Thương mại điện tử Hồng Kông đạt 25 tỷ đô la vào năm 2023

Hải Minh

Đến năm 2023, thị trường thương mại điện tử Hồng Kông dự kiến ​​sẽ mở rộng 40%, đạt 25 tỷ đô la hàng năm nhờ vào việc người tiêu dùng chấp nhận chuyển khoản ngân hàng và sử dụng ví kỹ thuật số

Dự báo này dựa trên dữ liệu được thu thập bởi công ty công nghệ dịch vụ tài chính FIS trong Báo cáo thanh toán toàn cầu FIS 2020 của Worldpay.

Báo cáo cho thấy giờ đây người Hồng Kông thích thanh toán mua hàng bằng thẻ tín dụng – chiếm 40% mua hàng trực tuyến và 45% doanh số tại cửa hàng – trái ngược với người tiêu dùng ở Đại lục, những người cực kỳ thích thanh toán bằng ví điện tử hoặc điện thoại di động .

Những thói quen này đang thay đổi nhanh chóng: chuyển khoản ngân hàng (tăng trưởng 12% so với tốc độ tăng trưởng hàng năm) và ví kỹ thuật số (tăng 11% CAGR) đang gia tăng ở Hồng Kông và được thiết lập để chiếm 48% tổng số trực tuyến mua hàng vào năm 2023.

Trong khi đó, các phương thức trả trước (giảm 27% CAGR), thẻ ghi nợ (giảm 14% CAGR) và tiền mặt khi giao hàng (giảm 13% CAGR) đang giảm giá đối với người mua sắm ở Hồng Kông.

Trên toàn cầu, khi công nghệ điện thoại thông minh trở nên phổ biến, người tiêu dùng đang thay đổi hành vi  theo hướng trải nghiệm mua sắm trên thiết bị di động không tiếp xúc, theo  Worldpay. Xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển khi người tiêu dùng kỹ thuật số trẻ ngày càng gia tăng

Thương nhân có khả năng điều hướng những hành vi thay đổi này và biến chúng thành những trải nghiệm trực tuyến hấp dẫn sẽ giành chiến thắng trong một thị trường ngày càng cạnh tranh.

Với các ví kỹ thuật số được thiết lập chiếm một phần ba tổng số giao dịch mua trên thị trường thương mại điện tử Hồng Kông trong năm năm tới, các thương nhân sẽ cần cung cấp các ví kỹ thuật số được người tiêu dùng ưa thích.

Điều quan trọng là phải hành động đổi mới công nghệ trong hệ sinh thái thanh toán vì những xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển.