Thương mại điện tử thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo

Sở hữu thương hiệu streetwear được giới trẻ yêu thích hiện nay, Nguyễn Tiến Hưng – CEO 9X của thương hiệu TeeLab có mặt trong top 40 Doanh nhân khởi nghiệp nổi bật của Lazada Việt Nam năm 2022.

Xuất phát là nhân viên bất động sản, Nguyễn Tiến Hưng (sinh năm 1996) – hiện là CEO thương hiệu thời trang TeeLab – bất ngờ chuyển hướng sang kinh doanh thời trang nam và cho ra đời thương hiệu TeeLab vào tháng 6.2020 với số vốn vài trăm triệu Hưng tích lũy sau một năm đi làm trước đó.

Hưng chia sẻ, quyết định liều lĩnh giữa đại dịch Covid-19 đến từ những ngày đêm trăn trở muốn “làm nhiều hơn” những gì mình đang có ở hiện tại; cộng với sự nhạy bén, năng động, am hiểu thị hiếu của một người trẻ càng thôi thúc anh phải hành động.

Nhưng hơn hết, với tầm nhìn và sự quyết liệt dấn thân của một người trẻ làm kinh doanh, anh quyết định không thể bỏ lỡ xu thế và tiềm năng mạnh mẽ từ thị trường trực tuyến.

Từ đó, TeeLab bắt đầu đầu tư, xây dựng chiến lược để phủ sóng trên các nền tảng online.

Nguyễn Tiến Hưng lựa chọn nghỉ công việc hiện tại để theo đuổi niềm đam mê kinh doanh

Xác định thương mại điện tử là kênh rất quan trọng để giải quyết những bài toán khó khăn kể trên, tháng 10.2020, TeeLab có gian hàng chính hãng đầu tiên trên sàn thương mại điện tử Lazada. CEO 9X đặt ra tiêu chí kinh doanh đi theo xu thế của thị trường, tìm kiếm cái khách hàng đang cần và cung cấp sản phẩm tốt với giá thành cạnh tranh, cùng 2 nguyên tắc bất di bất dịch trong kinh doanh: “Tập trung, không lan man, không đưa ra quá nhiều mục tiêu và phải lựa chọn đúng”.

Hành trình phát triển của TeeLab với sự đồng hành từ Lazada là minh chứng cho sự thức thời, chuyển mình để bắt kịp xu thế của thương hiệu trẻ.

Quá trình đó không thể thiếu sự hỗ trợ liên tục, kịp thời của đội ngũ quản lý các nhà bán hàng từ Lazada nói riêng; và các công cụ, chương trình bán hàng từ sàn thương mại điện tử Lazada nói chung.

Với sự hỗ trợ của Lazada, TeeLab đã tận dụng thành công công nghệ của sàn để hiểu rõ hơn thị hiếu, sở thích của tệp khách hàng trẻ mà TeeLab hướng đến, từ đó tối ưu hình thức Affiliate (giải pháp tiếp thị liên kết) để mang sản phẩm đến gần với giới trẻ yêu thích thời trang hơn.

“Trong lễ hội mua sắm 11.11 vừa qua trên Lazada, kết hợp với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, chỉ trong 1 ngày, công cụ Affiliate đã giúp TeeLab thu về doanh thu chiếm 15 – 20% doanh thu cả tháng” – Hưng tiết lộ.

Chia sẻ về hành trình xây dựng thương hiệu và vận hành trên Lazada, CEO TeeLab rất tự hào khi đã đạt được những kết quả ấn tượng: “Nửa cuối năm 2022 là thời điểm TeeLab bùng nổ trên Lazada, tập trung toàn lực cho kênh bán hàng này.

So với năm 2021, dưới sự đồng hành của Lazada, TeeLab tăng trưởng tới 200 – 300%, lượng khách hàng trung thành và độ phủ thương hiệu cũng tăng mạnh”.

Tận dụng những lợi thế từ Lazada, TeeLab tăng trưởng tới 200 - 300%, lượng khách hàng trung thành tăng và gia tăng về độ phủ thương hiệu cũng theo đó tăng mạnh

Đón đầu nhu cầu tăng cao của thị trường trong giai đoạn cuối năm, TeeLab đã và đang chuẩn bị kỹ càng để “bứt phá” trong lễ hội mua sắm tết 2023 từ ngày 5 đến 15.1 trên Lazada.

Hưng cho biết TeeLab đã tiến hành khảo sát, dự đoán nhu cầu thị trường để chuẩn bị đầy đủ về mặt hàng hóa và đội ngũ nhân sự sẵn sàng cho mùa mua sắm dịp tết này.

Tới thời điểm hiện tại, TeeLab Flaship Store trên LazMall đã có gần 120.000 lượng người theo dõi.

Và thành quả lớn nhất đánh dấu 2 năm thành lập thương hiệu dành cho CEO TeeLab chính là giải thưởng Top 40 Doanh nhân khởi nghiệp nổi bật của Lazada Việt Nam 2022 trong lễ tôn vinh doanh nhân công nghệ.

Theo Thanh Niên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *