Tiềm năng lớn trong việc mai mối offline

Nguyễn Trang (Theo Entrepreneur)

Violet Lim, đồng sáng lập & CEO Lunch Actually Group

Mong muốn tạo ra một doanh nghiệp, nơi không chỉ để kiếm tiền, mà còn giúp tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người bằng cách giúp họ tìm thấy hạnh phúc suốt đời đã thôi thúc cô ra mắt Lunch Actually vào năm 2004 tại Singapore

Cách đây mười lăm năm, Violet Lim, đồng sáng lập & CEO Lunch Actually Group, đã quyết định nghỉ việc tại một ngân hàng và bắt đầu sự nghiệp mới với tư cách là người mai mối thời hiện đại.

Mong muốn tạo ra một doanh nghiệp, nơi không chỉ để kiếm tiền, mà còn giúp tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người bằng cách giúp họ tìm thấy hạnh phúc suốt đời đã thôi thúc cô ra mắt Lunch Actually vào năm 2004 tại Singapore. Ngay sau đó, startup này đã mở rộng sang Malaysia, Hong Kong, Indonesia và Thái Lan.

Cuộc trò chuyện riêng với Lim đã tiết lộ một số thực trạng khi bắt đầu một nền tảng hẹn hò và vận hành nó thành công.

Q) Điều gì dẫn đến sự ra đời của Lunch Actually?

A) Nếu tôi nói với bạn giấc mơ thời thơ ấu của tôi là trở thành người mai mối thì tôi đang trêu bạn đấy! Trước khi bắt đầu Lunch Actually, tôi đọc luật và có bằng thạc sĩ về nguồn nhân lực. Công việc đầu tiên của tôi là quản lý hội viên tại một ngân hàng toàn cầu.

Khi tôi làm việc trong ngân hàng, tôi nhận ra nhiều đồng nghiệp của tôi đang độc thân và không hẹn hò. Điều đó khá khó hiểu đối với tôi vì họ là những người hấp dẫn và đủ điều kiện. Tôi sớm nhận ra rằng đó là vì họ đã làm việc rất nhiều giờ, họ gần như đã kết hôn với ngân hàng.

Hầu hết bạn bè của tôi, những người sắp kết hôn đã gặp nửa kia của họ ở trường trung học hoặc đại học. Đó cũng là nơi tôi đã gặp chồng mình.

Đó là nơi tôi quan sát và nhận thấy rằng nếu bạn bỏ lỡ cơ hội gặp ai đó ở trường trung học hay đại học, việc gặp ai đó ngày càng khó khăn hơn.

Khi tôi bắt gặp khái niệm hẹn hò ăn trưa, tôi đã bị cuốn hút ngay lập tức bởi vì tôi cảm thấy bữa trưa là khoảng thời gian ‘ngắn, ngọt ngào và đơn giản’ – nó đủ dài để bạn làm quen với ai đó, nhưng cũng không quá lâu nó để trở nên khó xử.

Tôi cũng nhận thấy những đồng nghiệp làm việc tại ngân hàng, cho dù họ làm việc muộn thế nào vẫn sẽ dành thời gian để ăn trưa.

Vì vậy, thay vì luôn luôn ăn với những người mà bạn đã biết, tại sao không ăn trưa với người mà bạn không biết, và biết đâu, sẽ có điều gì đó được tạo ra từ cuộc hẹn ăn trưa!

Q) Ứng dụng này tốt hơn các ứng dụng khác trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) như thế nào?

A) Các chuyên gia tư vấn hẹn hò của chúng tôi gặp gỡ từng khách hàng tiềm năng và có một quy trình xác minh nghiêm ngặt để đảm bảo rằng cơ sở dữ liệu của chúng tôi chỉ bao gồm những người độc thân nghiêm túc, đủ điều kiện.

Với những người hẹn hò nghiêm túc, những người biết rằng họ không có thời gian để gặp những người độc thân không phù hợp và không chân thật, họ chắc chắn sẽ có thêm niềm tin để đăng ký vào một công ty hẹn hò có uy tín như chúng tôi, nơi có mức độ riêng tư và bảo mật cao.

Chúng tôi tiến hành sàng lọc trước, khớp nối cũng như sắp xếp lịch hẹn với các đối tượng phù hợp với họ.

Ngoài việc chỉ là một nền tảng để người độc thân gặp gỡ, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ hướng dẫn hẹn hò và hướng dẫn về hình ảnh để giúp khách hàng tăng tỷ lệ thành công.

Q) Violet Lim xem ai là đối thủ cạnh tranh?

A) Thị trường di động chắc chắn đã tăng trưởng theo cấp số nhân. Xét cho cùng, dù thích hay không, sẽ có những xu hướng mới. Tôi không xem đó là sự cạnh tranh, mà là cơ hội để chúng tôi phát triển và tiếp tục đổi mới.

