TikTok từ bỏ kế hoạch mở rộng thương mại điện tử ở châu Âu và Mỹ

Quỳnh Anh

Sau các vấn đề nội bộ và không thiết lập được sức hút với khách hàng ở Vương quốc Anh, TikTok , nền tảng truyền thông xã hội và video ngắn, đã quyết định không tiếp tục kế hoạch mở rộng nỗ lực thương mại điện tử trực tiếp sang châu Âu và Mỹ.

Thị trường Vương quốc Anh là nỗ lực đầu tiên của công ty bên ngoài châu Á, nơi tính năng “TikTok Shop” đã được giới thiệu vào năm ngoái.

Tính năng này cho phép các thương hiệu và người có ảnh hưởng phát trực tiếp khi bán hàng. Nó xuất hiện trên ứng dụng dưới dạng một giỏ màu cam có thể nhấp được cùng với các video.

Nỗ lực của TikTok nhằm tái tạo hình thức mua sắm theo phong cách QVC ở Anh đã không may bị cản trở bởi các vấn đề nội bộ và không thu hút được khách hàng.

Do đó, công ty đã từ bỏ hy vọng mở rộng liên doanh thương mại điện tử trực tiếp của mình ở châu Âu và Hoa Kỳ, được coi là đi ngược lại lợi ích lâu dài