Thương mại điện tử Hong Kong sẵn sàng tăng trưởng vào năm 2021

Minh Anh (Theo Retail News Asia)

Nghiên cứu mới của Paypal cho thấy, các doanh nghiệp thương mại điện tử ở Hong Kong đang chuẩn bị phục hồi tăng trưởng bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, với các vấn đề về chuỗi cung ứng, logistic và sự sụt giảm doanh số bán hàng.

Bất chấp những trở ngại do COVID-19 mang lại, 2/3 (61%) doanh nghiệp được khảo sát đang phục hồi vào cuối năm 2020, cùng với các biện pháp giải quyết áp lực tài chính và thách thức quan hệ khách hàng.

Nghiên cứu cũng cho thấy 86% người được hỏi tin tưởng vào việc cải thiện trải nghiệm thương mại điện tử cho người tiêu dùng để tăng khả năng cạnh tranh của họ trong thời điểm này.

Cuộc khảo sát người bán tại Hong Kong của PayPal được thực hiện vào tháng 8 để tìm hiểu tác động của đại dịch đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử và suy nghĩ của họ đối với việc phục hồi.

86% người được hỏi tìm kiếm vốn hóa về cơ hội cải thiện trải nghiệm mua sắm trực tuyến để tăng khả năng cạnh tranh.

Trong khi mua sắm trực tuyến tăng lên, 27% số người được hỏi cho biết những thách thức khó khăn giữa đại dịch – chủ yếu là lo ngại về tính bền vững của chúng.

Kể từ tháng 1 năm 2020, 86% doanh nghiệp tuyên bố có vấn đề về chuỗi cung ứng và logistic, trong khi 52% cho biết doanh số bán hàng giảm là thách thức chính của họ. Điều này đang tạo ra áp lực kép cho các doanh nghiệp bên cạnh việc chi phí hoạt động ngày càng tăng.

Những vấn đề này cũng đang khiến các mối quan hệ với khách hàng ở các doanh nghiệp Hong Kong không thành công, bao gồm cả khiếu nại gia tăng, danh tiếng công ty bị tổn hại và mất khách hàng thường xuyên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *