Tiếp thị nội dung: Những quan niệm sai lầm hàng đầu là gì?

Quỳnh Anh/ Tom Welbourne

Vậy, tiếp thị nội dung hả? Một cú gõ trên Google thuật ngữ này sẽ nhanh chóng mang lại cho bạn con số khổng lồ 10,4 tỷ lượt truy cập chỉ trong vài giây cho chúng thấy – nếu cần bất kỳ bằng chứng nào – rằng đây vẫn là chiến lược phù hợp cho các nhà tiếp thị.

Mặc dù vậy, một số lượng lớn các thương hiệu vẫn đang làm việc theo một số quan niệm sai lầm phổ biến về hình thức tiếp thị cực kỳ hiệu quả này, phần lớn là do giả định rằng tiếp thị nội dung là ‘dễ dàng’ và có thể được thực hiện mà không cần sự trợ giúp của đơn vị tiếp thị nội dung chuyên nghiệp .

Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn một số lỗi nội dung này và cách khắc phục chúng.

Chọn lọc đòn bẩy

Có những người tin rằng tiếp thị nội dung chỉ hữu ích trong những ngành được gọi là ‘sáng tạo’, và nó không có chỗ đứng trong các lĩnh vực khác. Điều này khác xa sự thật, vì tiếp thị nội dung về cơ bản là chia sẻ thông tin và giải quyết các vấn đề.

Điều này có nghĩa là mọi ngành và lĩnh vực đều có thể – và nên – khai thác tiếp thị nội dung như một cách để tiếp cận và tương tác với khán giả mục tiêu của họ và tự thiết lập mình như một nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành đó.

Ví dụ: các nhà tiếp thị trong lĩnh vực tài chính có thể sử dụng chiến lược tiếp thị nội dung để tư vấn và thông báo cho đối tượng của họ về lợi ích của một số loại tiết kiệm và đầu tư.

Số lượng hơn chất lượng?

Có quá nhiều nhà tiếp thị tin chắc rằng chìa khóa của một chiến lược tiếp thị nội dung thành công là đưa ra càng nhiều nội dung càng tốt, càng thường xuyên càng tốt.

Tôi có suy nghĩ đằng sau điều này, vì giả định là bạn đưa ra càng nhiều nội dung thì bạn càng có nhiều khả năng tiếp cận.

Tuy nhiên, hãy để tôi dừng bạn ở đó.

Trước hết, loại chiến lược này gần như chắc chắn sẽ làm tổn hại đến chất lượng nội dung – điều này sẽ ảnh hưởng đến sự quan tâm và tin tưởng nhận được từ độc giả và người theo dõi của bạn.

Thứ hai, đừng bao giờ quên rằng các vị thần của Google đang theo dõi. Google sử dụng một phương pháp được gọi là EAT để đo lường từng phần nội dung mà bạn xuất bản trực tuyến. Điều này là viết tắt của:

  • Chuyên môn: Công việc thể hiện kiến ​​thức chuyên môn về chủ đề này, được hỗ trợ bởi các dữ kiện và số liệu thích hợp.
  • Tính xác thực: Công việc được hỗ trợ bởi các chứng nhận về quyền hạn như đánh giá của khách hàng, liên kết ngược, giải thưởng và các đơn vị liên kết.
  • Đáng tin cậy: Công việc được hỗ trợ bởi các đánh giá tích cực, bảo mật trang web tốt và các yếu tố khác tạo nên sự tin tưởng.
  • Điều này có nghĩa là, nếu bạn chỉ tạo ra nội dung mà không được kiểm soát chất lượng, điều này thực sự sẽ gây hại cho thương hiệu của bạn cả về lòng tin của khách hàng và xếp hạng của Google. Khi sản xuất nội dung, chất lượng sẽ luôn vượt trội so với số lượng.

Miễn là đăng bài

Đây là một trong những điều mà bạn có thể đã vi phạm. Bạn đã viết một số nội dung “bẻ khóa” và bạn đã xuất bản nó – sau đó bạn cho rằng nó ‘đã xong việc’. Bất kỳ công ty tiếp thị nội dung có uy tín nào cũng sẽ cho bạn biết rằng đây chỉ là một nửa công việc được thực hiện.

