Thương mại điện tử y tế đang phát triển

Ngân Hà (Theo Corevist)

GE cho biết 14% giao dịch mua sắm của bệnh viện sẽ chuyển sang trực tuyến vào năm 2022

Mới đây, Digitalcommerce360 đã báo cáo về việc nâng cấp của GE Healthcare (công ty cung cấp thiết bị y tế của Mỹ) lên hệ thống thương mại điện tử của họ. Đây là một thông tin tuyệt vời, cho chúng ta một cái nhìn sâu sắc về một nhà sản xuất y tế hàng đầu và cách tiếp cận của họ đối với thương mại điện tử y tế.

Cụ thể, GE Health ước tính rằng 14,5% giao dịch mua của bệnh viện sẽ được tiến hành trên trực tuyến vào năm 2022. Để đáp ứng nhu cầu đó, GE đã điều chỉnh lại sự hiện diện trên thương mại điện tử.

Các nhà cung cấp trong ngành y tế có thể học được gì từ câu chuyện của GE Healthcare và sự phát triển của thương mại điện tử trong ngành y tế nói chung? Dưới đây là 4 điều bạn cần quan tâm.

Thương mại điện tử trong chăm sóc sức khỏe đang trên đà phát triển trong vài năm tới

GE Healthcare đưa ra một dự đoán đáng kinh ngạc về thị trường thương mại điện tử y tế: công ty này ước tính đến năm 2022, 14,5% tất cả các giao dịch mua của bệnh viện sẽ được thực hiện trên trực tuyến.

Nhưng đó không phải là tất cả. Thương mại điện tử B2B đang phát triển ở tất cả các ngành nói chung và trong ngành chăm sóc sức khỏe / dược phẩm nói riêng:

Thị trường thương mại điện tử B2B đã vượt mốc 1 nghìn tỷ đô la vào năm 2018, sớm hơn một năm so với dự đoán ban đầu của Forrester.

Hiện Forrester ước tính giá trị thị trường sẽ đạt 1,8 nghìn tỷ đô la vào năm 2023, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 10% từ nay đến sau đó.

Digitalcommerce360 ước tính giao dịch mua của bệnh viện trên trực tuyến trị giá 3,5 tỷ đô la vào năm 2022.

Đối với các nhà cung cấp thiết bị y tế, vấn đề này rất rõ ràng: đã đến lúc khởi động thương mại điện tử hoặc cải thiện website đã lỗi thời.

Nhưng thương mại điện tử trong y tế / dược phẩm hiệu quả như thế nào? Hãy xem một vài con số dành cho khách hàng của Corevist trong ngành

  1. Khách hàng của Corevist trong ngành y tế / dược phẩm cho biết tỷ lệ chuyển đổi đạt 45,87%

Đầu năm nay, chúng tôi đã công bố số liệu thống kê tổng hợp về hiệu suất của khách hàng trong ngành y tế / dược phẩm. Dưới đây là số liệu tổng hợp do Corevist Commerce thực hiện trong năm 2018:

  • Tỷ lệ chuyển đổi – 45,87%
  • Tổng số phiên – 561.305
  • Tổng số giao dịch – 257.452
  • Tổng doanh thu – 366,109,453.71 USD

Mọi thứ còn thú vị hơn nữa khi chúng tôi chia ra thành một tập hợp con những khách hàng này, những người sử dụng Cổng thông tin bán hàng của Corevist để thay mặt khách hàng nhập đơn hàng. Dưới đây là con số về hiệu suất tổng hợp mà các khách hàng đó đã thấy trong Cổng bán hàng năm 2018:

  • Tỷ lệ chuyển đổi – 82,66%
  • Tổng số phiên – 37.274
  • Tổng số giao dịch – 30.810
  • Tổng doanh thu – 56,029,398.14 USD

Vậy điều gì khiến người mua ngành y tế / dược phẩm quay trở lại cửa hàng thương mại điện tử? Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc duy trì, nhưng điều đáng chú ý là thương mại điện tử mang đến cho bạn cơ hội tăng giá trị khách hàng theo cách mà không kênh bán hàng nào làm được: bạn có thể bán các sản phẩm của bên thứ 3 để tăng giá trị đơn hàng trung bình.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi GE Healthcare xác định đây là cơ hội cho doanh nghiệp của họ.

