹ
  1. Hỗ trợ về tài chính và quản lý

Các bước thực hiện

Những gợi ý tốt nhất để giúp bạn lựa chọn đúng thương hiệu nhượng quyền mà bạn muốn

Kiểm tra thu nhập và các quyền lợi của bạn

Các nhà nhận quyền tiềm năng phải hiểu được các quyền lợi của họ – để có thể lựa chọn được một mô hình sẽ gây hứng thú với họ – cũng như phù hợp với tình hình tài chính. Hãy xem xét điểm tín dụng, tài sản ròng và tài sản lưu động của bạn để quyết định bạn có đủ khả năng để mua một thương hiệu nhất định hay không.

Lời khuyên của tôi là: Cho dù doanh nghiệp mới của bạn có phải là thương hiệu nhượng quyền hay không, bạn cũng sẽ cần nguồn tài chính để phát triển và duy trì hoạt động kinh doanh. Hãy cân nhắc việc xin khoản vay vốn dành cho doanh nghiệp nhỏ từ các tổ chức tín dụng như vib.com hoặc sacombank.com.vn. Nơi cũng cung cấp đăng ký thương hiệu giúp sắp xếp quá trình xin vay vốn cho các nhà nhận quyền tiềm năng

Nghiên cứu về sự lựa chọn của bạn

Cho dù bạn đã có một thượng hiệu thì bạn vẫn nên bắt đầu việc nghiên cứu, bạn nên biết rằng có hàng trăm lựa chọn trên thị trường nhượng quyền thương mại. Hãy xem xét thị trường và vị trí địa lý mục tiêu của doanh nghiệp bạn để thu hẹp những lựa chọn có thể phát triển tốt nhất trong trong ngành.

Lời khuyên của tôi là: Duyệt qua hàng trăm cơ hội nhượng quyền thương mại trực tuyến tại FranchiseSolutions.com hoặc Franchise.com. Hoặc, khám phá các lựa chọn của bạn và gặp gỡ hàng chục các nhà nhượng quyền tiềm năng tại Triển lãm Quốc tế Nhượng Quyền Thương mại được tổ chức trên toàn quốc.

Xem xét hợp đồng nhượng quyền (UFCO)

Có lẽ thách thức lớn nhất – và là bước quan trọng nhất – trong nghiên cứu cơ hội nhượng quyền thương mại là thu thập thông tin về các bên nhượng quyền tiềm năng. May mắn cho bên nhận quyền là chính phủ yêu cầu các bên nhượng quyền cung cấp thông tin đầu tư nhất định, được chỉ rõ dưới dạng một văn bản được gọi là Hợp đồng nhượng quyền – Uniform Franchise Offering Circular (UFOC).

Lời khuyên của tôi là: timtailieu.vn và thegioiluat.vn cho phép bạn tìm kiếm thư viện có rất nhiều tài liệu về hợp đồng nhượng quyền từ nhiều nhà cung cấp thương hiệu nhượng quyền khác nhau.

Tham khảo từ các thương hiệu nhượng quyền kinh doanh khác

Trước khi cam kết kinh doanh trong một lĩnh vực cụ thể, hãy hỏi bên nhận mua thương hiệu nhượng quyền hiện tại về những kinh nghiệm của họ.

Lời khuyên của tôi là: Tìm hiểu xem các nhà doanh nghiệp khác nghĩ gì về các quyết định nhượng quyền của riêng họ bằng cách truy cập trang FranSurvey.com để xem lại kết quả của hàng trăm cuộc khảo sát ý kiến ​​dành cho các nhà nhượng quyền hiện có với hơn 2.400 thương hiệu trong 75 ngành khác nhau trên thế giới.

Đưa ra quyết định

Một khi bạn đã chọn một thương hiệu, hãy sắp xếp một cuộc gặp trực tiếp với bên nhượng quyền. Gửi đơn xin nhượng quyền, và đảm bảo giải quyết mọi vấn đề vào phút chót với luật sư. Nếu bạn không lựa chọn thương hiệu đó, hãy bắt đầu lại quá trình này!

Lời khuyên của tôi là: Trên bình diện quốc tế, có ba hiệp hội dành cho các bên nhận nhượng quyền – Hiệp hội nhượng quyền thương mại quốc tế, Hiệp hội các đại lý nhượng quyền thương mại và Hiệp hội nhượng quyền thương mại. Ở Việt Nam, baohothuonghieu.com › Mua bán thương hiệu › Nhượng quyền thương mại có thể giúp bạn đưa ra và đàm phán quyết định cuối cùng.

Lời khuyên & phương thức thực hiện

Lời khuyên để thực hiện cách tốt nhất hướng dẫn này

  • Hãy nhớ rằng các dịch vụ nhượng quyền có xu hướng bán được cho nhiều khách hàng hơn so với các sản phẩm nhượng quyền; và thường khó hỗ trợ hơn do quy mô và thị trường của họ còn hạn chế.
  • Hãy coi chừng các nhà nhượng quyền tham gia điều hành công việc kinh doanh của các công ty vệ tinh; sự hạn chế về lãnh thổ có thể xảy ra, và đôi khi bên nhượng quyền sẽ cạnh tranh với chính các đối tác của họ.
  • Hãy xem xét quy mô của các thương hiệu tiềm năng, những thương hiệu lớn có thể đã bão hòa, và không mang lại sức hút cá nhân mà bạn cần, trong khi những thương hiệu rất nhỏ vẫn có thể còn có những rắc rối trong hệ thống kinh doanh của họ.

Biên tập

Câu hỏi phổ biến
Bạn muốn đặt câu hỏi?

Tối đa 75 chữ
Làm gì cho doanh nghiệp của bạn