Thương mại điện tử sẽ tiếp tục định hình ngành bán lẻ trong nhiều năm tới

Trung Nguyên (Theo Globest)

Thương mại điện tử vẫn còn ở giai đoạn sơ khai và sẽ tiếp tục tăng trưởng đáng kể trong thị phần bán lẻ trong năm năm tới.

Thương mại điện tử sẽ tiếp tục định hình thị trường bán lẻ trong nhiều năm tới. Hiện tại, 12,4% tổng doanh số bán lẻ đến từ thương mại điện tử, nhưng con số đó dự kiến sẽ tăng đáng kể trong 5 năm tới.

Đến năm 2025, thương mại điện tử sẽ chiếm 25% tổng doanh số bán lẻ. Khi đó, thương mại điện tử sẽ định hình thị trường bán lẻ.

“Người tiêu dùng muốn mọi thứ nhanh hơn đồng thời linh hoạt hơn, ít rắc rối hơn và không có dấu hiệu nào cho thấy xu hướng này có dấu hiệu chậm lại mà còn ngược lại”, ông Scott Scott Recknor, giám đốc quản lý tại Black Creek Group, nói với GlobeSt.com.

“Ví dụ, doanh thu của dịp Cyber Monday trong năm nay cao hơn các năm trước khi đạt doanh thu 9 tỷ đô la, tăng 19% so với 7,9 tỷ đô la của năm ngoái. Và, thương mại điện tử vẫn còn ở giai đoạn sơ khai, chiếm khoảng 12% tổng doanh số bán lẻ và dự kiến sẽ tăng lên 25% vào năm 2025.”

Trong khi bán hàng trực tuyến sẽ giành được thị phần, các cửa hàng vật lý sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trên thị trường. Bán lẻ và thương mại điện tử sẽ tiếp tục cân bằng thị trường bán lẻ.

“Chúng tôi thực sự thấy thương mại điện tử bổ sung cho ngành bán lẻ cùng với việc áp dụng phân phối đa kênh nhiều hơn”, Recknor nói.

“Các doanh nghiệp đang thay đổi cách họ vận hành, hiểu được tầm quan trọng của việc cung cấp cho người tiêu dùng sự linh hoạt hơn bằng cách mua hoặc trả lại sản phẩm cả trên trực tuyến lẫn tại cửa hàng.”

“Warby Parker, Casper, Wayfair và Amazon đã thực sự làm tốt điều này. Gần đây, nhờ sự cạnh tranh giữa các nhà bán lẻ đã dẫn đến sự tăng trưởng 41% của các dịch vụ BOPIS (mua trực tuyến, lấy hàng tại cửa hàng) trong năm nay, điều này chứng tỏ rằng người mua sắm đang ngày càng tìm kiếm sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian.”

Với việc mua sắm trực tuyến nhiều hơn, nhu cầu và giá cả cho không gian kho sẽ chỉ tăng hơn nữa.

Recknor cho biết, “thương mại điện tử có nhu cầu về không gian kho bãi tăng trung bình gấp ba lần so với các nhà bán lẻ tại cửa hàng vật lý truyền thống với sản phẩm tiêu dùng như kem đánh răng được lưu trữ trong bốn kho trở lên từ điểm sản xuất đến điểm tiêu thụ bán lẻ.

“Vì vậy, khi thương mại điện tử tiếp tục phát triển, nhu cầu về không gian kho bãi sẽ tăng lên vì mỗi 1 tỷ đô la doanh số bán hàng trực tuyến tương đương với khoảng một triệu feet vuông kho để đáp ứng nhu cầu mới.”

“Ngoài ra, khi người tiêu dùng mong đợi sự tăng tốc đối với dịch vụ hoàn tất đơn hàng giao trong ngày và thậm chí giao hàng trong một giờ, nhiều người thuê dịch vụ đang tìm nguồn cung ứng từ các trang của các nhà phân phối nhỏ hơn ở các địa điểm đông dân hơn.”

Những người dùng này không chỉ tìm kiếm bất kỳ không gian thương mại điện tử nào. Họ đang tìm kiếm dịch vụ giao hàng dặm cuối gần với người dùng cuối và với các tính năng hiện đại.

Recknor cho biết, “các nhà bán lẻ online đang tìm cách tối ưu hóa việc giao hàng dặm cuối, điều đó có nghĩa là họ liên tục tìm kiếm không gian gần gũi hơn với người dùng cuối, vì vậy chúng tôi đang thấy nhu cầu về kho khá nhiều và tùy thuộc vào người thuê dịch vụ đang cung cấp mặt hàng gì.”

Ví dụ, Amazon đã kết thúc hợp đồng giao hàng với FedEx vào đầu năm ngoái như là một phần trong kế hoạch phát triển mạng lưới logistic của riêng mình nhằm cung cấp cho hàng triệu khách hàng của Amazon Prime dịch vụ giao hàng trong ngày hoặc ngày hôm sau.

Để đạt được mục tiêu nhạy cảm về mặt thời gian này, công ty đang gia tăng sự phụ thuộc vào các trung tâm phân phối dặm cuối gần các điểm dân cư.

Trọng tâm cuối cùng này đang thúc đẩy Amazon và các nhà bán lẻ khác tìm kiếm thêm không gian kho gần các thành phố lớn để tạo điều kiện phân phối nhanh hơn và hiệu quả hơn cho khách hàng. Người ta ước tính rằng Amazon đã có các trung tâm nằm trong phạm vi 20 dặm của một nửa dân số Mỹ

Để tận dụng những xu hướng này, Recknor khuyến nghị các nhà đầu tư nên chú ý đến hoạt động bán lẻ trực tuyến.

“Các nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi các xu hướng này và xem xét cách chúng có thể tác động đến nhu cầu về các loại bất động sản thương mại khác nhau như thế nào”, ông cho biết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *