Thói quen tiêu dùng đang xóa sổ các cửa hàng đồ chơi

Quỳnh Chi

Niels B. Christiansen trình bày dự án kinh doanh vào ngày 27 tháng 2. Ảnh: Michael Drost-Hansen / AFP/ Getty Images

 Lego A / S đang chuẩn bị cho một thế giới trong đó doanh số bán hàng trực tuyến sẽ tăng gấp đôi trong nửa thập kỷ tới vì thói quen mua đồ chơi trong các cửa hàng truyền thống đã trở thành “ngoại lệ” thay vì bắt buộc của người tiêu dùng.

Niels B. Christiansen, Giám đốc điều hành nhà sản xuất đồ chơi nổi tiếng thế giới của Đan Mạch, cho biết Lego hy vọng sẽ thấy sự tăng trưởng cao của mình thông qua thương mại điện tử, Bloomberg đưa tin.

Doanh số trực tuyến và thương mại điện tử ngày càng trở nên quan trọng đối với chúng tôi và đối với ngành công nghiệp đồ chơi, ông đã nói trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại. Tại đây, chúng tôi thấy tốc độ tăng trưởng lớn nhất.

Các ý kiến ​​chỉ ra một sự thay đổi đau đớn đã làm lao đao nhiều cửa hàng đồ chơi gia đình nhỏ và góp phần vào sự sụp đổ của các đại gia bán lẻ như R Us Inc.

Các doanh nghiệp không thừa nhận sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng sẽ có khả năng tương lai khó khăn.Đối với Lego, việc chuyển sang bán hàng trực tuyến đồng nghĩa với việc trẻ em không thể cảm nhận được đồ chơi hoặc lắc những chiếc hộp như chúng vẫn làm trong các cửa hàng offline, CEO nói.

Vì vậy, thách thức bây giờ là tìm ra cách thay thế trải nghiệm trực tuyến đó. Chúng tôi thấy rằng ngày càng có nhiều người bắt đầu tìm kiếm sản phẩm trực tuyến, thông qua Google hoặc Amazon, Christiansen cho biết.

Họ có thể sẽ mua sản phẩm trong một cửa hàng thực tế, nhưng trực tuyến là nơi họ bắt đầu. Cho đến nay, các cửa hàng đồ chơi truyền thống vẫn cung cấp khoảng một phần ba doanh số Lego.

Khi Toys R’ Us- biểu tượng của ngành công nghiệp đồ chơi Mỹ sụp đổ, Lego đã mất một khách hàng lớn và quan trọng, trên phạm vi toàn cầu, ông Patrick nói.

Lego đã phản ứng bằng cách liên hệ với các khách hàng lớn nhất toàn cầu của mình, bao gồm Walmart và Target, để đàm phán thêm không gian trưng bày tại các cửa hàng của họ. Chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể để cải thiện dịch vụ mà chúng tôi cung cấp và lắng nghe khía cạnh của họ về tình huống này.

Điều đó cho phép Lego bù đắp cho sự mất mát mà Toys R’ Us gây ra. Lego đã trở lại tăng trưởng vào năm ngoái sau khi bị sụt giảm doanh thu đầu tiên sau 13 năm vào năm 2017.

Kết quả Lego là điểm sáng hiếm hoi trong một ngành công nghiệp bị dồn nén bởi sự thay đổi sở thích của người tiêu dùng và sự trừng phạt của thị trường bán lẻ.

Có rất nhiều ánh sáng trong ngành công nghiệp này năm 2018 và chúng tôi đã thành công trong việc phát triển, giáo sư Christiansen nói. Chúng tôi sẽ theo dõi và cố gắng mở rộng con đường đó.