Thương mại điện tử từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng của Singapore đạt giá trị 1,4 tỷ đô la 

Hoàng Nguyên

Báo cáo của Amazon có tựa đề “Người bán hàng địa phương, Người tiêu dùng toàn cầu: Nắm bắt cơ hội xuất khẩu thương mại điện tử của Singapore” chỉ ra xuất khẩu thương mại điện tử từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng của Singapore đạt giá trị 1,4 tỷ đô la 

Hơn 300 doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) từ Singapore đã được khảo sát, trong khi bản báo cáo được chuẩn bị thông qua tham vấn với AlphaBeta. Đây là lần đầu tiên phân tích quy mô tiềm năng xuất khẩu thương mại điện tử của Singapore.

Tốc độ tăng trưởng dự kiến ​​là 5% mỗi năm, với giá trị vào năm 2026 đạt 1,7 tỷ đô la. Tuy nhiên, nếu MSMES có thể đẩy nhanh việc áp dụng thương mại điện tử, thì con số này dự kiến ​​sẽ đạt 3,5 tỷ đô la vào năm 2026.

Khoảng một phần tư, hay 24%, MSME ở Singapore tiến hành thương mại điện tử B2C, với hơn 90% sử dụng nó cho mục đích xuất khẩu.

Khoảng 87% những người được khảo sát đồng ý rằng thương mại điện tử ảnh hưởng đến khả năng xuất khẩu của họ, trong đó hầu hết chỉ ra khả năng tiếp cận khách hàng nước ngoài, khả năng tiếp cận các công cụ tiếp thị và bán hàng có sẵn trên các thị trường thương mại điện tử cũng như hỗ trợ về hậu cần và thanh toán được cung cấp bởi những khu chợ này.

Khoảng 35% những người thuộc nhóm này cũng nói rằng hơn một nửa doanh số thương mại điện tử hàng năm đến từ nước ngoài.

Tuy nhiên, những người được hỏi cũng chỉ ra những thách thức chính có thể được phân thành ba loại. Đây là những rào cản về chi phí, quy định, thông tin và khả năng cung ứng.

Trong số những người được hỏi, 81% coi chi phí vận chuyển xuyên biên giới cao là một rào cản, với 32% thừa nhận rằng họ cần được hỗ trợ thêm. Điều này bất chấp sự sẵn có của các khoản tài trợ để hỗ trợ ngành xuất khẩu thương mại điện tử ở Singapore.

Hơn 78% người được hỏi viện dẫn các quy định nhập khẩu không rõ ràng, chỉ 19% tin rằng sự hỗ trợ là đủ.

Trong khi đó, 72% người được hỏi cũng cho rằng họ không có khả năng cạnh tranh trên bình diện toàn cầu. 71% cũng sẽ nói rằng họ không rõ nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng nước ngoài.

Bernard Tay, Trưởng bộ phận Bán hàng Toàn cầu của Amazon, Đông Nam Á, đã nói về cách những phát hiện từ báo cáo này có thể mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp địa phương.

“Chúng tôi đang thực hiện sứ mệnh giúp các MSME bắt đầu hoạt động tại địa phương, phát triển toàn cầu. Các doanh nghiệp địa phương thuộc bất kỳ quy mô nào đều có thể hưởng lợi từ báo cáo này để hiểu được nhiều chủ đề, từ các mô hình kinh doanh và quy định xuất khẩu đến nhu cầu của người tiêu dùng và cạnh tranh nước ngoài, ”Tay nói.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *