Thương mại điện tử tăng lên 7 nghìn tỷ đô la vào năm 2024

Lan Hạ (Theo WSJ)

GroupM dự đoán tổng số tiền đó sẽ tăng lên 7 nghìn tỷ đô la vào năm 2024, tương đương 25% doanh thu bán lẻ và đạt 10 nghìn tỷ đô la trên toàn cầu vào năm 2027.

Doanh số bán lẻ trực tuyến dự kiến ​​sẽ đạt đến tầm cao mới vào năm 2020, do đại dịch virus corona toàn cầu đã buộc nhiều người tiêu dùng trong nước phải mua sắm trực tuyến. Điều đó sẽ không sớm thay đổi.

Chi tiêu cho thương mại điện tử dự kiến ​​sẽ tăng ở mức thấp ở mức hai con số trong sáu năm tới ngay cả sau khi kết thúc các biện pháp ngăn cách xã hội do đại dịch buộc phải thực hiện, theo một dự báo mới từ gã khổng lồ mua phương tiện truyền thông GroupM.

Theo báo cáo của GroupM, thương mại điện tử bán lẻ toàn cầu sẽ lên tới 3,9 nghìn tỷ đô la vào năm 2020, hay nói cách khác chiếm 17% tổng doanh số bán lẻ toàn cầu. GroupM cho biết các số liệu này không bao gồm thực phẩm và dịch vụ giao hàng để đảm bảo tính nhất quán giữa các thị trường.

Christian Juhl, giám đốc điều hành toàn cầu của GroupM, cho biết các thương hiệu bán nhiều sản phẩm trực tuyến hơn đang dành phần lớn ngân sách cho tiếp thị kỹ thuật số và chú trọng hơn vào quảng cáo trực tiếp thúc đẩy doanh số bán hàng. Ông nói, sự chuyển hướng sang thương mại điện tử cũng sẽ thay đổi cách các đại lý quảng cáo hoạt động.

Ông Juhl nói “đó là sự di chuyển liên tục của các tập hợp tài năng sang những người hiểu dữ liệu và hiệu suất. Về phía nguồn cung, các nhà xuất bản phải định lượng giá trị hàng tồn kho”

“Chúng tôi không giải quyết vấn đề tiếp cận và nhận thức rộng rãi.”

Thói quen mua sắm trực tuyến được kỳ vọng sẽ tiếp tục

Jay Pattisall, nhà phân tích chính tại công ty nghiên cứu Forrester Research Inc., cho biết “sau một năm ngồi ở nhà, nhiều hành vi của chúng ta sẽ được định hướng lâu dài đối với các hành vi thương mại kỹ thuật số và trực tiếp” trong thương mại điện tử truyền thống và các dịch vụ tiêu dùng như xe bán tải trên lề đường.

Trong tương lai, khi khách hàng ít nghĩ về sự an toàn hơn là sự tiện lợi, các thương hiệu sẽ cần phải phân biệt tốt hơn trải nghiệm trực tuyến của họ với nhau, ông nói.

Ông Pattisall cho biết “trong giai đoạn đầu, chúng tôi đã thấy rất nhiều tin nhắn theo kiểu giao dịch nói về thanh toán không tiếp xúc, đặt hàng trực tuyến – rất nhiều lợi ích rất hữu ích. Các thương hiệu sẽ cần phải chuyển đổi chiến lược để hướng đến trải nghiệm và giá trị thương hiệu hơn là chỉ vì sự tiện lợi về mặt chức năng của thương mại điện tử.”

Các đại lý quảng cáo có thể được hưởng lợi từ sự gia tăng doanh số bán hàng trực tuyến.