Với sự phổ biến của các ứng dụng hẹn hò, mọi người đã quen với suy nghĩ ‘thuê ngoài’ một bên thứ ba chuyên nghiệp cho cuộc sống tình yêu của họ.

Có người nói rằng, tôi không nghĩ nhu cầu giao thiệp cá nhân sẽ giảm đi vì “không có giải pháp nào phù hợp với tất cả người độc thân”. Tôi nghĩ sẽ luôn có nhu cầu về các mô hình kinh doanh khác nhau.

Mọi người đều khác nhau và mỗi cá nhân có sở thích khác nhau. Một số người thích sự tiện lợi của ứng dụng hẹn hò nơi họ có thể làm mọi thứ trong chính ứng dụng đó, nhưng một số người vẫn thích dịch vụ cá nhân nơi họ có thể tương tác với nhà tư vấn hẹn hò và tận hưởng sự sang trọng của việc không phải làm gì ngoài việc hẹn hò và gặp gỡ.

Do đó, chúng tôi vẫn đang tiếp tục đổi mới và đã ra mắt ứng dụng hẹn hò của riêng mình – LunchClick và một nền tảng mai mối trực tuyến có tên esync – với cùng đối tượng khách hàng mục tiêu: những người độc thân nghiêm túc muốn tìm kiếm tình yêu.

Q) Đã hơn một thập kỷ kể từ khi bạn thành lập, vậy điều gì đã thay đổi hệ sinh thái hẹn hò?

A) Chúng tôi đã chứng kiến sự biến đổi của ngành kinh doanh hẹn hò từ hẹn hò truyền thống 1-1, hẹn hò trực tiếp sang thế giới hẹn hò kỹ thuật số ngày nay, nơi những người độc thân bị thu nhỏ trong một bức ảnh duy nhất được vuốt sang trái hoặc phải. Nếu bức ảnh không theo ý thích của họ, họ sẽ không buồn đọc mô tả hồ sơ mà bên kia đã viết một cách cẩn thận.

Chat đã trở nên giống như những cuộc hẹn hò nhỏ – mọi câu hỏi, mọi câu trả lời, mọi biểu tượng cảm xúc đều được sử dụng để đánh giá và xem xét xem họ có muốn tiếp tục cuộc trò chuyện hay không.

Giữa cuộc tương tác trực tuyến và cuộc hẹn offline, mọi người có thể sẽ bị “ám ảnh” và thậm chí không nhận ra lý do tại sao. Nó có thể là do ý kiến mà họ đã đưa ra trong những “cuộc hẹn nhỏ” này. Và bên kia vừa đưa ra phán xét về việc họ là ai chỉ dựa trên những gì họ gõ và quyết định không gặp mặt trực tiếp.

Điều này thật đáng tiếc bởi vì nếu họ cho người khác cơ hội và gặp gỡ trực tiếp, họ thực sự có thể thích người đó vì các cuộc trò chuyện trực tuyến rất một chiều.

Nhưng đây là thực tế của viễn cảnh hẹn hò ngày nay, vì vậy chúng tôi liên tục hướng dẫn những người độc thân về cách tạo ấn tượng tốt khi họ sử dụng các ứng dụng hẹn hò, và cách thu hút và giao tiếp hiệu quả hơn với các cuộc hẹn trực tuyến.

Q) Bạn có nghĩ rằng người châu Á chấp nhận các trang web hẹn hò với suy nghĩ cởi mở hơn không. Điều gì có thể thay đổi hoặc cải thiện trong hệ sinh thái để giúp mọi người tìm thấy tình yêu thực sự.

A) Vâng, tôi nghĩ mọi người ngày nay chắc chắn đã cởi mở và dễ tiếp nhận hơn đối với các dịch vụ hẹn hò. Không còn là điều cấm kỵ hay điều kỳ lạ khi người độc thân sử dụng bên thứ ba để giúp họ tìm thấy tình yêu.

Tôi nghĩ rằng chúng ta có thể cải thiện hệ sinh thái hơn nữa, đó là tiếp tục giáo dục thanh thiếu niên và thanh niên về mặt hẹn hò. Hầu hết mọi người tập trung vào sự nghiệp và chỉ nhận ra rằng họ cần tìm ai đó và ổn định cuộc sống khi đã ở độ tuổi 30 hoặc 40.

Hẹn hò cần có thời gian – bạn không thể mong muốn kết hôn ở một độ tuổi nhất định, nhưng bạn thậm chí không muốn bắt đầu hẹn hò.

Hẹn hò sớm và hẹn hò với nhiều người hơn trước khi bạn quyết định kết hôn vì chỉ bằng cách hẹn hò, bạn sẽ biết bạn muốn gì hoặc không muốn gì ở người bạn đời tương lai. Điều quan trọng là giáo dục những người độc thân rằng họ vẫn có thể đạt được mục tiêu sự nghiệp trong khi đang hẹn hò hoặc kết hôn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *