TikTok thu phí lên đến 2 triệu đô la một ngày cho các vị trí quảng cáo hàng đầu

Thu Hương (Theo Digital 360)

Tổng giá tăng phần lớn là do lượng khách sử dụng ứng dụng hàng ngày ngày càng tăng. Tính đến tháng 8 năm ngoái, ứng dụng này đã có hơn 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng ở Hoa Kỳ, tăng từ 11 triệu vào đầu năm 2018.

TikTok đang bán đất quảng cáo giá trị nhất của mình với giá 2 triệu đô la.

Ứng dụng video dạng ngắn đang đưa ra mức giá hơn 1,4 triệu đô la để mua lại trang chủ của ứng dụng ở Mỹ trong quý 3, theo một tài liệu do Bloomberg News thu được. Con số đó sẽ tăng lên hơn 1,8 triệu đô la trong quý 4 – và hơn 2 triệu đô la vào kỳ nghỉ.

So với mức giá TikTok tính phí chỉ một năm trước, mức giá này là một sự gia tăng đáng kể, theo những người quen thuộc với các điều khoản, những người từ chối xác nhận vì tài liệu không được công khai.

Tổng giá tăng phần lớn là do lượng khách hàng ngày càng tăng của ứng dụng. Ứng dụng có hơn 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng ở Hoa Kỳ tính đến tháng 8 năm ngoái, tăng từ 11 triệu vào đầu năm 2018. TikTok ước tính rằng bất kỳ ai mua đơn vị quảng cáo này có thể tạo ra 109 triệu lần hiển thị.

TikTok vẫn chưa kiếm được nhiều tiền từ cơ sở người dùng đó và vẫn đang xây dựng đội ngũ quảng cáo của mình. Các nhà quảng cáo đã không dành phần lớn ngân sách video cho TikTok theo cách họ làm cho YouTube. Nhưng đó chỉ là vấn đề thời gian, Brian Wieser, chủ tịch toàn cầu về kinh doanh thông minh của tập đoàn quảng cáo khổng lồ GroupM cho biết.

Facebook, Instagram, Snap, Pinterest và YouTube đều đã trải qua cùng một chu kỳ tăng trưởng người dùng, sau đó là doanh số bán quảng cáo.

Mặc dù hoạt động kinh doanh quảng cáo của TikTok vẫn chưa trưởng thành hơn so với các đối thủ lớn hơn, nhưng chủ sở hữu của ứng dụng, ByteDance, đã là một trong những nhà quảng cáo lớn nhất thế giới.

Tiktok đã ghi nhận doanh thu hơn 20 tỷ đô la từ Trung Quốc chỉ trong năm ngoái và dự báo doanh số quảng cáo toàn cầu của họ sẽ đạt  gần 40 tỷ đô la trong năm nay .

Theo GroupM, thị trường quảng cáo Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ tăng trưởng  hơn 15% trong năm nay, nhờ sự mở cửa trở lại của các doanh nghiệp. Các công ty Internet như TikTok là những người hưởng lợi lớn nhất.

Doanh số bán hàng của Facebook Inc. đã tăng 48% trong quý đầu tiên của năm, trong khi doanh số bán hàng tại YouTube của Alphabet Inc. tăng 46%.

“Chúng tôi đang dự đoán sự phát triển nhanh đến mức kỳ lạ cho quảng cáo kỹ thuật số.” Wieser cho biết

Bảng giá cung cấp một cái nhìn thoáng qua về vị trí mà TikTok cho rằng các nhà quảng cáo sẽ được hưởng lợi nhiều nhất. Không gian quảng cáo có giá trị nhất được gọi là chế độ xem từ trên xuống, đây là thứ đầu tiên người dùng nhìn thấy khi họ mở ứng dụng. Điều đó sẽ tiêu tốn tới 1,5 triệu đô la vào kỳ nghỉ lễ quốc gia trong quý thứ ba và hơn 2 triệu đô la trong quý thứ tư.

Chi phí cho vị trí quảng cáo đầu tiên trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng chỉ tốn ít hơn một nửa vì số người nhìn thấy nó giảm xuống dưới 50 triệu.

Tài trợ cho một thử thách hashtag trên TikTok trong ba ngày có thể lên tới 500.000 đô la và đó là trước khi xem xét chi phí cấp phép âm nhạc hoặc trả tiền cho người sáng tạo.

Sức mạnh lớn nhất của TikTok – sự phổ biến của nó đối với thanh thiếu niên – cũng là một trở ngại cho hoạt động kinh doanh. Bảng giá cho thấy khoảng 45% người dùng dưới 18 tuổi, nhưng các nhà quảng cáo ít muốn quảng cáo cho trẻ vị thành niên hơn là cho người lớn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *