Tìm kiếm tính năng ‘sát thủ’ để thu hút khách hàng trực tuyến

Trung Thành

Triển khai một trang web có tính năng giống như ứng dụng, MyWallet giúp tiết kiệm thời gian của khách hàng trong việc đặt hàng, giúp người bán nổi bật và dành được nhiều doanh số hơn, Steve Martinez, giám đốc thương mại điện tử của nhà phân phối hóa chất Univar Solutions, cho biết tại IRCE RetailX.

Univar Solutions, nhà phân phối các sản phẩm hóa học trị giá hàng tỷ đô la, đã tạo ra sự tăng trưởng mạnh mẽ trong doanh số thương mại điện tử tự phục vụ kể từ khi khởi chạy lại trang thương mại điện tử B2B hơn hai năm trước, Steve Martinez, giám đốc thương mại kỹ thuật số, cho biết.

Một lý do lớn là vì người mua muốn truy cập 24/7 vào các sản phẩm trong một cổng thông tin thân thiện với người dùng.

Xây dựng trang web thương mại điện tử, MyUnivar.com, Univar thay đổi trang web của mình vào năm 2017 từ một nền tảng cũ mà khách hàng khó sử dụng sang nền tảng mới được tích hợp với hệ thống quản lý quan hệ khách hàng và được kết hợp với nhu cầu của khách hàng tốt hơn.

Giờ đây, khách hàng trực tuyến của Cameron mua nhiều sản phẩm hơn, thường xuyên hơn, ông Martine Martinez cho biết

Ứng dụng ‘sát thủ’ giúp nâng cao nhận thức

Nhưng mặc dù điều quan trọng là phải có một trang web thương mại điện tử hữu ích và dễ sử dụng.

Đó phải là nơi khách hàng có thể truy cập ngay vào các tài liệu quan trọng như bảng dữ liệu an toàn và chứng nhận phân tích, xem trạng thái đơn hàng và lịch sử mua hàng, sử dụng quy trình 2 lần nhấp để yêu cầu báo giá và đặt hàng, và nhấp vào giữa các nội dung bằng nhiều ngôn ngữ.

Univar đã nhận thấy rằng việc cung cấp một tính năng trực tuyến như “Cướp biển” giúp cho công ty nổi bật và tiếp tục xây dựng nền tảng cơ sở cho khách hàng lặp lại.

Nhận thức của người Viking là chìa khóa, ông Martine Martinez nói.

Một tính năng sát thủ nổi bật mà Univar đã triển khai là ứng dụng MyWallet, nơi khách hàng đã đăng ký có thể lưu trữ thông tin tài khoản thẻ tín dụng và các dữ liệu khác để đẩy nhanh việc mua hàng và liên lạc trực tuyến với đại diện dịch vụ khách hàng.

Đây là cách giúp thúc đẩy việc sử dụng trang web nhanh hơn.

Martinez cho biết Univar mất khoảng tám tuần để ra mắt trang web thương mại điện tử mới, chạy trên nền tảng Commerce Cloud từ Salesforce.com Inc. và tích hợp với hệ thống Salesforce CRM.

Sự tích hợp chặt chẽ giữa thương mại điện tử và CRM giúp Univar hiểu rõ hơn và giải quyết nhu cầu của khách hàng dựa trên hoạt động tài khoản của họ, cho dù họ đặt hàng trực tuyến trên một trang web được cá nhân hóa theo sở thích của họ hoặc thông qua đại diện bán hàng.

Bán trải nghiệm khách hàng

Khách hàng của khách hàng thích giao dịch khi nào và ở đâu họ muốn, 24/7, ông nói. Sự gia tăng các đơn đặt hàng tự phục vụ trực tuyến đã dẫn đến dịch vụ khách hàng và đại diện bán hàng hiệu quả hơn, ông nói thêm.

Univar cũng thiết kế trang web thương mại điện tử hiển thị cho khách hàng nhiều sản phẩm được đề xuất hơn và để họ đăng ký nhắc nhở và sắp xếp lại các sản phẩm được mua thường xuyên.

Trang web cũng hiển thị thông tin rộng rãi về các nhà cung cấp, cho phép khách truy cập trang web nhấp vào mô tả về các dịch vụ của mỗi nhà cung cấp và yêu cầu thêm thông tin. Chúng tôi quản lý sự phức tạp cho các nhà cung cấp và khách hàng,

Mặc dù Univar bán một loạt các sản phẩm hóa chất từ khoảng 8.000 nhà cung cấp được sử dụng trong các sản phẩm công nghiệp và tiêu dùng, Martinez đã tổng kết việc kinh doanh trong cách thức phục vụ khách hàng.

Chúng tôi bán một sản phẩm: kinh nghiệm khách hàng, ông nói.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *