TikTok là nền tảng truyền thông xã hội yêu thích của thanh thiếu niên

Nguyễn Khánh

TikTok tiếp tục dẫn đầu. Trở thành nền tảng truyền thông xã hội yêu thích của thanh thiếu niên theo khảo sát Take Stock with Teens, nửa năm một lần của Piper Sandler.

Trong cuộc khảo sát Mùa thu năm 2022 này, gần 4 trên 10 (38% tỷ lệ) thanh thiếu niên Hoa Kỳ được khảo sát đã đặt tên cho TikTok là nền tảng truyền thông xã hội yêu thích của họ, tăng từ 33% trong cuộc khảo sát trước đó được thực hiện vào mùa xuân.

Snapchat, ngôi sao cuối cùng trước khi TikTok lên ngôi, vẫn là nền tảng được ưa thích thứ hai, nhưng mất điểm phần trăm xuống còn 30% thị phần.

Instagram, lần cuối cùng dẫn đầu là nền tảng truyền thông phổ biến trên mạng xã hội dành cho thanh thiếu niên vào năm 2015, cũng mất chỗ đứng, được 20% thanh thiếu niên được khảo sát trích dẫn là yêu thích của họ (từ 22% vào mùa xuân).

Các nền tảng duy nhất khác được nêu bật trong kết quả khảo sát là: Discord (4% thị phần, giảm từ 5% vào mùa xuân); Facebook (2% thị phần, giảm từ 3%); và Twitter (2% chia sẻ, không đổi).

Instagram vẫn là nền tảng được sử dụng nhiều nhất

Mặc dù TikTok là nền tảng yêu thích của tỷ lệ người được hỏi lớn nhất, Instagram vẫn giữ vị trí dẫn đầu là nền tảng được sử dụng rộng rãi nhất. Khoảng 87% số người được hỏi trong ấn bản mới nhất của cuộc khảo sát này cho biết họ sử dụng nó, giảm nhẹ so với 89% trong cuộc khảo sát trước đó, nhưng tăng từ 81% vào mùa Thu năm 2021.

Snapchat và TikTok thu hút người dùng, với 83% thanh thiếu niên sử dụng mỗi tháng, nhưng các nền tảng đã trải qua số phận khác nhau.

Snapchat, giống như Instagram, đã giảm nhẹ mức sử dụng so với cuộc khảo sát vào đầu năm nay (84%), trong khi tăng so với cùng thời điểm năm ngoái (77%).

Về phần mình, TikTok tiếp tục phát triển, với tỷ lệ chấp nhận 83% tăng từ 80% vào mùa xuân và 73% vào mùa thu năm 2021.

Nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng trên phạm vi toàn cầu,tỷ lệ phần trăm lượt cài đặt hoạt động với số lượt mở ứng dụng hàng ngày đối với Instagram cao hơn so với chủ sở hữu ứng dụng TikTok, nhưng người dùng TikTok dành nhiều thời gian hơn cho ứng dụng so với mức chi tiêu của người dùng Instagram trên nền tảng do Meta sở hữu.

Thời gian đó có thể phát triển: các nghiên cứu bổ sung đang phát hiện ra rằng mọi người đang ngày càng sử dụng TikTok để tìm kiếm và mua sản phẩm.

Hơn nữa,cứ 10 người Mỹ trưởng thành thì có 1 người hiện thường xuyên nhận được tin tức trên nền tảng này.

Trong khi đó, quay trở lại kết quả Piper Sandler, thanh thiếu niên trung bình ước tính khoảng 4.4 giờ mỗi ngày bằng cách sử dụng mạng xã hội, tăng từ khoảng 4.2 giờ trong các cuộc khảo sát trước đó.

Tuy nhiên, họ không nhất thiết phải chuyển sang phương tiện truyền thông xã hội như một kênh dịch vụ khách hàng. Một nửa (50% chia sẻ) thích sử dụng điện thoại khi phải tương tác với dịch vụ khách hàng (giảm từ 58% trong cuộc khảo sát mùa thu năm 2021), trong khi 18% thích nhắn tin / SMS (tăng từ 15%).

Để so sánh, chỉ 9% tính mạng xã hội là kênh dịch vụ khách hàng ưa thích của nhóm này, đi ngang so với đầu năm nay nhưng tăng từ 6% năm ngoái.