  1. GE bắt đầu bán sản phẩm của bên thứ 3 (và bạn cũng nên như vậy)

Theo báo cáo của Digitalcommerce360, GE Healthcare “nhằm mục đích đa dạng hóa và bán nhiều sản phẩm trên trực tuyến hơn từ các nhà sản xuất thiết bị y tế khác”.

Nếu điều đó gây ngạc nhiên, hãy nghĩ về điều này. Theo một nghĩa nào đó, các nhà sản xuất ra mắt thương mại điện tử đang thực sự chiếm lĩnh lãnh thổ trong thị trường phân phối.

Vậy làm thế nào để bạn cạnh tranh với tư cách là một nhà phân phối?

Cung cấp càng nhiều giá trị cho hoạt động của khách hàng càng tốt. Tùy thuộc vào thị trường của bạn và nhu cầu của khách hàng, điều đó có nghĩa là bán các sản phẩm của nhà sản xuất khác cùng với sản phẩm của bạn.

Mỗi nhà sản xuất nên đánh giá ý tưởng bán sản phẩm của bên thứ 3 đi kèm với các sản phẩm chính của họ. Có thể nó không dành cho tất cả mọi người, và sẽ khác nhau ở từng thị trường; nhưng nó làm tăng giá trị của bạn đối với khách hàng và là xu hướng mà chúng tôi mong đợi sẽ phát triển.

  1. GE đã phải nâng cấp hybris để thêm chức năng của Corevist 

Ở đây là một phần rắc rối trong câu chuyện của GE Healthcare. Mặc dù chúng tôi không biết chi tiết cụ thể, nhưng có vẻ như GE đã phải nâng cấp hybris 4 năm sau lần ra mắt đầu tiên để thêm chức năng đi kèm với Corevist Commerce trong ngày 1:

  • Tích hợp ERP tốt hơn – Corevist Commerce được tích hợp hoàn toàn vào SAP. Thay vì xây dựng tích hợp phức tạp, tốn kém từ đầu, chúng tôi cấu hình giải pháp vượt trội để đáp ứng nhu cầu chính xác của khách hàng.
  • Cập nhật tìm kiếm trang web – Corevist Commerce tích hợp tìm kiếm thông minh. Điều này là cần thiết cho người mua đầu tiên trên nền tảng kỹ thuật số ngày nay. 
  • Kiểm tra tính sẵn có của các sản phẩm trong thời gian thực – Corevist Commerce cung cấp tra cứu nhanh hàng tồn kho từ màn hình chính. Tính năng này cho phép bạn nhập SKU và xem hàng tồn kho / ATP trực tiếp, trực tiếp từ SAP. (Tất nhiên, chúng tôi cũng hiển thị hàng tồn kho trong danh mục và giỏ hàng thương mại điện tử.) 
  • Theo dõi trạng thái giao hàng theo đơn đặt hàng – Corevist Commerce tích hợp lịch sử đặt hàng đầy đủ và theo dõi lô hàng, bất kể đơn hàng đã được đặt qua Corevist, điện thoại, fax, email hoặc một số kênh khác.

Chọn một giải pháp linh hoạt, có thể mở rộng, sẵn sàng cho thương mại điện tử y tế

Nếu bạn là một nhà sản xuất, không có cách nào khác: thương mại điện tử đang đến. Các chuyên gia y tế đang chuyển sang mua sắm trên trực tuyến, và các nhà sản xuất trong ngành này đang đẩy mạnh hoạt động. Điều quan trọng là chọn một giải pháp thương mại điện tử đủ linh hoạt cho nhu cầu của bạn (và một giải pháp sẵn sàng mở rộng cho các doanh nghiệp toàn cầu).

Vì chúng tôi bắt đầu với sự tích hợp SAP, giải pháp của chúng tôi được xây dựng để mở rộng nhanh chóng cho các công ty có nhiều chi nhánh.

Hơn nữa, chúng tôi không chuyển bạn sang bên thứ 3 để triển khai, tích hợp và hỗ trợ liên tục. Thay vào đó, chúng tôi là nhà cung cấp tất cả mọi thứ về thương mại điện tử của bạn.

Nói cách khác, chúng tôi đã xây dựng, chúng tôi thực hiện, hỗ trợ và chúng tôi giúp bạn phát triển

Đó là tin tuyệt vời cho các nhà sản xuất thiết bị y tế không có chuyên môn về thương mại điện tử.