Thương mại điện tử Trung Quốc đạt doanh số kỷ lục trong Ngày Độc thân

Nguyễn Hoàng

Kết thúc chương trình khuyến mãi ngày 11.11, Alibaba và JD đạt khối lượng bán hàng lần lượt là 85 tỷ đô la và 55 tỷ đô la.

Các công ty thương mại điện tử lớn nhất của Trung Quốc – Alibaba và JD.com – đã chứng kiến ​​doanh số bán hàng kỷ lục trong chương trình khuyến mãi Ngày Độc thân năm nay vào ngày 11 tháng 11 trong bối cảnh hoạt động bán lẻ trực tuyến ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương liên tục tăng tốc trong những năm gần đây.

Alibaba kết thúc Lễ hội Mua sắm Toàn cầu 11.11 với tổng khối lượng hàng hóa 84,54 tỷ USD, công ty cho biết trong một thông cáo báo chí.

Năm nay cũng là phiên giao dịch lớn nhất cho đến nay, quy tụ ít nhất 900 triệu người tiêu dùng Trung Quốc và 290.000 thương hiệu.

Trong khi đó Chương trình khuyến mãi lớn trong Ngày độc thân của JD.com ghi nhận khối lượng giao dịch đạt tổng cộng 54,72 tỷ đô la (349,1 tỷ đồng) vào cuối ngày.

Một số trong 31 thương hiệu cũng đã vượt qua RMB1b (156,75 triệu USD) về khối lượng giao dịch, với Apple đạt hơn 10 tỷ RMB (1,57 tỷ USD).

JD cũng ghi nhận số lượng thương gia và thương hiệu nhiều nhất trong lịch sử của công ty, đặc biệt là trong lĩnh vực thời trang. Hơn 6.000 thương hiệu may mặc mới đã tham gia Ngày Độc thân của JD năm nay, chẳng hạn như Victoria’s Secret, Peace Bird và Bosideng.

Một số lượng kỷ lục các thương hiệu tham gia với Alibaba, với hơn 200 thương hiệu tham gia thông qua Tmall Luxury Pavilion, nền tảng của Alibaba dành cho các thương hiệu cao cấp, bao gồm Saint Laurent, Max Mara, Thom Browne và Van Cleef & Arpels lần đầu tiên.

“Môi trường thương mại điện tử tiếp tục rất sôi động. Trung Quốc vẫn là một thị trường cực kỳ quan trọng để các thương hiệu tìm thấy sự tăng trưởng ngày hôm nay nhưng cũng là sự tăng trưởng trong tương lai, ”Chủ tịch Tập đoàn Alibaba, Michael Evans cho biết.

Năm nay, Alibaba tập trung vào tính bền vững, lần đầu tiên đưa ra ngành dọc dành riêng cho các sản phẩm thân thiện với môi trường, ít tác động trong đợt bán hàng 11.11.

Điều này đã giúp tăng khả năng hiển thị của 500.000 sản phẩm có tác động thấp từ hơn 2.000 người bán, công ty cho biết.

Chỉ trong 9 giờ diễn ra lễ hội, các nền tảng của Alibaba đã bán được hơn 120.000 thiết bị gia dụng tiết kiệm năng lượng.

Trong vòng một giờ đầu tiên, người tiêu dùng đã mua 25.000 bồn cầu tiết kiệm nước, tương đương với việc tiết kiệm được 225 tấn nước mỗi ngày.

“Trong giai đoạn đầu của 11.11, chúng tôi tập trung vào sự phát triển – giống như cách mà các bậc cha mẹ sẽ tập trung vào chiều cao và sức mạnh của trẻ. Nhưng khi một đứa trẻ trở thành một thiếu niên, cha mẹ chuyển trọng tâm của họ sang việc nuôi dưỡng ý thức trách nhiệm của đứa trẻ: vai trò của chúng trong xã hội. Đó là những gì chúng tôi đang làm bây giờ, ”Giám đốc tiếp thị của tập đoàn, Chris Tung cho biết.

JD cũng đang ưu tiên các lĩnh vực tăng trưởng khác ngoài doanh số, chẳng hạn như quan hệ đối tác gần đây với nhà bán lẻ Nhật Bản Muji để khai trương khu phức hợp thực phẩm tươi sống Seven Fresh ở Thượng Hải, có cả cửa hàng Muji và siêu thị thực phẩm tươi sống.

“Trong khi khán giả bên ngoài có thể quan tâm nhiều hơn đến các số liệu bán hàng, chúng tôi đang chú ý nhiều hơn đến lực lượng mạnh hơn và đi lên của ngành,” Giám đốc điều hành JD Retail, Lijun Xin cho biết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *