Thương mại điện tử cho thực phẩm bổ sung sẽ phát triển như thế nào vào năm 2023?

Tây Giang (Tổng hợp)

Đến nay, người tiêu dùng đã tự tin mua sắm trực tuyến. Họ nhận thấy rằng bán lẻ trực tuyến mang lại sự tiện lợi mà mua sắm tại cửa hàng không thể có được. Người tiêu dùng cũng đang tìm kiếm thêm thông tin trực tuyến, làm cho bán lẻ trực tuyến trở thành cơ hội chính cho các thương hiệu chăm sóc sức khỏe hướng dẫn người tiêu dùng thông tin khoa học và sản phẩm.

Công nghệ mới nổi đang thay đổi nhanh chóng bối cảnh thương mại điện tử. Trí tuệ nhân tạo, cá nhân hóa và tiếp thị nội dung đều đóng một vai trò trong việc cung cấp cho người mua sắm những cách thuận tiện hơn để nghiên cứu, so sánh và mua sản phẩm. Các nhà bán lẻ và thương hiệu đang khai thác những công cụ này để cải thiện sự tiện lợi của khách hàng và lòng trung thành với thương hiệu.

Mua sắm và học hỏi

Các thương hiệu bổ sung đang đầu tư không chỉ vào các giải pháp thương mại điện tử mà còn vào tiếp thị nội dung.

Scott Saeger, phó chủ tịch cấp cao kiêm giám đốc thông tin của GNC, cho biết GNC trước tiên sẽ tăng gấp đôi hoạt động chuyển đổi kỹ thuật số của riêng mình với một trang web được làm mới, tối ưu hóa và một ứng dụng di động mới để cung cấp khả năng truy cập dễ dàng vào các tài nguyên của GNC.

Saeger nói: “Sự thoải mái và tự tin của người tiêu dùng khi mua thực phẩm bổ sung trực tuyến đang được cải thiện. Sự thay đổi này được thúc đẩy bởi một số yếu tố, bao gồm trải nghiệm mua sắm thuận tiện hơn, nhiều lựa chọn sản phẩm và có thể dễ dàng mua hàng trực tuyến.”

Ngoài việc đầu tư vào công nghệ thương mại điện tử, công ty đang tăng cường các sáng kiến ​​giáo dục và khoa học. Cung cấp thông tin về sức khỏe và dinh dưỡng không chỉ giúp ích cho người tiêu dùng mà còn xây dựng lòng trung thành của họ đối với một thương hiệu. GNC hiện đang sử dụng Trung tâm Kiến thức trực tuyến của mình để làm việc đó.

Công nghệ mới dẫn đường

Ngày nay, thương mại điện tử trở nên phong phú và được cá nhân hóa hơn. Saeger cho biết, các công nghệ mới nổi như thực tế ảo và thực tế tăng cường, trí tuệ nhân tạo và bán hàng trực tuyến kỹ thuật số cho phép các nhà bán lẻ tạo ra nhiều điểm tiếp xúc với người mua sắm hơn bao giờ hết.

Ông giải thích “thực tế ảo và tăng cường có thể cho phép người tiêu dùng khám phá các thương hiệu và sản phẩm theo một cách hoàn toàn mới thông qua khả năng tiếp cận tốt hơn với danh mục [sản phẩm] được tuyển chọn.”

“Biết người tiêu dùng đang quá tập trung vào việc tìm kiếm nội dung giáo dục dựa trên cơ sở khoa học để thông báo các mục tiêu về sức khỏe của họ, việc cung cấp các địa điểm kỹ thuật số sáng tạo để mang lại trải nghiệm tại cửa hàng cho người tiêu dùng đã cho phép GNC nổi bật trong một thị trường đông đúc.”

GNC đang tìm những cách mới để tạo trải nghiệm khách hàng độc đáo. Chẳng hạn, người tiêu dùng sở hữu nhiều thiết bị, nghĩa là có cơ hội duy nhất để tương tác với các thiết bị đó theo cách đa chức năng, Saeger nói.

Năm ngoái, GNC đã công bố ra mắt tính năng đặt hàng trực tuyến kích hoạt bằng giọng nói cho người dùng Amazon Alexa. Các nhà bán lẻ và thương hiệu có thể tận dụng các loại công nghệ này sẽ tìm ra những cách hoàn toàn mới để giúp khách hàng mua sắm.

Cá nhân hóa và AI thay đổi cuộc chơi

Saeger cho biết cá nhân hóa sẽ rất quan trọng để các thương hiệu phát triển mạnh trong năm nay. “Mặc dù việc cá nhân hóa trải nghiệm thương mại điện tử có thể là một thách thức, nhưng trí tuệ nhân tạo đang giúp công việc trở nên dễ dàng hơn. Với AI, các thương hiệu có thể đưa ra các đề xuất sản phẩm tùy chỉnh dựa trên lịch sử xem danh mục sản phẩm và mua hàng đồng thời sử dụng các nguồn dữ liệu khác để tạo trải nghiệm mua sắm trực tuyến hấp dẫn hơn” ông cho biết

“Có những tiện ích mở rộng khác cho AI có thể tác động tích cực đến trải nghiệm của người tiêu dùng, chẳng hạn như giảm giá có mục tiêu. Các nhà bán lẻ cũng có thể triển khai các cấu trúc quảng cáo dựa trên xu hướng mua hàng và sau đó tối ưu hóa việc quản lý hàng tồn kho để đảm bảo chúng tôi có đúng sản phẩm ở đúng nơi vào đúng thời điểm.”

Cá nhân hóa và tiện lợi là hai ưu tiên chính hiện nay. Cho dù đó là dịch vụ đăng ký như chương trình Thói quen của GNC, mạng xã xã hội và thương mại có ảnh hưởng hay thực tế tăng cường, Saeger cho biết công nghệ sẽ ảnh hưởng đến những gì xảy ra tiếp theo.

Bán lẻ trực tuyến sẽ thống trị vào năm 2023

Thương mại điện tử sẽ tiếp tục phát triển vào năm 2023, dựa trên đà được thiết lập trong đại dịch COVID-19. Người tiêu dùng ngày càng cảm thấy thoải mái khi đặt hàng nhiều sản phẩm trực tuyến hơn và với các chiến lược nội dung mới cũng như các công nghệ mới nổi như thực tế tăng cường và AI, các nhà bán lẻ có nhiều cách để kết nối với người tiêu dùng trực tuyến hơn bao giờ hết.

Khi cơ hội mở rộng, những thương hiệu thành công sẽ là những thương hiệu đón nhận sự đổi mới và thử nghiệm những công nghệ mới này.