Giả sử rằng mọi người chỉ tìm, đọc và phản ứng với nội dung của bạn là một trong những tội lỗi lớn nhất của tiếp thị nội dung vào năm 2021. Chìa khóa ở đây là đó là ‘tiếp thị nội dung’, không chỉ là ‘nội dung’.

Điều này có nghĩa là, nếu bạn muốn nội dung của mình thành công, bạn cần phải theo dõi bằng sự tương tác thích hợp với những người theo dõi của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội và các nền tảng khác.

Bạn cũng cần phải liên tục kiểm tra số liệu phân tích của mình và thực hiện thử nghiệm A / B để xem điều gì hiệu quả và điều gì không phù hợp với nội dung đã xuất bản của bạn, cũng như thu thập phản hồi từ độc giả và người theo dõi của bạn.

Điều này cho phép bạn sửa đổi và cập nhật công việc của mình và tạo ra các phần tiếp theo cho các bài báo đoạt giải của bạn.

Video không quan trọng?

Đây là một lỗi cụ thể- những nhà tiếp thị khẳng định rằng nội dung video không thực sự mang lại bất kỳ giá trị nào cho thương hiệu. Tôi sẽ cho bạn biết một bí mật: nó hoàn toàn có.

Vào năm 2021, một số lượng lớn các phương tiện truyền thông xã hội và người dùng internet đang sử dụng nội dung khi đang đi làm, ngồi trong phòng chờ và ngay cả khi xếp hàng uống cà phê. Vì lý do này, nội dung có kích thước nhỏ vẫn cực kỳ có giá trị và video hoàn toàn phù hợp với điều này.

Video cho phép bạn truyền tải thông điệp của mình theo cách nhanh chóng, hấp dẫn về mặt hình ảnh và lấy con người làm trung tâm.

Khán giả của bạn có thể nắm bắt loại nội dung này một cách nhanh chóng và dễ dàng và số liệu cho thấy khoảng 55% người dùng internet truy cập và xem video mỗi ngày.

Kết quả doanh thu

Đúng, tất cả chúng ta đều đã nghe điều này – tiếp thị nội dung không có bất kỳ tác động nào đến doanh thu hoặc lợi nhuận.

Sự thật ở đây là tất cả các nỗ lực tiếp thị của bạn kết hợp lại với nhau để tác động đến doanh thu của bạn và mặc dù bạn có thể không tính được giá trị tiền mặt thực tế cho mỗi phần nội dung của mình, nhưng tác động là ở đó.

Khi bạn phát hành nội dung có giá trị lớn, tác động mạnh mẽ là nó sẽ thu hút mọi người đến trang web của bạn cũng như truyền cảm hứng để họ chia sẻ nội dung đó với những người khác.

Kết quả là lưu lượng truy cập trang web tăng dẫn đến tăng doanh số bán hàng dẫn đến tăng doanh thu.

Trò chơi nhưng không có kế hoạch trò chơi

Có rất nhiều nhà tiếp thị đã đánh dấu vào tất cả các ô phù hợp nhưng vẫn thất bại vì một lý do: – họ không đưa ra một chiến lược nội dung phù hợp. Chỉ đưa ra nội dung hay thôi là chưa đủ; bạn cần lập kế hoạch trước cũng như phản ứng với các sự kiện hiện tại.

Một chương trình tiếp thị nội dung tốt sẽ tạo ra một lịch trình cho nội dung của bạn được thiết kế để giữ cho người đọc của bạn tham gia vào từng bước thông qua nội dung có giá trị cao, khả năng dẫn dắt tư tưởng, nội dung chủ đề.

Phần kết luận

Tiếp thị nội dung nên được coi là một chiến lược dài hạn, thay vì một cái gì đó được sử dụng để đạt được kết quả nhanh chóng.

Trên thực tế, hầu hết các thương hiệu chỉ đơn giản là không có thời gian hoặc chuyên môn để thực sự làm việc này, trong trường hợp đó, việc thuê một đại lý tiếp thị nội dung tuyệt vời có lẽ là một trong những khoản đầu tư quan trọng nhất mà bạn có thể thực hiện khi tiến gần đến vạch đích vào năm 2021 và bắt đầu vào năm 2022.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *