Thương mại điện tử xuyên biên giới toàn cầu tăng 21%

Ngân Hà (Theo Digital commerce 360)

Khi virus corona lây lan ở Hoa Kỳ, người mua hàng ở các tiểu bang đã mua hàng nhiều hơn từ các nhà bán lẻ điện tử bên ngoài lãnh thổ Hoa Kỳ, nghiên cứu mới tiết lộ.

Mặc dù người tiêu dùng trên toàn thế giới có thể vẫn còn thích mạo hiểm đến các cửa hàng thực, nhưng nhiều người không e ngại về việc mua sắm trực tuyến từ các nhà bán lẻ bên ngoài quốc gia của họ.

Doanh số bán hàng trực tuyến xuyên biên giới trên toàn thế giới đã tăng 21% từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 14 tháng 6 so với cùng kỳ năm trước, theo Global-e, một nhà cung cấp giúp người bán trên web bán hàng trực tuyến trên toàn cầu.

Báo cáo đã phân tích doanh số bán lẻ trực tuyến của các mặt hàng may mặc, phụ kiện, mỹ phẩm và giày dép trên toàn thế giới từ 300 khách hàng bán lẻ bán hàng tại hơn 185 quốc gia. Báo cáo đã sử dụng dữ liệu đặt hàng và vận chuyển cho những phát hiện của mình.

Bất chấp sự chậm lại ở một số khu vực khi đại dịch đạt đến đỉnh điểm, doanh số bán hàng đã tăng trở lại ở nhiều quốc gia, nhà cung cấp này cho biết

Trong tháng 5, doanh số bán hàng trực tuyến xuyên biên giới toàn cầu tăng 42%, tháng 6 cho thấy xu hướng tăng trưởng tích cực tương tự.

Nghiên cứu cho thấy, khi virus corona lây lan ở Hoa Kỳ, người mua hàng ở các tiểu bang đã mua hàng nhiều hơn từ các nhà bán lẻ điện tử bên ngoài lãnh thổ Hoa Kỳ.

Ví dụ, vào tháng 4, doanh số bán hàng trên web xuyên biên giới đã tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh số bán hàng tăng 42% vào tháng 5, nâng tổng mức tăng trưởng thương mại điện tử xuyên biên giới của Hoa Kỳ lên 10,2% từ tháng 1 đến giữa tháng 6.

Trong khi đó, doanh số bán hàng trên web xuyên biên giới các mặt hàng xa xỉ toàn cầu đã tăng 39% so với cùng kỳ trong cả tháng 4 và tháng 5.

“Đặc biệt đáng chú ý là khu vực vùng Vịnh, với doanh số bán hàng trực tuyến xuyên biên giới sang khu vực này bùng nổ kể từ tháng 4” theo báo cáo

Nhìn chung, từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 14 tháng 6, doanh số thương mại điện tử hàng xa xỉ xuyên biên giới đã tăng 17,5% ở tất cả các quốc gia được phân tích.

Báo cáo cũng lưu ý:

Khu vực Tây Âu: Trong thời kỳ cao điểm của đại dịch trong khu vực, người Tây Âu mua sắm trực tuyến từ các quốc gia bên ngoài khu vực đã giảm lần lượt trong tháng 2 và tháng 3 lần lượt là 2% và 11% so với năm ngoái.

Tuy nhiên, trong tháng 4 và tháng 5, khu vực này đã chứng kiến ​​mức tăng trưởng doanh thu thương mại điện tử xuyên biên giới lần lượt là 23% và 30% so với cùng kỳ năm trước, dẫn đến mức tăng tổng thể 9,5% so với cùng kỳ năm ngoái vào giữa tháng 6.

Khu vực vùng Vịnh: Trước tháng Ramadan vào tháng 4, doanh số bán hàng trên web xuyên biên giới đã tăng 115% so với cùng kỳ vào tháng 3, sau đó tăng lên mức tăng trưởng 575% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 4 và 236% vào tháng 5. Từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 14 tháng 6, doanh số thương mại điện tử xuyên biên giới đã tăng 214% so với cùng kỳ năm ngoái.

Úc và New Zealand: Các biện pháp phong tỏa bắt đầu vào cuối tháng 3 đã gây ra một đợt suy thoái ngắn trong hoạt động mua hàng thương mại điện tử xuyên biên giới do người tiêu dùng thiếu niềm tin.

Tuy nhiên, tháng 4 và tháng 5, thương mại điện tử đã chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ với doanh số bán hàng trên web xuyên biên giới trong tháng 5 tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhìn chung, doanh số bán hàng trực tuyến xuyên biên giới của khu vực này đã tăng 10% từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 14 tháng 6.

Thị phần của tổng doanh số bán lẻ trực tuyến đã tăng đáng kể trên các thị trường trên toàn thế giới kể từ sau đại dịch.

Một cuộc khảo sát của Global Web Index với 17.143 người dùng internet được thực hiện vào tháng 5 ở 20 quốc gia cho thấy 46% người mua sắm có kế hoạch mua sắm trực tuyến thường xuyên hơn sau khi đại dịch lắng xuống. Con số này tăng so với tháng 4, khi 43% tuyên bố rằng họ có kế hoạch mua sắm nhiều hơn sau cuộc khủng hoảng.