Thiết kế trang web thương mại điện tử tốt?

Khánh My theo ecommerceceo

Trang web thương mại điện tử của một doanh nghiệp sản xuất cá hồi Sapa/ ảnh minh họa

Ngày nay, để xây dựng một trang web không đòi hỏi nhiều kỹ năng kỹ thuật. Do số lượng nền tảng thương mại điện tử có sẵn phổ biến, bạn không cần phải là một chuyên gia mã hóa để xây dựng một cửa hàng trực tuyến hữu ích. Các nền tảng đảm nhận việc nâng nặng cho bạn.

Tính nhất quán

Giữ một thiết kế nhất quán trên tất cả các trang trên trang web của bạn. Bạn có thể sử dụng một bố cục khác cho các trang sản phẩm với blog của mình và các trang web khác, nhưng cách phối màu, vị trí menu điều hướng, v.v., nên giữ nguyên.

Sử dụng cùng một phông chữ, vị trí biểu trưng, ​​v.v. để giữ cho thiết kế nhất quán trên toàn bộ trang web. Nó tạo ra một thương hiệu gắn kết và cần thiết cho một thiết kế trang web thương mại điện tử tuyệt vời.

Hình ảnh trực quan

Sự hấp dẫn về mặt hình ảnh là rất quan trọng vì mọi người không thể duyệt qua các sản phẩm và kệ hàng của bạn. Bạn muốn khách hàng có thể nhìn thấy chính họ với sản phẩm của bạn. Khách truy cập trang web của bạn sẽ có ấn tượng đầu tiên về cửa hàng trực tuyến của bạn trong vòng vài giây.

Bạn cần hình ảnh chất lượng cao vì khách hàng không thể chạm vào hoặc dùng thử sản phẩm của bạn trước đó. Hình ảnh sẽ giúp mọi người quyết định xem họ có muốn mua hàng hay không. Sử dụng kết hợp hình ảnh sản phẩm trên nền trắng và ảnh chụp phong cách sống cho thấy sản phẩm của bạn đang được sử dụng.

Bạn sẽ có các nguyên tắc phải tuân theo khi bán hàng trên trang web của bên thứ ba, chẳng hạn như thị trường trực tuyến . Với trang web của riêng bạn, bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát.

Bạn cũng sẽ muốn chọn một bảng màu hạn chế, dễ bắt mắt. Quá nhiều màu sắc hoặc màu sắc xung đột sẽ khiến mọi người quay lưng lại với bạn. Bạn muốn một màu chính và một màu nhấn để tạo sự tương phản. Bạn muốn một phông chữ dễ đọc. Và cuối cùng, bạn sẽ muốn đảm bảo trang web của mình có thể truy cập được cho những người có vấn đề về thị lực và thính giác.

Tín hiệu tin cậy

Nếu bạn bước vào một cửa hàng bán lẻ và thấy nó lộn xộn, với những nhân viên đứng xung quanh nói chuyện như thể bạn không có ở đó, bạn sẽ tiếp tục mua sắm hay đi thẳng đến đối thủ cạnh tranh gần nhất?

Khi ai đó ghé thăm cửa hàng trực tuyến của bạn lần đầu tiên, họ có thể không biết nhiều về thương hiệu, chất lượng sản phẩm hoặc danh tiếng của bạn. Khuyến mại có thể khiến họ cân nhắc bạn, nhưng bạn phải tạo được niềm tin của họ trước khi họ chuyển đổi.

Mọi người cần biết rằng khi họ mua hàng của bạn, họ sẽ nhận được chính xác những gì bạn đã quảng cáo.

Điều đó có nghĩa là có các tín hiệu đáng tin cậy trên trang web của bạn, chẳng hạn như:

  • Thông tin liên hệ – Địa chỉ thực nếu bạn có, địa chỉ email, số điện thoại, v.v.
  • Chính sách hoàn trả – Cho mọi người thấy rằng bạn sẽ chấp nhận trả lại hàng nếu họ không hài lòng với việc mua hàng của mình. Đặt kỳ vọng ngay từ đầu.
  • Giao dịch tin cậy – Thể hiện tính bảo mật trang web của bạn bằng nhiều phương thức thanh toán và con dấu bảo mật.
  • Bằng chứng xã hội – Đánh giá của khách hàng, lời chứng thực, v.v.

Thân thiện với người dùng

Điều hướng trang web là rất quan trọng để làm cho trang web của bạn thân thiện với người dùng. Nó không chỉ đảm bảo khách hàng có thể tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm một cách nhanh chóng mà còn giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).

Điều hướng tốt tạo ra giai điệu cho trải nghiệm mua sắm trực tuyến tích cực. Hãy giữ cho nó đơn giản nhất có thể và đảm bảo bạn có chức năng tìm kiếm thông minh giúp mọi người tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.

Ví dụ:

Trang chủ

Về chúng tôi

Mua sắm (với menu phụ liệt kê danh mục sản phẩm hoặc menu liệt kê riêng từng danh mục sản phẩm.)

Liên hệ chúng tôi

Bao gồm nhiều tùy chọn thanh toán để người mua hàng có thể chọn tùy chọn thuận tiện nhất cho họ.